Hỏi về Ethernet Controller và Local Area Connection?

Trong Device Manager, phần Ethernet Controller có dấu chấm than màu vàng, có nghĩa là chưa cài Driver cho nó, thì trong Network Connections không có biểu tượng Local Area Connection. Đến khi cài driver cho Ethernet Controller rồi thì trong Network Connections có biểu tượng Local Area Connection, nhưng mà Local Area Connection nó báo là "A network cable is unplugged". Ai giải thích cho mình hiểu giùm với? Nếu máy không có Internet thì không cần đến Ethernet Controller và Local Area Connection phải không vậy?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Nếu nó lên đc cái hình với dòng chữ NETWORK CABLE IS UNPLUGGED rồi thì driver đã ok rồi hoặc là cài sai driver, trường hợp cài sai là có thêm dấu cảm thán màu vàng trong device manage

Còn ko thì driver ok rồi:
Vô View Network Connections -> Nó sẽ hiện đầy đủ tên thiết bị.
Tốt nhất là kiểm tra lại dây cáp và các đầu tiếp xúc!. Có thể máy và dây mạng tốt, nhưng cổng Ethernet trên switch đang có lỗi cũng gây ra tình trạng "unplug" như vậy. Bạn thử kiểm tra bằng cách hoán chuyển vị trí cổng giữa các dây với nhau xem có thay đổi gì không. Từ đó phát hiện ra nguyên nhân gây lỗi.