Đã đến lúc phải thay lốp xe chưa?

Bộ lốp xe tôi đã quá 5 năm, chạy 4 vạn cây và vẫn còn khoảng 40%. Vì là xe SUV nên thay cả một bộ mới cũng khá tốn kém. Xin hỏi các bác lái xe lâu năm là thực sự đã cần thay chưa? Tôi có nghe nói là nhà sản xuất lốp thường khuyên thay lốp xe sau 5 năm sử dụng kể cả trường hợp bên ngoài trông lốp mòn ít nếu xe không chạy nhiều. Xin cảm ơn.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Trên hông vỏ xe ôtô có các dấu hình tam giác ở sát mép vỏ nếu tại vị trí đó trên mặt lốp (mắt tiếp xúc với đường) bạn thấy 1 lằn ngang màu đen nối liên gai lốp là vỏ xe đã quá mòn đã đên lúc phải thay. Trên một bánh xe có nhiều dấu tam giác như vậy. Nguyễn Đình Ngộ
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên tuân thủ theo những khuyến cáo của nhà sản xuất, thực hiện đầy đủ các qui trình bảo dưỡng, sửa chữa đã được ghi trong sổ tay hướng dẫn sử dụng vì có khi trông bề ngoài lốp xe của bạn chưa mòn nhiều lắm thế nhưng các thành phần cấu tạo của lốp xe đã bị lão hoá hoặc đã có nhiều tật ở lốp do đi đường địa hình nhiều mà bằng mắt thường bạn ko thể nhìn thấy được. Bạn hãy xem xét và thay thế lốp xe đi nhé đừng vì muốn giảm bớt chi phí mà để xảy ra những điều không hay. Chúc bạn lái xe an toàn.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Khi nào phải thay lốp: Thứ nhất, là độ mòn lốp - được so với dấu báo mòn ở giữa mặt lốp. Khi ta lông [còn gọi là hoa lốp hay gai lốp] đã mòn đến dấu báo mòn thì bắt buộc phải thay - xem bài "Chỉ báo cần thay lốp ôtô". Thứ hai, là thời hạn lốp đã sử dụng. Sau khi lắp vào xe, chịu áp suất, chịu sự tra tấn của môi trường giao thông...trường hợp xe ít chạy thì lốp cũng không còn chất nữa. 5 năm là thay được rồi bạn ơi, cho dù hoa lốp còn đẹp. Thứ ba, là các tiêu chuẩn khác như độ tròn, độ mòn đều (vì có lốp mới chạy ít thời gian, hoa đẹp nhưng vì bơm quá căng, hoặc binh vào đâu đó làm biến dạng). Thứ tư, đối với SUV thì lốp vá (dù vá sâu hay vá miếng) cũng không yên tâm, nên để các quả này làm dự phòng, hoặc lắp cho bánh sau, nếu có điều kiện thì dùng lốp mới. Còn nhiều điều về vành và lốp, mong bạn Liên cùng các bạn tiếp tục giao lưu tại VnExpess.net. Nếu SUV của bạn đang dùng lốp R17 hoặc 19 "sẹc" thấp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua mail: ccamlai_head@yahoo.com để chia sẻ điều ngạc nhiên thú vị của lốp. Chúc Bạn nhiều niềm vui khi cầm lái.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên thay lôp đi mặc dù chưa mòn hăn nhưng qua thời gian sử dụng cao su đã chết không dảm bảo an toàn nữa Tan
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Lốp Bạn vẫn còn 40% thì chưa phải thay cũng được, nhưng bạn đã sử dụng gần 6 năm thì phải thay thôi. Vì khi chiếc lốp được sản xuất ra, sau 6 năm dù không được gắn vào xe để chạy thì vẫn bị coi là đã hết hạn sử dụng. Nếu cứ đi trong thành phố động đúc và kẹt xe với tốc độ rùa bò thì cũng chẳng sao, nhưng nếu đi với tốc độ cao thì thật nguy hiểm. Vì sự an toàn nên thay bạn ạ, và bạn nên thay cả 4 bánh để tạo diện tích tiếp xúc tốt và đồng đều với mặt đường. Khi bạn sử dụng xe cứ mỗi 10.000km bạn nên đảo các bánh xe 1 lần để cho các bánh xe mòn đều, tăng hiệu quả và thời gian sử dụng. Trên bánh xe có chỗ đóng khung để bạn nhận biết chiếc lốp xe đó được sản xuất vào tuần thứ bao nhiêu của năm nào, bạn nên xem. Chúc bạn lái xe an toàn.