Top 5 mẹo giúp tiết kiệm điện tủ lạnh hiệu quả

Tủ lạnh là vật dụng được sử dụng hầu hết trong các hộ gia đình hiện nay. Vậy làm cách nào để tiết kiệm điện tủ lạnh hiệu quả? Cùng tham khảo những mẹo sau đây nhé!

1. Chọn tủ lạnh phù hợp

Việc lựa chọn tủ lạnh phù hợp đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả đấy nhé. Ngày nay trên thị trường bán rất nhiều loại tủ lạnh khác nhau, chính vì vậy bạn cần lựa chọn cho mình loại tủ lạnh phù hợp vừa nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng vừa có thể tiết kiệm điện năng một cách tốt nhất. Chính vì vậy, khi mua tủ lạnh bạn cần lưu ý: 
Thứ nhất, chọn loại tủ lạnh phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn. Nhà có nhiều người và tiêu thụ lượng đồ ăn lớn thì bạn mới nên mua tủ lạnh cỡ lớn, còn nếu không cần thiết thì nên mua tủ lạnh cỡ nhỏ và mua đồ ăn hàng ngày để tránh tồn đọng nhiều đồ trong tủ, rất tiêu tốn năng lượng điện. 
Thứ hai: chọn tủ lạnh màu sáng thay vì chọn màu tối vì tủ lạnh màu tối hấp thụ điện tốt hơn, vì thế mà tốn điện hơn.
Thứ ba: xem kĩ các thông tin của tủ lạnh và nên nghe hướng dẫn của chuyên gia để chọn loại tủ tiết kiệm điện hơn.

Cả nhà mua tủ lạnh Panasonic tiết kiệm điện tại link này nhé: https://www.vatgia.com/home/t%E1%BB%A7+l%E1%BA%A1nh+panasonic.spvg?vgs=fanpage 

2. Cất giữ thực phẩm đúng cách

Công việc bận rộn cộng với việc nhà khiến bạn không có thời gian đi chợ mua thực phẩm hàng ngày. Chính vì vậy rất nhiều chị em chọn giải pháp đi chợ một lần ăn cho cả tuần. Việc chất thực phẩm đầy tủ vừa không đảm bảo thực phẩm tươi ngon mà còn khiến tủ lạnh nặng tải, vì thế mà tiêu tốn nhiều điện năng hơn. 
Rất nhiều người có thói quen để thức ăn còn nóng vào tủ lạnh, nhưng như thế là không nên, chúng ta nên để nguội rồi mới cho vào tủ lạnh. Và thay vì sử dụng hộp nhựa để đựng đồ ăn, chúng ta nên đựng bằng đồ kim loại, đồ kim loại có tính năng dẫn lạnh tốt hơn, vì thế thực phẩm cũng dễ lạnh hơn, rút ngắn thời gian làm lạnh, tiết kiệm điện rất nhiều. 

Cất giữ thực phẩm đúng cách

Mẹ nào thích tủ lạnh của Sam Sung thì tham khảo giá ở đây nhé: https://www.vatgia.com/home/t%E1%BB%A7+l%E1%BA%A1nh+sam+sung.spvg?vgs=fanpage 

3. Cho vào ngăn mát tủ lạnh một ít đá

Cách này rất đơn giản mà lại hiệu quả. Cho vào ngăn mát tủ lạnh một ít đá, thực phẩm đông lạnh bạn sắp sử dụng nhằm góp phần giữ lạnh ngăn này, hạn chế sự hoạt động của bộ phận chế lạnh do nhiệt độ được điều hòa, từ đó tiết kiệm điện tốt hơn. Cho vào ngăn mát tủ lạnh một ít đá  

Giá tủ lạnh Sanyo rất đáng để cả nhà tham khảo nhé: https://www.vatgia.com/home/t%E1%BB%A7+l%E1%BA%A1nh+sanyo.spvg?vgs=fanpage

4.Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Việc vệ sinh tủ lạnh thường xuyên rất quan trọng, vừa đảm bảo vệ sinh không cho vi khuẩn sinh sôi, vừa tiết kiệm điện nữa. Nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao vệ sinh tủ lạnh sẽ tiết kiệm điện, việc chúng ta lau chùi phần cao su ở bên lề tủ lạnh, giúp phần cao su này được bền hơn, độ khít cao, khiến cho hơi lạnh của tủ lạnh không thoát được ra ngoài, từ đó bảo vệ tủ lạnh, tiết kiệm điện hơn. 
Thường xuyên vệ sinh các bộ phận bên trong tủ lạnh như lưới lọc, dàn nóng, dàn lạnh... để việc trao đổi nhiệt thực hiện tốt hơn, máy làm lạnh mất ít thời gian hơn và tiết kiệm điện năng hơn. 
Quan trọng hơn, bên cạnh viên vệ sinh tủ lạnh định kỳ, mỗi năm 1 lần bạn nên kiểm tra lượng gas làm lạnh của máy và nếu thiếu gas phải bổ sung kịp thời, nếu không đây chính là nguyên nhân gây tiêu tốn điện năng và làm giả, tuổi thọ tủ lạnh đấy nhé.
Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên  

5. Hạn chế bật/ tắt, mở cửa tủ lạnh

Chúng ta hay có thói quen hài hước đó là, khi không tự nhiên mở tủ lạnh ra rồi lại đóng vào. Việc này thường xuyên lặp lại khiến tủ lạnh tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Không khí trong tủ lạnh sẽ thoát ra ngoài và đối lưu với không khí bên ngoài rất nhanh, khiến tủ lạnh phải làm việc hiệu suất cao hơn bình thường để tủ hoạt động lạnh trở lại.
Trừ việc chúng ta tắt nguồn để vệ sinh tủ lạnh hay đi bảo dưỡng, hạn chế hoạt động tắt/ bật tủ lạnh vì như thế sẽ tốn nhiều lượng điện mỗi lần chúng ta khởi động. 

Hạn chế bật/ tắt, mở cửa tủ lạnh  

Ngày nay, việc tiết kiệm điện đóng vai trò rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến việc chi tiêu của gia đình. Sử dụng các mẹo tiết kiệm điện cho tủ lạnh này sẽ giúp bạn giảm được phần nào chi phí cho gia đình. Hãy thực hiện và kiểm nghiệm hiệu quả của nó nhé!

Chưa có câu trả lời nào