Cách để hát Karaoke trên dàn âm thanh 5.1?

Không cần mua thêm amply hay loa hoặc đầu Karaoke chuyên dụng, bạn vẫn có thể hát Karaoke trên dàn âm thanh 5.1. Vậy làm sao để sử dụng được tính năng này?

 

1. Những dàn âm thanh 5.1 nào có chế độ Karaoke?

Đầu đĩa của máy có giắc cắm micro thì có chế độ Karaoke. Vì vậy nếu muốn bạn mua dàn máy có chức năng này, bạn nhớ xem kỹ sản phẩm hoặc nhờ tư vấn của nhân viên bán hang hoặc kỹ thuật viên.

 1.jpg

2. Karaoke trên dàn máy 5.1 không giống với đầu Karaoke chuyên dụng.

Nếu bạn sử dụng dàn Karaoke chuyên dụng thì bạn có thể mở đĩa nén có cả nghìn bài hát đồng thời có tính năng cũng rất đa dạng từ lời chào, chấm điểm, tắt tiếng cùng với các hiệu ứng đi kèm.

Còn với dàn 5.1 thì không như vật. Karaoke chỉ là một tính năng đi kèm và các tiện ích sẽ hạn chế hơn.  Đặc biệt là dàn máy 5.1 sẽ không mở được đĩa Karaoke nén mà chỉ có thể mở được đĩa VCD/DVD bình thường cùng với vài chục bài hát. Hoặc một vài đầu trên dàn máy Sony còn có thể mở được các bài hát Karaoke mà bạn lưu trữ trên USB. 

 

 

3. Cách sử dụng tính năng Karaoke trên dàn âm thanh 5.1?

- Để sử dụng tính năng Karaoke này trước tiên bạn cần chuẩn bị đĩa Karaoke hoặc USB có bài hát và micro.

- Sau đó bạn cắm micro vào đầu đĩa. Lưu ý là một số dàn 5.1 Sony có giắc Karaoke nhỏ hơn giắc thông thường nên khi mua bạn nhớ tìm hiểu kỹ trước. Nếu giắc trên dàn máy là giắc nhỏ thì bạn đến các cửa hàng điện tử mô tả lại và đề nghị mua giắc chuyển, sau đó bạn kết nối với dàn máy.

4. Cách hát Karaoke trên dàn âm thanh 5.1 của samsung.

Sau khi bạn bỏ đĩa vào máy, nhấn nút FUNCTION trên điều khiển sau đó chọn BD/DVD  bắt đầu hát.

 2.jpg

Khi bạn hát Karaoke thì dàn máy có một số tiện ích:

- Chấm điểm: Bạn nhấn nút HOME  chính là nút hình ngôi nhà trên điều khiển ---> sau đó chọn Setting ----> và tại mục Sound chọn Karaoke Scoring ----> và chọn On (Bật). Nếu bạn muốn tắt chấm điểm tại mục này thì chọn Off (Tắt).

- Cách cài đặt âm lượng của giọng hát: Bạn nhấn nút HOME nút hình ngôi nhà trên điều khiển ---> rồi chọn Setting ---->và  tại mục Sound chọn My Karaoke ---> sau đó  chọn Original Vocals thì âm lượng sẽ ở mức âm thanh gốc mặc định và chọn Reduce Vocals để giảm nhỏ âm lượng.

 3.jpg

- Ghi âm lại bài bạn đã hát: Trên điều khiển bạn nhấn nút TOOLS ---> sau đó chọn Karaoke Recording. Để nghe lại bài hát đã ghi bạn chỉ cần nhấn nút Home nút có hình ngôi nhà và chọn MUSIC.

4.jpg 

5. Cách hát Karaoke trên Dàn âm thanh 5.1 của Sony.

- Nếu hát Karaoke bằng đĩa thì sau khi bỏ đĩa vào máy bạn nhấn nút FUNCTION trên điều khiển cho đến khi xuất hiện chữ BD/DVD thì dừng lại và sau đó bắt đầu hát.

- Nếu bạn hát Karaoke bằng file ghi nhạc trên USB thì khi cắm USB vào máy bạn nhấn nút FUNCTION cho đến khi xuất hiện chữ USB thì dừng lại sau đó bắt đầu hát.

5.jpg

 Khi hát dàn máy có các tiện ích:

- Điều chỉnh âm lượng micro: Bạn nhấn nút KARAOKE trên điều khiển và tại mục MIC nhấn (+) hoặc (-).

 6.jpg

 

7.jpg

- Tạo hiệu ứng tiếng vang: Bạn nhấn nút KARAOKE trên điều khiển rồi nhấn chọn ECHO.

 8.jpg

- Bạn có thay đổi âm điệu bài hát để phù hợp với chất giọng của mình tức là chỉnh tông nhạc cao hoặc thấp: Bạn Nhấn nút KARAOKE trên điều khiển rồi chọn KEY CONTROL + hoặc KEY CONTROL -.

 

 

Pie Jing
Pie Jing
Trả lời 6 năm trước

5.1 thì phê phải biết các bác nhỉ. Ko liên quan lắm nhưng e có mua con amply jarguar 203n tại http://nhathoang.vn/san-pham/amply-jarguar-pa-203n/ phải nói là e mê mẩn e này :)))

Lê Hồng Hà
Lê Hồng Hà
Trả lời 6 năm trước

Bạn xem cách kết nổi này nhé

http://nhathoang.vn/cach-ket-noi-tivi-voi-amply/