Phần mềm tách lời bài hát

Tôi rất cần những phần mềm liên quan đến xử lý âm thanh, đặc biệt là phần mềm tách lời bài hát, chỉ giữ lại phần nhạc hỗ trợ các định dạng MP3, WAV... Xin quý báo chỉ giúp phần mềm nào, cách sử dụng và tải ở đâu?
Chita
Chita
Trả lời 15 năm trước
Bạn có thể dùng phần mềm xử lý âm thanh rất chuyên nghiệp tên Goldwave, tải tại http://www.goldwave.com/ hay tìm mua ở các cừa hàng dịch vụ tin học. Phần mềm này có thể xử lý âm thanh riêng từng kênh trái hay phải, hiệu chỉnh âm sắc bằng Equalizer, trộn kênh, lọc tiếng ồn, cắt hoặc thêm khoảng lặng ở đầu và cuối bài nhạc nên có thể giúp bạn tạo các bản nhạc dạng Karaoke hay tách tiếng ca khỏi phần nhạc đệm. Xem bài viết hướng dẫn sử dụng tại http://vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/San-pham-moi/2005/08/3B9E1790/. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp Goldwave với phần mềm Vocal Remover (http://www.yogen.com/default.aspx?tabid=127) để tăng hiệu quả khi tách tiếng ca (tham khảo bài viết tại http://www.echip.com.vn/echiproot/html/2004/so92/tachnhacnen.html). Sau khi tải phần mềm Goldwave, quá trình giải nén sẽ kéo dài khoảng 2-3 phút. Sau đó, bạn thực hiện theo các bước sau: 1. Chọn file nhạc gốc 2. Chọn kênh trái: Click Edit/ Channel/ Left. 3. Copy kênh trái: Click Edit/ Copy. Sau đó click Edit/ Paste New. Một cửa sổ con sẽ xuất hiện trong cửa sổ làm việc của bạn với tên mặc định là Untitled1. 4. Chọn kênh phải: Click Edit/ Channel/ Right. 5. Copy kênh phải: Click Edit/ Copy. Sau đó click Edit/ Paste New. Một cửa sổ con sẽ xuất hiện trong cửa sổ làm việc của bạn với tên mặc định là Untitled2. 6. Đảo kênh trái: Click vào cửa sổ Untitled1, click Effects/ Invert, sau đó click Edit/ Copy. 7. Trộn kênh trái đã trộn vào kênh phải: Click vào cửa sổ Untiltled2. Sau đó click Edit/ Mix. 8. Lưu lại file đã tạo: Click Edit/ Save as. Bạn có thể tạo cho mình những nhạc chuông điện thoại đặc sắc “không đụng hàng”, hoặc dùng để luyện hát và biến máy tính mình thành một phòng thu âm tại gia. Xin cung cấp cho bạn 1 thông tin nữa là tần số giọng hát của người nằng trong khoảng 200-300hz Download: http://www.goldwaving.com/downloads/gwave518.exe "
binhhc
binhhc
Trả lời 14 năm trước
Rất đơn giản. Bạn dùng các phần mềm conveter từ các định dạng video sang thành MP3 là được. Ví dụ phần mềm tôi hay dùng là: Xilisoft 3GP Video Converter - nó chuyển các loại file video kể cả DVD sang 3GP và tất nhiên có cả sang MP3. Nếu bạn cần thì liên hệ với tôi, tôi gửi cho bản cài đặt đã có key.
Game Online
Game Online
Trả lời 11 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của chitachita
Bạn có thể dùng phần mềm xử lý âm thanh rất chuyên nghiệp tên Goldwave, tải tại http://www.goldwave.com/ hay tìm mua ở các cừa hàng dịch vụ tin học. Phần mềm này có thể xử lý âm thanh riêng từng kênh trái hay phải, hiệu chỉnh âm sắc bằng Equalizer, trộn kênh, lọc tiếng ồn, cắt hoặc thêm khoảng lặng ở đầu và cuối bài nhạc nên có thể giúp bạn tạo các bản nhạc dạng Karaoke hay tách tiếng ca khỏi phần nhạc đệm. Xem bài viết hướng dẫn sử dụng tại http://vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/San-pham-moi/2005/08/3B9E1790/.
Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp Goldwave với phần mềm Vocal Remover (http://www.yogen.com/default.aspx?tabid=127) để tăng hiệu quả khi tách tiếng ca (tham khảo bài viết tại http://www.echip.com.vn/echiproot/html/2004/so92/tachnhacnen.html).

Sau khi tải phần mềm Goldwave, quá trình giải nén sẽ kéo dài khoảng 2-3 phút. Sau đó, bạn thực hiện theo các bước sau:

1. Chọn file nhạc gốc

2. Chọn kênh trái: Click Edit/ Channel/ Left.

3. Copy kênh trái: Click Edit/ Copy. Sau đó click Edit/ Paste New. Một cửa sổ con sẽ xuất hiện trong cửa sổ làm việc của bạn với tên mặc định là Untitled1.

4. Chọn kênh phải: Click Edit/ Channel/ Right.

5. Copy kênh phải: Click Edit/ Copy. Sau đó click Edit/ Paste New. Một cửa sổ con sẽ xuất hiện trong cửa sổ làm việc của bạn với tên mặc định là Untitled2.

6. Đảo kênh trái: Click vào cửa sổ Untitled1, click Effects/ Invert, sau đó click Edit/ Copy.

7. Trộn kênh trái đã trộn vào kênh phải: Click vào cửa sổ Untiltled2. Sau đó click Edit/ Mix.

8. Lưu lại file đã tạo: Click Edit/ Save as.

Bạn có thể tạo cho mình những nhạc chuông điện thoại đặc sắc “không đụng hàng”, hoặc dùng để luyện hát và biến máy tính mình thành một phòng thu âm tại gia.

Xin cung cấp cho bạn 1 thông tin nữa là tần số giọng hát của người nằng trong khoảng 200-300hz


Download:
http://www.goldwaving.com/downloads/gwave518.exe
"


Bạn ơi,khi làm theo hướng dẫn của đến .... copy kênh trái và hiện lên 1 cửa sổ mới. Nhưng bước tiếp mình mở Edit/change..nhưng ko tít được vào Right .... bạn có thể cho mình biết có khả năng do đâu và cách khắc phục không ạ? Cảm ơn nhiều lắm!

Mr.Hùng
Mr.Hùng
Trả lời 11 năm trước

Hiện nay tất cả các phần mềm chạy trên máy vi tính đều ko thể tách hoàn toàn tiếng ca sỹ ra khỏi bài hát, cao nhất chỉ đạt đến 80%.

Nếu bài hát của bạn phần âm thanh chạy trên 2 kênh riêng biệt thì có thể dùng các phần mềm hát karaoke để tách tiếng ca sỹ ra khỏi bài hát rồi dùng chức năng bắt hình của soft "Camtasia Studio" để thu lại bài hát đó.

Cần hướng dẫn cách làm chi tiết bạn có thể liên lạc với bên mình:

Trung tâm Karaoke vi tính KCT

Add: Số 5, 26/3 đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội

Mobile: 0977.462.588

Email: dvhung21@gmail.com