Toyota Mỹ thông báo mua lại tất cả xe lỗi, sự thực thế nào?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Để tránh tối đa việc phải đối đầu với hàng loạt các vụ kiện tụng liên quan đến vấn đề an toàn xe hơi, Toyota Mỹ đã quyết định mua lại tất cả những mẫu xe lỗi từ khách hàng để tiến hành nghiên cứu và xác định lỗi kĩ thuật.

Theo đó, sau khi mua lại xe lỗi, “ông vua thu hồi” này cũng yêu cầu khách hàng phải kí một bản thỏa thuận riêng, cam kết sẽ không tiến hành kiện Toyota ra tòa vì bất cứ lý do nào liên quan đến vấn đề an toàn.


Tính đến thời điểm này, nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới đã phải triệu hồi hơn 10 triệu xe do lỗi kĩ thuật và số người tử vong do điều khiển xe lỗi đã gần 60 người.


Cuộc triệu hồi gần đây nhất của “ông lớn” Nhật Bản là hồi giữa tháng 10, Toyota thông báo thu hồi 1,66 triệu xe thuộc các dòng Toyota Avalon và Highlander, Lexus GS, IS và RX trên quy mô toàn cầu vì lỗi hệ thống phanh, trong đó ở Mỹ có đến 740.000 xe.


Theo thông tin từ nhà sản xuất, phớt dầu trong xylanh điều khiển của những mẫu xe nói trên có thể bị hở khiến dầu bị rò rỉ ra ngoài, làm giảm khả năng thắng của hệ thống phanh. Biểu hiện của những chiếc xe lỗi là đèn báo phanh liên tục sáng, bàn đạp phanh nhẹ đi rất nhanh sau khi đổ đầy dầu phanh và phanh không ăn như bình thường.


Toyota tuyên bố, việc mua lại xe cũng là một động thái tích cực nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cũng là cách để hãng có thể kiểm tra lại cấu tạo của hệ thống điều khiển ga bằng dây dẫn khi xe đã vận hành ở điều kiện thực tế.