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Theo quy định của luật giao thông, Phần gai cao su (TơLông) để bám đường còn 1,5-1,6 mm là phải thay, Nhưng bạn nói đi 4vạn Km và thời gian 5 năm, Tôi đã từng làm công tác QLCG Lốp đi miền rừng núi nếu là lốp Đà Nẵng dùng cho xe tải hai cầu sau HD 270. Chạy liên tục thì chỉ được có 3 tháng là mòn hết 2 lớp vải rồi còn lốp xe con như bạn nói thì có thể không đi nhiều rừng núi nhưng thời gian đã 5 năm, theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì trong thời gian lưu trữ lâu như vậy cũng không nên dùng chứ chưa nói là chạy được 4vạn Km. Bạn nên thay ngay để an toàn cho mình và cho mọi người cùng tham gia giao thông cùng với bạn. Chúc bạn Hạnh phúc (ATGT là Hạnh phúc của mọi người)
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Thật là nguy hiểm khi đang đi mà lốp xe bị nổ, tôi cũng đã từng phải cho xe vào gara nằm gần một tháng để trả giá cho một chút tiết kiệm tiền lốp xe (cũng may là chỉ của đi thay người). Rất đơn giản để biết khi nào là thời điểm cần thay lốp xe. Nếu bạn là một người có chút kinh nghiệm và chút tinh tế bạn có thể cảm nhận được thời điểm cần thay lốp khi ngồi sau vô lăng (bạn sẽ cảm nhận được độ bám đường kém đi và quảng đường phanh dài ra). Còn cách đơn giản nhất là bạn chịu khó kiểm tra trực tiếp trên lốp xe, trên đó nhà sản xuất đã có sẵn các chỉ báo thời điểm thay lốp xe, một vài lần quen thì bạn chỉ cần liếc qua là cũng đã biết lốp cần thay hay chưa. Tất nhiên mỗi lần bạn đưa xe vào gara bảo dưỡng thay dầu mỡ thì các kỹ thuật viên cũng sẽ tự kiểm tra và nhắc nhở bạn thay lốp nếu thấy cần thiết. Bạn cũng có thể nhờ họ tư vấn để biết cần phải thay lốp hay chưa. Bạn có thể tham khảo cách tự đọc chỉ dẫn trên lốp xe tai địa chỉ sau: http://carinfo.vn/index.php/kinh-nghiem/bao-duong/222-thoi-diem-thich-hop-thay-lop-cho-xe.html
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Tôi thật không tưởng tượng được một bộ vỏ mà bạn có thể sử dụng được tới 5 năm, xin bái phục. Xe tôi chỉ dùng được hai năm là thắng lợi rồi. Thay ngay đi bạn ơi (cả 4 bánh) để đảm bảo an toàn cho bạn và những người xung quanh vì kể cả trong năm năm năm bạn ko sử dụng thì vỏ xe cũng bị lão hóa. Chúc bạn an toàn rên xa lộ
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Vì sự an toàn của bản thân và người bên bạn, nên làm theo những gì mà nhà sản xuất khuyến cáo! Với vỏ xe cũng vậy dù có để mới nguyên không sử dụng thì sau 5 năm nó cũng bị coi là đã hỏng, vì vậy đã đến lúc bác nên đầu tư một bộ guốc mới cho vợ hai của mình rồi!.
pqy
pqy
Trả lời 14 năm trước
Tôi nghĩ nên thay lốp để giữ an toàn khi tham gia giao thông thì hay hơn. Vì theo tôi được biết thì Lốp xe để lâu chất Cao su bị lão hoá .