Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Fujifilm X100T

0 nơi bán, giá từ : 0₫
Hãng sản xuất: FujiFilmĐộ lớn màn hình LCD (inch): 3.0 inch
Megapixel (Số điểm ảnh hiệu dụng): 16 MegapixelĐộ phân giải ảnh lớn nhất: 4896 x 3264
Tính năng: Wifi, Quay phim Full HD, Nhận dạng khuôn mặt, Voice Recording
Xem thêm
Fujifilm X100T
  • Fujifilm X100T - Ảnh 1
  • Fujifilm X100T - Ảnh 2
  • Fujifilm X100T - Ảnh 3
  • Fujifilm X100T - Ảnh 4
  • Fujifilm X100T - Ảnh 5
Hiện tại chưa có gian hàng nào bán sản phẩm Fujifilm X100T trên Vatgia.com
Click vào đây để bán sản phẩm
Gợi ý Cá nhân bán
Cũ - Cần bán
Lens Sigma 30Mm F/1.4 Dc Dn Contemporary For Fujifilm (Fullbox, Còn Bhh 11/2025)
Lens Sigma 30Mm F/1.4 Dc Dn Contemporary For Fujifilm (Fullbox, Còn Bhh 11/2025)

Lens Sigma 30Mm F/1.4 Dc Dn Contemporary For Fujifilm Một Chiếc Lens Phù Hợp Cho Bạn Thích Chụp Ảnh Góc Rộng Hay Chân Dung Xoá Phông Đều Okila. Với Khẩu Độ F/1.4 Thích Hợp Cho Chụp Và Quay Trong...

174/19/15 Nguyễn Tư Giản, P.12, Q. Gò Vấp
Gọi điện

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Mô tả sản phẩm: Fujifilm X100T

Thiết kế và ống ngắm

X100T có thiết kế thân máy giống với những chiếc máy cùng dòng trước đây. Chiếc máy mang phong cách rangefinder, với ống ngắm quang học ở phía góc trên. Máy có kích thước 2.9x5x2.1 inch và nặng khoảng 15.5 inch. Bạn có thể bỏ máy vựa vặn vào trong túi áo khoác hoặc túi quần rộng, tuy nhiên khó có thể nhét vào một chiếc quần skinny. Chiếc camera mỏng nhất trong dòng này chính là Ricoh GR với kích thước 2.4x4.6x1.4 và nặng chỉ 8.6 ounce, nhưng ống kính 28mm của nó chỉ có khẩu độ f/2.8, do đó chỉ có thể chụp với đô sáng một nửa so với X100T.


Máy có ống kính một tiêu cự cố định 23mm f/2. Khi kết hợp với cảm biến hình ảnh APS-C 16 megapixel của X100T, ống kính có thể bắt được trường nhìn tương đương với một ống kính 35mm trên một chiếc máy ảnh số- một trường nhìn góc rộng kinh điển. Fuji hiện đang rao bán một vài ống kính chuyển đổi dành cho dòng máy X100. Một ống kính góc rộng sẽ mở rộng trường nhìn lên tới 28mm và một ống kính chụp xa chuyển đổi sẽ thu hẹp xuống 50mm, mỗi thứ có giá hơn 300$ một chút.

 

Chiếc máy đánh giá hôm nay có màu đen bóng, tuy nhiên còn có một phiên bản 2 tông màu với phía trên và dưới đáy màu bạc còn lại là màu đen da thuộc. X100T có thiết kế tương đối giống với những chiếc máy ảnh lấy nét quang trắc (RF) Leica. Ống ngắm quang học của X100T nằm ở góc trên bên phải, thu trường nhìn cố định. Các dòng khung hình sẽ thể hiện các phần trong khung cảnh mà ống kính nắm bắt, cùng một hộp nhỏ cho phép kích hoạt tự động lấy nét. Thiết lập chụp hình năng động, bao gồm khẩu độ, ISO, tốc độ chụp, đo sáng, flash được hiển thị đầy đủ trong ống ngắm, cũng như mức pin và số shot còn lại trong thẻ nhớ.


