So sánh Civic 1.8 với Vios ?

Tại sao giá xe mới Civic 1.8 xấp xỉ với Altis 1.8 , mà khi mới chỉ đi được hơn 1 năm giá Civic 1.8 cũ cũng chỉ ngang tầm VIOS chạy 2 năm, đặc biệt Civic MT có khi lại còn rẻ hơn ? thế mà sao các bác ko chọn CIVIC cũ mà mua mà cứ tìm đến VIOS ? Mong các bác giải đáp giúp em đang rất thích CIVIC nhưng ko thắc mắc sao VIOS lại được chuộng đến vậy ? ngoài chuyện xăng cộ thì còn gì khác ko ?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Em nghĩ là do thị hiếu dân mình thôi. Với lại máy 1.5 của vios tiết kiệm hơn 1.8 của civic (cùng MT).
Em thì chả thích em nào trong 2 em này. Kinh tế thật đấy nhưng tiện nghi chả có gì. Vios thì cụt đầu cụt *** còn civic thì góc chữ A lớn khó quan sát. Lỗi lặt vặt thì em nào cũng có.
Trước em định làm 1 trong 2 em này nhưng sau thì từ bỏ ý định, làm em Kia Cerato chạy cho sướng.

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 13 năm trước

Đơn giản em nghĩ là, đang có 1 trào lưu đc gọi là nông thôn hóa thành thị, khi nhiều người muốn về quê mở trang trại, và nhiều người ở quê (như em chẳng hạn) lại bon chen lên phố để sinh sống. Vậy nên cái tư duy thuần chất và tiết kiệm đôi khi nó lan tỏa trong cộng đồng. Cứ thấy xe nào chạy đầy đường thì mua xe đấy, thấy xe nào trông nồi đồng cối đá thì mua xe đấy. Vậy nên, cứ nghĩ đến xe máy ngta sẽ nghĩ đến Honda, và ở miền nam, ngta gọi xe máy là xe Honda. Cũng vì lý do ô tô Honda mới vào VN, trc đây chỉ thấy Toy là nhiều thôi nên cứ Toy họ dện.

Nhà em thì cứ xe nào ngon bổ rẻ em chạy:
+ Ngon thì trong bảng sắp hạng này của Mỹ các bác có thể tham khảo bảng đánh giá xếp hạng năm của Mỹ nhé
http://usnews.rankingsandreviews.com...le-Small-Cars/
Theo đánh giá này thì Top 5 xe cỡ nhỏ tốt nhất năm là:

* #1 2011 Ford Fiesta
* #2 2010 Honda Fit
* #3 2010 Honda Civic
* #4 2010 Hyundai Elantra
* #5 2010 Honda Civic Hybrid

Toyota Altis xếp thứ 19, và Yaris xếp thứ 28.

+ Bổ thì đương nhiên dịch vụ của Honda tại VN giờ phụ tùng và chăm sóc khách hàng khá tốt
+ Rẻ thì Civic giá mới rẻ hơn Altis.

Vậy nên chọn xe nào thì các bạn biết rồi ạ.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Bác cứ xếp như vậy! Nhưng nếu để ý cách đây chỉ gần 1 năm trên những cái chủ đề như thế này của Site khi so sánh rất nhiều người thấy uy thế tuyệt đối của STF với Ỉn, rồi cả cái Vịt này với Altis... Nhưng nếu bác để ý trên đường phố HN cách đây 1 năm và hiện tại (em cũng có mấy ông bạn đã đi STF - họ không chơi chứng khoán mà chỉ là mấy ông làm ở các văn phòng nước ngoài thôi) để nhận xét số lượng STF trên mặt đường. Em thấy hiện tại ngay cả ngay cả trong các dòng xe Hàn thì KIA lại có vẻ nổi trội hơn Hay ủn!
Mấy cái xe trông bên ngoài hào nhoáng, chưa được kiểm nghiệm có thể ban đầu được nhiều người chú ý, nhưng cứ sau 1 thời gian lưu thông trên đường VN mình sẽ thể hiện ngay chất lượng. Người mua xe VN mình đâu chỉ nhìn theo mốt được, với phần lớn 1 cái xe là cả 1 tài sản khổng lồ và họ chấp nhận hy sinh rất nhiều nhu cầu khác cho nó!
Chắc để nhìn dễ nhất về giá, kinh tế rồi chất lượng xe cứ theo dõi những cái xe đang chạy của các công ty kinh doanh vận tải và taxi. Lái xe cho các công ty kinh doanh vận tải hành khách thì không phá bằng lái xe taxi nhưng tiêu chí của họ rất khắt khe về nhu cầu của khách hàng/tính kinh tế (tổng chung, không chỉ riêng về nhiên liệu) và ổn định (không hỏng hóc vặt). Tiêu chí khi mua sắm xe của mấy cái công ty tư nhân này hoàn toàn không thể dựa theo ý thích được và nếu có loại xe nào có vẻ phù hợp hơn chắc họ sẵn sàng thử nghiệm (chạy thử với nhóm khách dễ tính hơn)... Nếu bác nào quan tâm ở phía Bắc này mấy Cty khổng lồ là Hải Vân, ABC và Minh Việt... Đội xe từ 45 chỗ trở xuống của họ rất lớn, với xe 4-7 chỗ họ không chạy lâu mà thay liên tục!

