IPod Touch 4 có giá bao nhiêu ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Những tưởng như tin đồn, iPod Touch 4 sẽ có kiểu dáng gần giống iPhone 4. Nhưng không hề, “ngoại thất” của iPod Touch 4 không có chút liên quan đến iPhone 4, mà giữ nguyên như các thế hệ iPod trước.

Thiết kế

Như nhiều sản phẩm họ Táo khác, iPod Touch 4 có thiết kế đẹp, hợp thời trang. iPod Touch 4 mỏng hơn, nhẹ hơn và sành điệu hơn các phiên bản cũ. Loại bỏ lớp khung xung quanh khiến iPod Touch 4 nhỏ nhắn và mỏng hơn hẳn. Nhìn từ chính diện bạn sẽ chỉ thấy màn hình và màn hình. Vẫn là một lớp kính chắn màu đen huyền bí chiếm toàn bộ diện tích mặt trước và một phím Home tròn nằm phía dưới. Khác biệt là camera mặt trước, phục vụ các cuộc gọi FaceTime.
“Ngoại vi” cơ bản

Mặt sau chất liệu inox bóng bẩy, liền khối với mặt trước và đã xuất hiện một ống kính camera kĩ thuật số nhỏ - lần đầu tiên có mặt trên iPod Touch.
Bên sườn trái 2 phím điều chỉnh âm lượng nằm tách biệt, nhưng do thiết bị đã vát mỏng hơn thường lệ nên khá khó bấm, nhất là khi sử dụng bằng tay phải. Trên đỉnh, phím nguồn (Power) chuyển sang bên phải, trong khi phía dưới iPod Touch 4 được trang bị thêm 1 loa ngoài – nằm cạnh cổng kết nối cable và tai nghe – giống với iPhone.
Màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị của iPod Touch 4 với công nghệ Retina Display trên iPod Touch mang lại chất lượng hiển thị tuyệt vời, hơn hẳn những chiếc chiếc iPod cũ hay bất kì chiếc PMP nào có mặt trên thị trường, thậm chí sánh ngang với màn hình của iPhone 4 và màn hình công nghệ Super AMOLED, hiển thị tốt ngay cả dưới ánh sáng mặt trời.
Màn hình của iPod Touch 4 thực sự là một cải tiến đáng kể, kích thước vẫn là3.5 inches nhưng độ phân giải đã tăng từ 320x480 pixels (thế hệ cũ) lên 640x960 pixels (thế hệ mới).
“Nội thất”

Tính năng nghe nhạc và xem phim cơ bản của iPod Touch 4 khá ổn. Từ những kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất MP3 và khả năng đồ họa tuyệt vời của Apple thì bạn có thể hoàn toàn hài lòng với 2 chức năng trên.iPod Touch mới đi kèm với Calendar, Contacts, và có thể đồng bộ với Outlook, Exchange Server, hoặc dịch vụ trực tuyến của Google. Bên cạnh đó vẫn là tiện ích quen thuộc: Máy tính, Đồng hồ, Voice Memo, Xem thời tiết và Bản đồ…
Không có trò chơi cài đặt sẵn trên iPod Touch nhưng bạn có thể tải về những game yêu thích từ App Store, bao gồm cả game miễn phí lẫn phải trả tiền. Ứng dụng mới có tên Game Center có tác dụng như một mạng xã hội. Trong đó người chơi có thể kết bạn bè, thi thố tài năng và chơi trực tuyến với người khác.
Kết nối

Kết nối Wi-Fi hoạt động hiệu quả và không còn mắc những lỗi cơ bản như báo “sai mật khẩu” (incorrect password) hay yêu cầu log in lại những mạng Wi-Fi đã từng sử dụng. Do tốc độ xử lý và RAM tăng cường nên tốc độ duyệt web cũng nhanh đáng kể.
Lướt Web trên iPod Touch 4 rất "đã". Kết nối Bluetooth không có sự thay đổi. Ngoài máy tính và những thiết bị chuyên dụng dành cho Apple, người dùng không thể gửi file ảnh/nhạc… tới một máy Nokia hay một hãng nào khác qua đường Bluetooth.
Một trong những cải tiến mà người tiêu dùng chờ đợi nhiều nhất là khe cắm SIM 3G như trên iPad cuối cùng đã không được trang bị. Để kết nối Internet, chiếc iPod Touch 4 vẫn phụ thuộc nhiều vào chất lượng sóng Wi-Fi.
Ưu điểm: Mỏng, nhỏ, nhẹ và hiện đại. Cấu hình cao so với một thiết bị giải trí cầm tay. Sử dụng Hệ điều hành iOS 4.1. Sử dụng chip xử lý Apple A4 tốc độ 1GHz.
Hạn chế: Chất lượng camera thất vọng.
Giá tham khảo: phiên bản 8GB giá 4.080.000 VND, phiên bản 32GB giá 5.300.000 VND, phiên bản 64GB giá 7.100.000 VND.