Tuy nhiên ống ngắm không chỉ có các thiết bị quang học -  ngoài ra còn có những linh kiện điện tử. Bấm mạnh công tắc phía trước về bên phải sẽ kích hoạt một cửa sổ điện tự nhỏ ở góc dưới bên phải của ống ngắm. Thiết bị này hiển thị điểm lấy nét tự động, do đó bạn có thể yên tâm là hệ thống tự động lấy nét chọn được những mục tiêu thích hợp khi đang chụp với ống ngắm quang học. Có 3 chế độ bao gồm Standard, Digital Split Image và Focus Peaking.

 

Bạn cũng có thể kích hoạt ngắm điện tử thông qua ống ngắm eye-level. Gạt công tác phía trước sang bên phải giữa ngắm quang học và điển tự. Ống ngắm khá sắc nét (2360k) và lớn so với mắt của tôi (0.48 inch)/

Điều khiển và tính năng

 

X100T không có núm xoay điều chỉnh chế độ chụp. Thay vào đố Fuji hỗ trợ một hệ thống điều khiển cổ điển bao gồm, xoay điều chỉnh khẩu độ, tốc độ chụp và bù sáng. Bạn có thể thiết lập chế độ máy ảnh thông qua những điều khiển này; nếu chụp và khẩu độ đều chỉnh về A, bạn sẽ có chế độ Program, nếu một được chỉnh về A và còn lại chỉnh bằng tay thì bạn đang ở chế độ Aperture hoặc chụp ưu tiên, và nếu cả 2 đều chỉnh bằng tay, bạn cở chế độ Manual. Độ nhạy sáng có thể chỉnh tự động ở chế độ Manual hoặc bạn có thể tự chỉnh bằng tay nếu muốn.

Điều khiển khẩu độ ống kính có thể chỉnh từ f/2 cho đến f/16, hoặc về A đối với điều khiển tự động. Tốc độ chụp có thể chỉnh bằng tay từ 1 giây xuống còn 1/4000 giây, hoặc chế độ Bulb, và chế độ T từ 2 giây cho đến 30 giây.

Bù sáng EV nằm ở góc trên phía sau của máy, có thể chỉnh từ -3 cho đến +3 EV. Tính năng này khá hữu dụng khi chụp các cảnh ở bất kì một chế độ nào ngoại trừ Manual. Các phím điều khiển khác bao gồm nút chụp, bao quanh bởi nút nguồn, nút Fn. Chức năng mặc định của nút này là bắt đầu hoặc dừng ghi video. Bạn có thể thiết lập lại nó thông qua menu, tuy nhiên có cách nhanh hơn là bấm giữ nút trong 1 giây. Ngay lập tức sẽ xuất hiện một loạt các tính năng thay thế khác cho nút trên màn hiển thị.

Các nút phụ phía sau bao gồm View Mode, nút Play, nút Delete và Wifi – những nút này nằm trên một cột phía bên trái của màn hình LCD. Có một núm xoay ở phía trên và nút Drive mode ở ngay bên trái. Ở bên phải màn hình LCD, bạn sẽ thấy các nút Autoexposure/ Autofocus Lock, nút Q, và điều khiển Disp/Back, cùng 4 nút điều hướng bao quanh nút Menu/Ok ở trung tâm. Một vài phím đáng lưu ý khác như công tắc chuyển chế độ Single/Continuos hoặc lấy nét bằng tay nằm ở phía bên trái.

Bốn nút điều hướng đều có chức năng riêng, tuy nhiên nếu bạn thích sử dụng chúng để di chuyển xung quanh điểm lấy nét trực tiếp, bạn có thể thiết lập lại trong menu. Nút Q sẽ khởi động một danh mục 16 tùy chọn. Di chuyển giữa các thiết lập rất dễ dàng nhờ sử dụng 4 nút điều hướng, và để điều chỉnh các thiết lập này, bạn hãy sử dụng núm xoay ở phía sau. Ngoài ra có 8 mục bộ nhớ giúp lưu các thiết lập riêng nếu bạn có nhu cầu.


