Trang bị những dụng cụ gì trên xe để đề phòng cháy nổ xe ôtô?

Các cụ ơi, cho em hỏi với ạ. Chẳng là em đọc báo thấy dạo này xảy ra nhiều vụ cháy nổ xe quá. Em thấy hơi ghê. Dù sao cũng cẩn tắc vô áy náy nên em hỏi các cụ, cần trang bị những dụng cụ gì trên xe để đề phòng cháy nổ ạ?

Andrew Đỗ
Andrew Đỗ
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn. Theo quy định, Ôtô từ 4 chỗ trở lên, xe rơmóc, máy kéo phải trang bị bình bột, bộ dụng cụ phá dỡ chuyên dùng, đèn pin, khẩu trang lọc độc... trên xe đề phòng cháy nổ.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Theo danh mục quy định, ôtô từ 4 chỗ trở lên phải được trang bị một bình bột loại dưới 4kg hoặc bình bọt loại dưới 5 lít hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5 lít, bình khí CO2 loại dưới 4kg.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Quy định là phải trang bị bình chữa cháy, đồng thời có đề nghị không để xe ở chỗ nắng sẽ gây nổ bình, đây là hai yêu cầu mâu thuẫn không thể thực hiện được. Xe oto ở Việt nam mùa hè không tránh khỏi việc phải để ở chỗ nắng, nếu để lâu theo hiệu ứng nhà kính nhiệt độ trong xe có thể lên đến 60 độ, rất dễ nổ bình. Lại còn thêm yêu cầu phải để bình ở chỗ dễ lấy, tức là gần người lái, nguy cơ nổ bình gây tai nạn cho con người là rất cao, vì thế không ai dại gì làm việc này. Do đó đề nghị xem lại các yêu cầu trên. Hiện nay tỷ lệ xe cháy rất ít, Nếu thực hiện theo yêu cầu này tỷ lệ nổ bình sẽ nhiều hơn - lợi bất cập hại

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Tuy không gây cháy xe nhưng hậu quả của việc nổ bình chữa cháy là không hề nhỏ. Bên cạnh việc có thể gây hư hỏng các bộ phận bên trong xe như nứt kính, bể dàn táp-lô, thì bọt chữa cháy với tính chất không hòa tan với nước, xăng, dầu, không bốc hơi, tính bền, trọng lượng riêng nhẹ để bao bọc tách ly xăng với môi trường và dập tắt đám cháy, khiến cho việc tẩy rửa các chi tiết nội thất bị bọt bắn vào là bất khả thi.
Chúng ta không chỉ tốn một chi phí đáng kể để thay thế các món bị hư hỏng, mà chuyện sẽ càng nghiêm trọng hơn nếu có người ngồi trong xe lúc xảy ra hiện tượng nổ.