Hướng dẫn thay thế bóng đèn hậu?

Có ai biết cách thay bóng đèn hậu thế nào không?Hướng dẫn cho mình.Thanhks!

Trả lời 14 năm trước

Tất cả các bóng đèn bên ngoài chiếc xe thân yêu của bạn đều có chức năng đảm bảo an toàn và rất quan trọng. Bạn thử nhớ lại xem đã bao lần bạn trông thấy một ai đó lái xe trên đường với một bên đèn hậu không sáng. Quả thực rất nguy hiểm khi lái xe như vậy dưới trời tối đen như mực, nhìn từ phía sau dễ khiến người khác lầm tưởng một chiếc xe máy.

Đừng tự biến mình thành một người cẩu thả. Bạn hãy dành ra khoảng 5 phút đồng hồ để đi xung quanh xe và kiểm tra tất cả các bóng đèn bên ngoài xe. Nếu tìm thấy một chiếc bóng nào bị cháy, chúng tôi sẽ giúp bạn thay thế mà không mất nhiều thời gian.

Bước 1: Dùng tuốc-nơ-vít tháo vít cố định hộp đèn hậu.

den1
Tháo vít cố định hộp đèn hậu

Các bóng đèn hậu được giấu kín bên trong các hộp đèn sẽ phát ra ánh sáng mầu đỏ, trắng hoặc vàng. Trong hầu hết các loại xe con và xe tải, đèn lùi, đèn xinhan và đèn hậu đều được lắp ở cùng vị trí, trong một hộp đèn liền khối nhưng một số dòng xe lại sử dụng cụm hộp đèn được lắp độc lập. Nhưng dù lắp thế nào thì chúng đều được ứng dụng như nhau.

Đầu tiên bạn phải tháo hộp đèn ra. Nó thường được giữ cố định bởi các vít đầu có rãnh chữ thập. Thông thường để đảm bảo tính thẩm mỹ, các vít thường được bố trí kín đáo. Hãy mở cốp sau xe hoặc cửa hậu lên để tìm kiếm vị trí các vít này. Dùng tuốc-nơ-vít để tháo chúng ra và cất gọn chúng một cách cẩn thận. Đây không phải là lúc để làm mất chúng.

Bước 2: Tháo hộp đèn ra.

den2
Tháo cả cụm đèn hậu

Sau khi đã tháo các vít ra và xếp gọn chúng vào một chỗ, bạn có thể tháo cả cụm hộp đèn ra khỏi hốc lắp. Đừng kéo nó ra quá xa bởi vì một số dây dẫn điện vẫn được nối với đuôi đèn nhưng cũng không cần quá nhiều không gian để tiến hành bước tiếp theo. Chỉ cần chú ý không nên kéo ra quá mạnh. Đa số các cụm đèn hậu đều được tháo ra thành cả một khối nhưng một số khác phải tháo vỏ bảo bên ngoài.

Bước 3: Tháo đui đèn.

den3
Xoay nhanh theo chiều ngược kim đồng hồ để tháo đui đèn

Các bóng đèn hậu được giữ cố định bằng một giắc gọi là đui đèn nối với các dây dẫn điện. Các đui này nối với vỏ hộp đèn bằng ren hoặc khớp nối. Hãy lần theo các dây dẫn đến phía sau đui đèn hậu cần thay thế. Thực sự không cần phải vặn quá nhiều, bạn chỉ cần xoay đui đèn một góc 90 độ hoặc chỉ cần kéo mạnh ra khỏi khớp nối.

Bước 4: Tháo bóng đèn cũ.

den4
Tháo bóng đèn cũ và thay bóng mới

Cuối cùng, bạn có thể quan sát chiếc bóng đèn cũ đã bị cháy cần thay thế. Chỉ cần rút thẳng bóng này ra khỏi đui hoặc phải xoay một góc 90 độ giống như đã làm với đui đèn. Tháo bóng cũ ra và thay thế bằng một bóng mới. Tiến hành lắp lại cụm đèn theo trình tự ngược lại. Bây giờ bạn có thể lái xe một cách hợp pháp và an toàn.

Chú ý: bạn có thể tiến hành theo cách tương tự để thay thế bóng đèn lùi hoặc đèn xinhan.

phamthuduong
phamthuduong
Trả lời 14 năm trước

khô ng nói xe nào ai mà nói cho được mỗi xe mở 1 khác , nhìn vào hương dan su dung ý