Màn hiển thị LCD 3 inch phía sau có độ phân giải 1040k, cực kì sắc nét, mặc dù khả năng chống chói hơi kém. Rất may là Fuji đã hỗ trợ một tùy chọn tăng độ sáng, ngoài ra còn có ống ngắm quang học hoặc EVF hỗ trợ khi bạn chụp hình ngoài trời. Màn hình cảm ứng không nhạy cho lắm nhưng nhìn chung là không ảnh hưởng.

 

X100T là chiếc máy ảnh thứ hai trang bị chế độ phim Classic Chrome mới của Fujifilm, vốn xuất hiện đầu tiên trên chiếc X30. Fuji đã đặt tên cho chế độ này theo tên bộ phim của mình. Màu sắc hình ảnh tự nhiên với các chi tiết bóng rất rõ ràng. 


Máy được tích hợp Wifi. Không có NFCm do đó bạn phải kết nối bằng tay từ thiết bị iOS hoặc Android của mình. Có thể gửi ảnh JPG bằng kết nối không dây thông qua ứng dụng miễn phí Fujifilm Cam Remote, tuy nhiên lại không hỗ trợ ảnh thô. Ứng dụng cũng hỗ trợ điều khiển từ xa thông qua thiết bị cầm tay của bạn.

 

Bạn cũng có thể tiến hành thêm thông tin địa chỉ vào ảnh thông qua ứng dụng, tuy nhiên chỉ có thể đối với những ảnh vừa chụp. Canon có tính năng tương tự với ứng dụng CameraWindow, nhưng nó lại sử dụng địa chỉ điện thoại của bạn, do đó bạn có thể thêm dữ liệu GPS sau một ngày chụp hình.

Hiệu năng và kết luận

X100T khởi động và bắt hình ảnh trong khoảng 1.6 giây. Tốc độ lấy nét khá nhanh trong điều kiện ánh sáng tốt- xấp xỉ 0. Giống như bất kì ống kính nào, vốn có thể mở rộng nếu các muốn biến một hình toàn mờ trở nên sắc nét, tuy nhiên X100T có thể thực hiện việc này chỉ trong 0.3 giây. Ở điều kiện ánh sáng yếu, máy lấy nét và chụp trong 0.5 giây.

X100T có thể chụp hình với tốc độ 6 khung hình một giây. Máy có thể duy trì được tốc độ này với 7 bức ảnh thô hoặc thô+JPG, nhưng nếu bạn chỉ chụp hình JPG, bạn có thể chpj đến 52 bức trước khi tốc độ chậm lại, giảm xuống còn 5fps.

Tôi sử dụng Imatest để kiểm tra độ sắc nét ống kính cố định của X100T. Ống kính này khá giống với X100S, và kết quả thì cũng tương tự. Ở khẩu độ f/2, máy đạt 2246 dòng mõi chiều cao bức ảnh khi kiểm tra đo ở trung tâm, tốt hơn tiêu chuẩn sắc nét 1800 dòng của chúng tôi. Kết quả ở cạnh ảnh kém hơn một chút với chỉ 1278 dòng. Giảm khẩu độ xuống f/2.8, con số đo ở trung tâm là 2428 dòng và cạnh là 1532 dòng, ở f/4 hình ảnh rất sinh động với 2705 dòng trung bình, 2078 dòng ở cạnh. Kết quả tiếp tục duy trì đà tăng với f/5.6 và chỉ giảm xuống một chút ở f/8 và f/11.


X100T sử dụng cảm biến APS-C X-Trans 16 megapixel tương tự như X100S. Thiết kế cảm biến độc nhất của Fuji, với bộ lọc màu sắc phức tạp hơn nhiều so với cảm biến truyền thống Bayer, loại trừ bộ lọc thông thấp quang học, hứa hẹn sẽ nắm bát được những hình ảnh trông chân thực hơn, đặc biệt ở độ nhạy sáng cao.