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Theo em, ở VN Altis thực sự ko phải là giữ giá hơn Civic, mà vì xe Altis mới ở VN đắt hơn CV mới nhiều, khá nhiều là đằng khác (ngược đời với các nước khác), Vios cũng bán quá đắt, xấp xỉ Civic luôn, nên xe cũ của Toy đương nhiên đắt. Ai mới nhìn vào thấy giá xe cũ của Toy đắt hơn Civic cũ, tưởng là nó giữ giá thôi.

Ví dụ, xe Civic 1.8MT niêm yết là 613tr, xe Altis 1.8MT là 653 triệu, và xe Civic thường có quá nhiều đợt giảm giá, ví dụ vừa rồi đc miễn 100% thuế trc bạ, nên giá xe mới ra biển là 615tr (2tr tiền biển), trong khi xe Altis là 753 triệu, chênh nhau hẳn gần 140tr. Vậy nên xe cũ Altis cũng số KM mà bán 600 thì so với Civic bán 500, CV giữ giá hơn vì đúng giá chỉ bán đc 460tr.

Mà ông Toy Việt Nam, bán đắt vãi. Tỉ lệ nội địa hóa từ 19% đến tận 37% rồi mà bán giá cắt cổ cho người tiêu dùng. 37% thì đến hơn 1/3 là Vietnam còn gì (đến khung gầm của Inova cũng VN hết), trong khi bọn Honda hình như chả sản xuất được cái gì.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Thực ra tại sao Toy tại vị lâu thế ở Việt Nam cũng nhiều lý do lắm, lịch sử có, cơ chế có, tâm lý tiêu dùng có và chất lượng, thương hiệu của Toy cũng có etc ... theo em, nên có cái nhìn khách quan và toàn diện mới hợp nhẽ; không nên chụp mũ cho toàn bộ người tiêu dùng tại Việt Nam là có tâm lý "số đông", thiếu hiểu biết ... Thực ra, người Việt mình rất chịu bỏ tiền nhưng luôn muốn có phương án chắc chắn nhất và phải được dư luận "công nhận". Em nghĩ, sâu xa thì Toy nó đã và đang chiếm được vị thế ấy. Uấy là cái giỏi của nó.
Công bằng mà nói, Toy đi lành, đi một cái xe ít hỏng vặt và nhiều thợ biết về nó có cái tâm lý tương đối thoải mái, yên tâm ở mọi lúc mọi nơi. Nếu chỉ xác định là 1 cái xe để đi (chứ không phải để vênh vang) thì em nghĩ Toy hoàn toàn ổn.
Nếu suy diễn như bác gì nói ở trên thì thật sự em chưa ưng vì việc chọn lựa Civic thay vì Altis nó không tạo ra bất cứ đẳng cấp (nông thôn hay thành thị nào cả). Civic nó chưa đủ tầm làm việc ấy bác ạ, cả các loại hơn thế nữa. Nói luôn là em thấy Altis xấu nhé (và không đi Altis), không lại bảo em bênh. Việc bác chọn xe theo xếp hạng nước ngoài cũng rất phiến diện, đấy chỉ là 1 kênh tham chiếu đơn thuần trong điều kiện người ta thôi chứ không trong điều kiện Việt Nam. Máy móc, xe cộ vận hành mỗi nơi mỗi khác bác ạ.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Mỗi hãng xe đều có phân đoạn thị trường và khách hàng. Em ví dụ như xe Cam của Toy mà họ dập vỏ giống như Avalon, hay Lexus 5 chỗ thì chắc chả tốn kém hơn tẹo nào. Nhưng khi ấy Avalon và Lexus chả bán được cho ai. Vậy nên ở VN bản thân Civic và Altis cùng phân hạng nhưng khác nhau 1 chút về đối tượng khách hàng.

Thế hệ mới của Civic thì e ko rõ, nhưng xét ở khía cạnh hiện tại thì rõ là Altis sẽ giữ giá hơn vì:
- Người trung tuổi (thường chọn Altis) sẽ ít bán xe hơn mấy bác trẻ trẻ đi Civic cứ 2-3 năm là muốn đổi xe
- Altis mới hiện nay mới ra đc chừng 2 năm, xe cũ nhất thì cũng vẫn còn mới -> ít người đổi, và đổi thì vẫn còn mới lắm, Civic thì từ 2006 nên nhiều người đổi rồi. 2 năm nữa thì ngược lại, CV thế hệ mới mới ra, còn Altis thì sắp có thế hệ mới.
- Do sắp có thế hệ mới nên nhiều người chạy xe CV tranh thủ bán sớm trc khi mẫu mới ra đời. Cũng vì có mẫu mới nên xe CV đương nhiên rẻ đi
- Honda muốn tung mẫu mới ra nên vừa rồi họ bán tống bán tháo xe cũ, hỗ trợ tới 100% thuế trc bạ nên xe ra biển quá rẻ, thành ra xe cũ cũng theo đó cũng rẻ theo.

Em nghĩ là 2-3 năm nữa xe Altis sẽ rẻ vì khi đó quá nhiều xe chạy chừng 4-5 năm -> muốn lên đời, và thời điểm đó chuẩn bị có Altis thế hệ mới.