Bật điều hòa khi không nổ máy có hại điện không?

Tôi chạy xe Ford Focus, thỉnh thoảng ngồi đợi vợ con, không nổ máy để tiết kiệm xăng và tốt cho môi trường nữa, nhưng bật điều hòa cho mát (khóa điện ở chế độ "ON") (Nguyễn Quang).

Xin hỏi các bạn: Lúc đó điều hòa chạy bằng điện từ ắc-quy đúng không? Và như vậy thì có hại xe, hại ắc-quy? Có nên dùng như vậy thường xuyên không?

Thân chào.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Có xe mà chả biết tí gì về điện

Tôi thực sự không hiểu bác chủ thớt hỏi câu này với ý gì? Hại điện. Câu hỏi cho thấy sự ngớ ngẩn hết sức. Cái ắc quy nó chỉ có mỗi ngần ý điện để dành cho việc khơie động thiết bị, nổ máy. Nếu không nổ máy mà bật điều hoà chắc chỉ một đến hai tiếng là bác chỉ có nước đẩy xe cho nổ nhé.

Máy lạnh làm việc rất tốn điện, chả thế mà mà nó có hẳn một cục máy phát gắn riêng vào cả hệ thống máy dấy thôi. Bác tiết kiệm xăng nhưng chắc là không ổn lắm. Bác phải học lại các kỹ năng về xe đi. Có xe mà chả biết tí gì về....điện. Đừng giận em nói thật

giangbon

biet roi
biet roi
Trả lời 12 năm trước

Định luật bảo toàn và chuyển hoá năng lượng: Năng lượng không tự nhiên sinh ra và không tự nhiên mất đi, nó chỉ chuyển hoá từ dạng này sang dạng khác.

Cái "mát mát" của anh là do xăng sinh ra (nếu nổ máy) hoặc điện từ ắc qui sinh ra (nếu không nổ máy). Năng lượng điện trong ắc qui được sinh ra từ xăng (khi xe chạy, một phần năng lượng sinh ra từ xăng sẽ dùng biến thành điện để xạc ắc qui).

Tóm lại, anh chẳng tiết kiệm được cái gì cả. Tệ hơn, nếu đợi vợ con lâu thì có thể anh còn phải chịu cái nóng vì phải đẩy xe (ắc qui cạn, không đề được - cái này thì không chắc Ôtô có chế độ phòng ngừa không)

Võ Hoàng Long

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Câu hỏi của bạn chứng tỏ bạn không hiểu gì về xe ô tô cả. Bằng chứng là xe ô tô sử dụng động cơ nổ nói chung, phần lớn sử dụng động cơ để dẫn động máy nén thông bộ ly hợp điện. có nghĩa bật côngtắc điện thì bộ ly hợp này làm việc kéo theo máy nén khi động cơ ô tô nổ. khi không cần dùng thì chỉ việc tắc công tắc này.
Như vậy trong trường hợp bạn hòi thì xảy ra như sau 1. quạt dàn lạnh làm việc . 2. ly hợp điện đóng nhưng máy nén không làm việc do động cơ không hoạt động. việc sử dụng này chắc chắn là điện bị tổn thất nhiều do 2 bộ phận trên làm việc.

Bạn nói máy điều hòa trong lúc này chỉ là hơi lạnh còn lại mà quạt thổi ra mà thôi 20 phút sau sẽ hết không thể duy trì nữa. Bạn hãy cố gắng tham khảo bạn bè hay các tài liệu nói về các hệ thống trên otô mới được. Để sau này bạn hkông bị ngỡ ngàng một mình trong các tình huống như trong rừng rậm nhé

biert rui
biert rui
Trả lời 12 năm trước

Dựa vào bảng điều khiển trên xe hơi, hệ thống điều hoà nhiệt độ xe hơi có thể tạm chia thành 2 phần: máy nén (thường được gọi là lốc lạnh) và quạt gió. Trong đó máy nén vận hành nhờ lực truyền từ động cơ, còn quạt gió được cấp nguồn từ acquy.

Vì vậy, khi bạn tắt động cơ nhưng bật điều hoà thì chỉ có quạt gió hoạt động từ nguồn điện acquy. Đối với điều hoà chỉnh cơ, máy nén chỉ hoạt động khi quạt gió hoạt động (vì việc làm mát dựa vào sự trao đổi nhiệt giữa không khí và dàn bay hơi), cụ thể là nếu bạn nổ máy, vặn nút mở máy lạnh nhưng nút chỉnh quạt lại ở vị trí OFF thì hệ thống điều hoà sẽ không hoạt động.

Trong khi đó, quạt gió lại có thể hoạt động độc lập mà không phụ thuộc vào trạng thái của máy nén. Về mặt kỹ thuật, nút chỉnh độ lạnh sẽ quyết định độ lạnh sâu hay thấp, còn nút chỉnh quạt sẽ quyết định tốc độ làm lạnh nhanh hay chậm.