Sony Xperia XA Ultra – 9 triệu đồng. Liệu có xứng ?

Sony Xperia XA Ultra – 9 triệu đồng. Liệu có xứng ?

Nhằm hướng tới nhu cầu giải trí di động, chụp ảnh selfie, Sony Xperia XA Ultra ra đời, phục vụ giới giải trí với giá bán 9 triệu đồng. Câu hỏi đặt ra là, với 9 triệu đồng, bạn đã sở hữu những tính năng gì và có những gì chưa thực sự đáp ứng. Liệu 9 triệu đồng là mức giá phù hợp với sản phẩm hay là không ? Sau đây là đôi nét để làm xác thực cho bạn về Sony Xperia XA Ultra.

Thiết kế sản phẩm :

Điểm nhấn của sản phẩm này ở màn hình vô cùng khổng lồ với thiết kế ‘không viền’ ấn tượng. Ở điểm này, Sony Xperia XA Ultra vượt lên trước cả Xperia Z, thậm chí Xperia X và X Performance. Tuy nhiên với kích thước quá lớn (164 x 79 x 8,4 mm) và khối lượng 202 gram thì việc sử dụng Sony Xperia XA Ultra quả thực rất bất tiện, người dùng không tiện để túi quần hay bị vướng khi hoạt động.

Tính năng :

Sony Xperia XA Ultra thực sự đáng thất vọng bởi máy không có các tính năng mà chúng ta thấy trên các thiết bị cao cấp của Sony, máy cũng không trang bị cả biến vân tay như của Xperia X mà chỉ có các tính năng tương tụ của Xperia Z3 Plus.

Kiểu dáng:

Sony Xperia XA Ultra vẫn không được cải tiến trong thiết kế, vẫn kiểu dáng thiết kế cốt lõi của Sony như khung kim loại nhôm cao cấp với viền bo tròn, mặt lưng và mép màn hình. Các nút bấm thuận tiện để bấm.

Hiệu suất hoạt  động:

Với bộ vi xử lý cấp thấp của MediaTek dòng Helio năm 2015, Sony Xperia XA Ultra còn có bộ nhớ RAM 3GB và bộ nhớ trong 16GB giúp máy hoạt động trơn tru, không bị bất cứ gián đoạn nào.

Sony Xperia XA Ultra không được áp dụng hiệu quả chip đồ họa Mali-T860MP2 của Xperia XA. Tổng thể Sony Xperia XA Ultra có thể xử lý các ứng dụng và công việc hàng ngày khá tốt nhưng không phải sự lựa chọn cho chiếc phablet để chơi game đồ họa 3D. Cho nên khách hàng chắc sẽ không thoải mái với việc giảm hiệu ứng đồ họa nếu muốn chiến game đồ họa cao cấp.

Camera

Nét nổi trội của Sony Xperia XA Ultra với camera độ phân giải 21 megapixel, ống kính khẩu độ f/2.2, cảm biến ½.4 inch giúp cho ra hình ảnh không quá kém. Camera chính có thể lấy nét theo pha và theo dõi đối tượng chuyển động nhưng vẫn không phát huy hết khả năng đã thấy ở Xperia X và Xperia X Performance.

Nhưng điểm nhấn của camera Sony Xperia XA Ultra lại nằm ở camera phụ với cảm biến 16 megapixel với ống kính khẩu độ f/2.0 hớn hơn camera chính. Đồng thời còn đi kèm đèn flash LED, tính năng ổn định hình ảnh quang học. Ảnh selfie của camera phụ có độ chi tiết cao, màu sắc rõ nét, chất lượng tổng thể tốt hơn camera chính. Có thể nói, camera chụp ảnh selfie của Sony Xperia XA Ultra gây ấn tượng nhất trong dòng Xperia X mới.

Hiệu suất pin

Sony Xperia XA Ultra nổi tiếng với màn hình khổng lồ, độ phân giải cao, nhưng rất bất ngờ bởi chỉ trang bị pin dung lượng 2.700mAh. Nhưng thật may mắn, Sony Xperia XA Ultra đã không là khách hàng quá thất vọng vì dung lượng pin đảm bảo xem video liên tục trong vòng 8 tiếng, rất phù hợp với mục đích máy hướng phục vụ việc giải trí.

Nhìn một cách tổng thể, Sony Xperia XA Ultra trị giá 9 triệu đồng mang lại khá nhiều ưu điểm cho người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu giải trí cao của các đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó còn tồn tại chút nhược điểm cần cải thiện.

Chưa có câu trả lời nào