Hát karaoke dùng ampli tích hợp mixer hay ampli + mixer rời ?

Mình là dân gà về hàng âm thanh, đang định sắm sửa 1 dàn karaoke theo sự chỉ đạo của vợ (để cải thiện giọng ca quá ẹ của mình, đồng thời nâng tầm giọng oanh vàng của vợ) với kinh phí tầm 9,10 tr (trích từ quỹ lương eo hẹp của mình, hix, đàn ông khổ thế :( ) cho đầu midi, ampli, loa. Về đầu midi thì mình đã nhắm tới thằng arirang 3600 Hi, 3600 Deluxe A, 4500 (theo các bác nên chọn loại nào trong những thằng này). Loa thì chắc đành nhắm mắt trao thân cho thằng Bose HK giá 2tr. Còn lại tiền tầm 2-3tr muốn vác cái ampli SuhYoung 203XG nhưng ko đủ tiền (phận nghèo nó khổ thế). Vì vậy mình đang phân vân giữa 2 phương án: 1) chọn ampli VN như Ar 203XG của Arirang hay Sa-666, Sa-999 của thằng Paramax, giá những thằng này tầm 2tr mấy. 2) Chọn ampli nghe nhạc loại 8 sò công suất tương đối giá rẻ 1 chút như Onkyo A817XG (tầm 1tr8) + Mixer KumYoung P-999 của HQ (giá 1tr2) vị chi tổng cộng là 3tr. Mong các bác am hiểu góp ý dùm về 2 phương án trên, hoặc có cao kiến gì khác cũng được để mình khỏi mất mặt với bà xã :mrgreen: . Cảm ơn các bác nhiều.
trai_ha_noi
trai_ha_noi
Trả lời 14 năm trước
Đầu midi nên chon 3600 Deluxe A. Bền nhất trong họ. Ampli có điều kiện lên luôn Boston cho khỏe. Còn loa mà gởi phận cho HK thì sao cải thiện nỗi giọng oanh vàng của bạn? Tệ lắm cũng JBL KHM10II.
moi_di_lam_tapleocay
moi_di_lam_tapleocay
Trả lời 14 năm trước
Hic, chờ hoài chỉ thấy có bác tư vấn nên mình đã đi mua đầy đủ hôm CN vừa rồi. Đầu midi mình chọn loại 3600 Deluxe A như bác nói (hình thức xấu tệ nhưng nghe cả người bán và người dùng đều khen nên hốt luôn), còn ampli thì mình chọn loại Paramax SA-999-N như bác ở trên nói (nghe nhiều bác khen loại này, hình thức đẹp, nhưng vì chưa nghe bất cứ một cái ampli OK nào khác nên ko biết so sánh), còn 1 ít tiền nên đành nhắm mắt đưa chân cho cặp loa Bose China (nghe nhiều bác trên 5s cả mua và bán đều nói chất âm tầm 80% Bose xịn, hình thức Ok nếu đứng cách ít nhất.. 1m mà ngắm, độ bền chưa có bác nào đề cập). Micro mua tạm thằng Supu của TQ (chắc vài bữa kiếm thêm cái mic xị hơn 1 chút) Kết quả lắp xong hát thấy cũng tàm tạm gần giống như ở ...NICE (vợ e kêu là hay hơn, chắc do xót của và để khích lệ mình). Thank bác đã tư vấn!
tu_van_vien
tu_van_vien
Trả lời 14 năm trước
Chúc mừng bác có bộ K.O mới. Chị nhà khen thì bác khỏi phải lăn tăn nữa. Cuối tuần kiếm thùng ken và bọc khô bò rùi cùng chị bêu giọng ra và tưởng tượng thì có khác gì đi khu TQK, DK Q1 bác nhể :mrgreen:
Hồng Anh
Hồng Anh
Trả lời 12 năm trước

Đây nè bạn ơi

Cho bạn thêm một vài bàitập hátkaraoke hay nữa nè.

1.Cách luyện giọng hát

2.Cách lấy hơi khi hát Karaoke

3.Một số bài tập hơi khi hát Karaoke

4. .Làm sao để hát Karaoke hay hơn

5. Tư thế đứng ngồi trong ca hát

Tổng Kho Sữa Hà Nội
Tổng Kho Sữa Hà Nội
Trả lời 12 năm trước

Trên thị trường, nhiều nhà sản xuất đã có đủ sản phẩm cho nhóm âm thanh “home theater” để cho người tiêu dùng lựa chọn: Yamaha, Samsung, Philips, Sony, Panasonic… với giá dao động từ 2,5 – 18,9 triệu đồng. Trong nhóm sản phẩm này, phân khúc giá từ 5 – 9 triệu đồng được các nhà sản xuất và khách hàng quan tâm. Theo ông Liên An Thạch (hệ thống điện máy Chợ Lớn), đây cũng là nhóm sản phẩm nghe nhìn bán mạnh nhất trong thời gian qua. Nhóm đối tượng mua sắm nhóm sản phẩm này là những người khá “dễ tính” khi nghe nhạc, không muốn cầu kỳ và không phải chi nhiều tiền cho âm thanh gia đình.

Thế Bảo
Thế Bảo
Trả lời 12 năm trước

hoc  hatChào các bạn.

Muốn hát hay và lên được nốt cao thì không có cách nào khác ngoài việc đi học thanh nhạc, ngay cả ca sỹ chuyên nghiệp khi đã biết hát rồi mà vẫn phải luyện thường xuyên mới giữ giọng được.Làm sao để hát Karaoke hay hơn?

Tuy nhiên, tôi có 2 cách này sẽ cải thiện được chất giọng của bạn.

- Tập lấy hơi thật sâu và nhớ là phải hít sâu vào trong phần bụng và phổi cho thật căng, sau đó xì hơi ra qua đường miệng làm sao cho nó kêu xì xì như lốp xe bị thủng hơi ấy, càng xì được lâu càng tốt. Luyện thật nhiều vào bạn sẽ có hệ thống hơi tốt thì sẽ hát hay và đúng nốt. Các ca sỹ hàng ngày vẫn phải luyện cái này.(chú ý không được nén hơi ở ngực – như thế sẽ không hát được câu dài và không đủ hơi cho nốt nhạc cao)

- Bạn sẽ gặp vấn đề là sao hát không thanh thoát như ca sỹ mà cứ ồm ồm, giọng xỉn và không thoát ra được?
Khi hát bắt buộc phải lấy hơi như nói trên và thật chú ý điều này: bạn phải đẩy hơi (lời hát) lên cao trong vòm miệng của mình phần vòm miệng ở dưới mũi của bạn ấy (nhưng đừng đẩy qua mũi nhé). Phải đảm bảo là luôn làm như vậy với mọi câu hát. Bạn sẽ khám phá ra được nhiều khi tập cái này.
Làm được thế giọng hát của bạn sẽ vang to và xốp đây là điều mà một ca sỹ bắt buộc phải làm được

Với những nốt nhạc thấp thì khi hát bạn đừng lấy hơi sâu hoặc không lấy hơi thì bạn sẽ hát được rất trầm đấy và phải nhớ là vẫn phải đẩy câu hát lên vòm miệng nhé!

Trên đây là một trong 2 thao tác dễ bạn nên tập luyên để có được chất giọng. Làm tốt được những điều này đảm bảo giọng hát của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều!

Chúc bạn thành công!