Nếu bạn chỉ chụp hình JPG, chất lượng của chip xử lí Raw rõ ràng không đáng quan tâm - chip xử lí bên trong của X100T rõ ràng xử lí hình ảnh JPG rất ổn nhờ cảm biến. Tôi sử dụng Imatest để kiểm tra và quan sát độ nhiễu và chi tiết của hình ảnh JPG. Khi chụp JPG ở thiết lập mặc định, hình ảnh giữ được độ nhiễu thấp hơn 1.5% cho đến khi độ nhạy sáng đạt 6499. Nhìn cận cảnh bằng một màn hiển thị NEC MultiSync PA271W hiệu chuẩn cho thấy hình ảnh hơi mất đi sự sống động, tuy nhiên vẫn có thể nhìn thấy rõ các dòng trong kiểm tra cảnh. Ảnh JPG xuất ở ISO 1600 tốt hơn một chút và chi tiết thì xuất sắc ở ISO 800 và thấp hơn.

 

Tôi cũng tiến hành quan sát ảnh thô xuất ra. Tôi sự dụng thiết lập mặc định của Iridient để phát triển hình ảnh, bởi Adobe Camera Raw and Lightroom chưa hỗ trợ X100T. Máy ảnh cho chi tiết sống động ở ISO 1600, và mặc dù có một số nhiễu ở ISO 3200 và 6400, vấn đề vẫn không đáng ngại cho lắm.

X100T có một camera tĩnh ở trung tâm, hỗ trợ video ở định dạng QuickTime chất lượng 1080p60 và 720p60. Các đoạn phim rất sống động và rõ ràng, với hình ảnh mượt mà, tuy nhiên chúng tôi lại phát hiện một số nhiễu cầu vông. Ngoài ra, X100T thiết ổn định hình ảnh quang học, điều này khiến các đoạn phim có phần bị rung. Mặt khác, chiếc camera điều chỉnh lấy nét, hỗ trợ khẩu độ và bù sáng rất nhanh trong suốt quá trình ghi hình.

 

X100T có một cổng micro HDMI để kết nối với HDTV, một cổng micro USB kết nối với máy tính. Ngoài ra còn hỗ trợ các thẻ nhớ SD tiêu chuẩn, SDHC, SDXC. Máy có một bộ sạc bên ngoài, tuy nhiên tôi khuyến cáo bạn nên chuẩn bị thêm pin dự phòng. X100T chụp được khoảng 330 bức hình mỗi lần sạc, và có thể ít hơn nếu bạn sử dụng Wifi. Nếu bạn thường xuyên sử dụng ống ngắm quang học, có một chế độ tiết kiệm năng lượng hứa hẹn kéo dài thời lượng lên đến 700 bức hình.


Fujifilm X100T là một thành công của thiết kế X100 cổ điển. Máy sử dụng ống kính và cảm biến giống như mẫu X100S năm ngoái, ngoài ra còn được thêm vào màn hiển thị phía sau sống động, một khung ngắm lai được nâng cấp, Wifi, và chế độ phim Classic Chrome.

 

 

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá
Rao vặt liên quan
Đăng bởi: thuanthientextile    Cập nhật: 1 phút trước
Chúng tôi gửi thư giới thiệu sản phẩm của Cty chúng tôi đến Quý Công ty như sau Sản phẩm dệt của chúng tôi gồm có: - Dây thun các loại: tự nhiên, nhân tạo, dệt kim, dệt...
Đăng bởi: 0933316276    Cập nhật: 2 phút trước
Cho thuê xưởng gần 1ha trong KCN Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai Giá chỉ 440 triệu/tháng (3,5 USD/m2) Thông tin chi tiết: Diện tích tổng: 9000m2 Diện tích xưởng: 5160m2 Diện...
Đăng bởi: huyplaza1    Cập nhật: 2 phút trước
Cho thuê xưởng gần 1ha trong KCN Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai Giá chỉ 440 triệu/tháng (3,5 USD/m2) Thông tin chi tiết: Diện tích tổng: 9000m2 Diện tích xưởng: 5160m2 Diện...