Các cụ giúp cháu vụ : Đổ dầu máy vào dầu trợ lực lái???

Hôm CN vừa rồi, cháu đi rửa xe, thay dầu, kiểm tra và chỉnh sửa lại tý chút cho vợ hai. Đến mục kiểm tra dầu phanh, dầu trợ lực, nước kính thì phát hiện dầu trợ lực lái bị vơi, cháu nói với thợ là thêm dầu vào, chú thợ vâng lời chủ gara lấy cái can dầu máy cháu vừa đổ ( nhưng không hết ) đổ vào hộp dầu trợ lực lái. Cháu có hỏi : Tại sao lại đổ dầu máy vào dầu trợ lực thì thợ nói là không sao cả. Cháu chưa đổ dầu trợ lực lần nào nhưng cứ thấy băn khoăn không biết đổ như thế có ảnh hưởng gì không, có an toàn không???, mong các cụ trấn an cháu với. Thanks các cụ ạ
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Trời cụ thay ở đâu mà khiếp thế, dầu trợ lực lái (có hai loại ) còn phải đổ đúng loại nữa là đổ dầu máy vào. Hai loại dầu phẩm cấp tác dụng khác hẳn nhau , Cụ thay lại khẩn trương không thì thiệt hại nặng bây h. Cụ phải ra garage bảo thay lại ngay đừng tự thay ở nhà không được đâu.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Chắc bác phải vào Gara họ sẽ có biện pháp thay hữu hiệu. Dầu trợ lực không phải là dầu bôi trơn, nhiều khi chúng không phải là dầu khoáng mà là 1 loại dầu thực vật... Chắc trước khi thay phải làm sạch toàn bộ hệ thống chứ không chỉ đơn thuần như thay dầu máy, tháo hết dầy, cẩn thận hơn dùng 1 cái bơm hút xì xì, cho dầu mới vào là xong!!! Xin chia buồn với sự chuyên nghiệp đám thợ rửa xe của bác!