Chiang Mai lại chuẩn bị rực sáng với hàng nghìn chiếc đèn lung linh phủ kín bầu trời

Bạn hãy nhớ ghé vatgia.com để xem và mua hàng bạn nhé.
Để có thêm thông tin về những sản phẩm có thể bạn đang cần, bạn hãy tham khảo một số sản phẩm tại đây: http://vatgia.com/home/du+l%E1%BB%8Bch.spvg

Chiangmai là lễ hội truyền thống, được tổ chức lâu đời vào dịp tháng 11 hàng năm (tháng 12 theo lịch Thái Lan), Loi Krathong là 1 trong những lễ hội lớn và mang nhiều ý nghĩa của người Thái. Ở Chiang Mai, lễ hội này còn hay gọi là Yi Peng Festival, vào dịp lễ hội, ngoài những hoạt động giải trí, nhảy múa… thì nơi đây còn hấp dẫn khách du lịch bởi hàng ngàn chiếc đèn trời được thả tung bay và những chiếc đèn hoa đăng được thả trôi theo dòng nước.

Cứ đến tháng 11, khách du lịch Việt Nam đổ xô về Thái Lan, và chủ yếu là tại Chiang Mai (cố đô phía Bắc) để tham gia vào lễ hội thú vị này, bài viết này, mình muốn chia sẻ lại kinh nghiệm trong chuyến du lịch Thái Lan và tham gia Loi Krathong năm ngoái.

Nếu như ở Bangkok, bạn dễ dàng tìm thấy xe Tuktuk thì tại Chiang Mai, bạn có thể di chuyển khắp nơi bằng lại xe Red truck: giống như loại xe bán tải, nhưng phía sau là loại thùng xe có băng ghế để chở khách. Nếu đi bằng nhóm thì cũng có thể thuê 1 chuyến xe này, có thể chở khoảng 10-12 người.
Nếu bạn có giấy phép lái xe quốc tế, thì có thể thuê xe máy để di chuyển ở Chiang Mai. 

Chiang Mai là một khu thành cổ, nếu nhìn từ bản đồ bạn sẽ thấy khá giống với cố đô Huế. Do đó theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên đặt khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực xung quanh đó, và đặc biệt là ưu tiên gần chợ đêm & cầu sắt đi bộ.

Vì lễ hội thả đèn Loi Krathong là mục tiêu chính, nên đây là thứ hấp dẫn nhất mà mình đã được trải nghiệm trong 2 ngày ở đây. Và thay vì chọn mua vé đi đến điểm thả đèn ở Mea Sa (nơi thả đèn cách trung tâm khoảng 20km), nhóm mình đứng ở cầu đi bộ bắc ngang sông Ping, gần chợ đêm ở Chiang Mai. Nơi đây cũng tập trung khá nhiều khách du lịch tham gia thả đèn trời và hoa đăng dưới sông.

Khách du lịch thả đèn trời ở cầu đi bộ ngang sông Ping, Chiang Mai.
Một chiếc đèn trời có giá bán khoảng 50 bath, không giống đèn trời được bán ở Thập Phần (Đài Loan), đèn ở đây có màu trắng, và bay cũng cao và lâu rớt hơn. Bạn có thể mua mà thả đèn, nhìn ngắm đèn bay dần lên rồi mất hút vào bầu trời tối như mực.

Chưa có câu trả lời nào