Ôtô đâm xe máy trên Đại lộ Thăng Long có lỗi không?

Mình thấy Đại lộ Thăng Long đã cấm xe máy ở hai làn đường cao tốc, nhưng rất nhiều xe vẫn cố tình đi vào, thậm chí đi ngược chiều. Nếu chẳng may đang đi đúng làn, đúng tốc độ, nhưng va chạm với xe máy thì có bị lỗi không (CGT).

Trường hợp trên cầu Thăng Long cũng vậy, hôm vừa rồi có một xe máy bị taxi đâm văng xa 30 m, mình rất thắc mắc không biết tài xế taxi đó có bị lỗi không?

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Không việc gì

Theo mình hiểu, nếu xe máy đi vào và ô tô gây tai nạn trong trường hợp của bạn nêu ở trên thì bên xe máy bị lỗi, bên ôtô không việc gì.

Hung figo

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Theo luật GTĐB

Theo quy định của luật GTĐB thì trường hợp xe máy đi vào đường dành cho ôtô khi xãy ra tai nạn thì phần lỗi thuộc về xe máy, tài xế ôtô không bị truy cứu trách nhiệm dân sự hay hình sự. Tuy nhiên, theo tập quán của người Việt thì chủ xe hoặc tài xế thường phải hổ trợ các chi phí về tang lễ hoặc chi phí điều trị chấn thương.

Các cơ quan thực thi pháp luật cũng nên nghiêm khắc trong việc xử lý tai nạn theo pháp luật đối với người đi xe máy đi vào phần đường của ôtô, đặc biệt trên các cao tốc, thậm chí những người vi phạm nếu xãy ra tai nạn sẽ không được yêu cầu chủ xe (hoặc tài xế) bồi thường nếu ôtô đi đúng luật. Việc bồi thường chỉ liên quan đến đơn vị bảo hiểm.

Quang NV

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Còn tùy

Còn tuỳ vào cảnh sát giao thông nữa. Nếu cảnh sát giao thông phán cho người lái xe ôtô lỗi không làm chủ tốc độ thì lái ôtô cũng có lỗi vậy. Nếu ở nước ngòai thì xe máy lỗi 100% và còn phải bồi thường cho ôtô nếu bị khởi kiện.

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Tôn trọng luật pháp

Ở Việt Nam, việc thiếu tôn trọng luật pháp có mặt ở mọi nơi, mọi lúc, mọi thành phần công dân, kể cả những người đại diện cho pháp luật.

Cho nên quá khó để trả lời câu hỏi của bạn.

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Phải xem xét lỗi thuộc về ai

Theo ý kiến của tôi. Việc xe máy đi vào làn đường giành cho ôtô là vi phạm luật giao thông đường bộ, còn việc tai nạn xảy ra phải xét đến yếu tố lỗi, lỗi do ai gây ra dẫn tới tai nạn. Không phải cứ xe máy đi vào đường ôtô vi phạm luật là ôtô có thể gây tai nạn cho xe máy mà được miễn trách nhiệm hình sự.

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Rất phức tạp

Nếu nói về luật thì ôtô ko sao. Nhưng trên thực tế mọi việc sẽ rất phức tạp khi xảy ra tai nạn ở Việt Nam. Lúc ấy bạn sẽ bị giữ xe (để "PHỤC VỤ CÔNG TÁC ĐIỀU TRA"). Mặc dù bạn đúng 100% và đã có thỏa thuận của 2 bên tự giải quyết, nhưng thực tế đã chứng minh để lấy được xe ra bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc (những khoản không có chứng từ).

Mong các bạn đừng bị dính vào những vụ như thế.

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Ý kiến cá nhân

Việc này cũng thường xảy ra. T^heo tôi các xe máy chạy rất mất trật tự. Đường cao tốc đã cấm mà còn chạy vào là sai quy định. Nhiều người lưu thông trên đường thấy biển cấm vẫn ngang nhiên chạy vào. Chúng ta nên có những biện pháp mạnh để giảm tai nạn như tăng mức phạt hành chính...