Có cần bật đèn xi nhan khi đi thẳng qua vòng xuyến?

Có cần bật đèn xi nhan khi đi thẳng qua vòng xuyến không các cụ nhỉ?

Em thắc mắc vấn đề này lâu lắm rồi mà không biết hỏi ạ, cụ nào rành về luật thì tư vấn cho em với ạ, em xin cám ơn.

Tieu Nhuong
Tieu Nhuong
Trả lời 7 năm trước

Bật xi nhan trái là để xin vào vòng xuyến , khi ra khỏi vòng xuyến cũng xi nhan phải để xin ra bạn nhé .

Ton Lap
Ton Lap
Trả lời 7 năm trước

Vào vòng xuyến mà đi thẳng càng cần phải bật xi nhan, vì phải chuyển từ làn phải sang làn trái khi vào trong vòng xuyến và chuyển từ làn trái sang làn phải khi đi ra khỏi vòng xuyến, cứ chuyển làn là phải xi nhan. Qua vòng xuyến nếu rẽ phải nên đi làn phải cùng, nếu đi thẳng hoặc rẽ trái mới đi làn trái cùng, như vậy sẽ giảm giao cắt giữa các xe trong vòng xuyến, ít kẹt xe hơn.

Tuong Kinh
Tuong Kinh
Trả lời 7 năm trước

Theo luật giao động đường bộ thì khi xe đi đến vòng xuyến thì chỉ có vào vòng xuyến và ra khỏi vòng xuyến mà thôi, không có chuyện xe đi thẳng qua vòng xuyến (mọi người đâu có thể biết bạn đi thẳng hay đi vòng...) do đó khi vào vòng xuyến thì bật xi nhan trái và khi ra khỏi vòng xuyến thì bật xi nhan phải là đúng rồi. Chúc bạn lái xe vui vẻ an toàn

Tuyen Tan
Tuyen Tan
Trả lời 7 năm trước

Bạn phi thẳng lên vòng xuyến đâm đổ vòng chắn sang bên kia thì công an ko thể bắt bạn bật xi-nhan được :))

Yen Thuan
Yen Thuan
Trả lời 7 năm trước

Không có khái niệm đi thẳng qua vòng xuyến. Đã gọi là vòng xuyến thì có vào và ra. Nên phải xi nhan trái để nhập vào, và xi nhan phải để ra khỏi vòng xuyến

An Dao Toan
An Dao Toan
Trả lời 7 năm trước

Mục đích bật đèn là ra dấu hiệu cho người đi quanh mình biết mình đi đâu. Từ đó người đi đường sẽ chủ động điều chỉnh phương tiện và bản thân cho phù hợp với những tín hiệu của bạn đang phát ra. Thế nên bạn phải bật xi-nhan do vòng xuyến có nhiều ngã rẽ, để người ta né và nhường đường cho bạn nhé.

Au Bang
Au Bang
Trả lời 7 năm trước

Vào vòng xuyến không phải bật xi nhan vì tất cả các phương tiện đều phải đi theo chiều mũi tên của vòng xuyến (đi theo chiều vòng xuyến không phải bật xi nhan trái). Khi ô tô chuẩn bị rời ra khỏi vòng xuyến thì phải bật xi nhan bên phải báo hiệu cho các phương tiện phía sau biết, vì phương tiện đi sau sẽ không thể biết bạn đi thẳng hay tiếp tục đi theo chiều vòng xuyến (phía bên trái) nếu không bật xi nhan, như thế rất nguy hiểm cho các phương tiện phía sau và chính chiếc ô tô của bạn cũng có thể gặp nguy hiểm nên bạn cần phải bật xi nhan.

Banh Ky
Banh Ky
Trả lời 7 năm trước

Đã gặp vòng xuyến thì không còn khái niệm đi thẳng hay rẽ nữa bạn ạ. Khi vào vòng xuyến bạn phải bật xi nhan trái còn khi ra bạn phải bật xi nhan phải. Cứ thế mà làm bạn nhé nếu không sẽ rắc rối với CSGT đấy.

Bao Huc
Bao Huc
Trả lời 7 năm trước

Luật thì vào vòng xuyến là phải signal trái rồi sau đó signal phải. Đi thẳng thì làm như vậy xe sau sẽ khó biết mình đi đâu nên Mình cũng thấy kỳ kỳ nên ít khi làm, trừ khi có CSGT (không làm thì bị phạt).

Bui Tuyen
Bui Tuyen
Trả lời 7 năm trước

Có nha bác. Bật xi nhan trái để chuyển hướng vào vòng xuyến và xi nhan trái khi ra khỏi vòng xuyến để đi thẳng. Tuy nhiên nếu vòng xuyến nhỏ thì không phải đi vào vòng xuyến thì có thể đi thẳng mà không cần xi nhan.