Kia Morning nghẹt máy khi khởi động ?

Tôi đang đi chiếc Morning đời 2005 SLX. Thời gian gần đây thường xuyên bị nghẹt máy lúc khởi động đặc biệt vào buổi sáng. Tôi đã kiểm tra bugi và thay cả 4 dây cao áp mà không hết. Vậy cho tôi hỏi xe tôi bị trục trặc ở phần nào? Cách khắc phục?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng đang dung một chiếc Kia Morning theo tôi xe cua bạn có những nguyên nhân sau:

1. Xe đi ít họăc đi đường quá ngắn: Bình ắc-qui của bạn đã cũ hoặc thường xuyên không được nạp đủ để nạp điện nêú thế bạn có thể thay ắc qui hoặc nếu để trong Gara riêng thi mua một máy nạp điện bổ sung (lưu ý chất lượng máy nạp và an toàn cháy nổ) thường sau 3 năm phải thay ăc qui hoặc 50000 km.

2. Bạn để quên chìa khoá trong xe và chìa khóa bạn ở nấc bật (để nghe đài khi đỗ xe)

3. Đi kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống lọc khí, lọc xăng , lọc dầu, thay bu-gi (Bạn nên dùng đồ chính hãng)



rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Nếu xe bạn mua vè mà chưa thay ắc quy bao giờ. Bạn nên thay ắc quy ngay. Morning bị lỗi ắc quy cho tất cả dòng xe cả xe nhập và xe Trường Hải lắp.

Bạn hãy yên tâm không có gì phải lo chỉ là lỗi nhỏ.

Morning còn một lỗi nữa mình chia sẻ cùng bạn luôn đó là rô tuyn nhanh rơ. Vài vạn km là bị đi hay có tiếng kêu lục cục khi vào đường xấu.

Bạn thay thế ngay. Giá cũng hợp lý thôi.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Xe của tôi cũng bị như trường hợp của bạn.

Xe của tôi la Kia Spectra lắp trong nước. Dòng xe Kia này máy về cơ bản giống nhau vì cùng một hãng mẹ là Hyundai. Máy của xe này rất ngon lành, chỉ vì dân mình không thích thương hiệu này nên gán cho nó đủ thứ không tốt.

Trước tiên bạn mang xe ra Hai Bà Trưng (nếu ở Hà Nội) để cho họ đo dòng của ắc quy, kiểm tra lại khả năng lưu điện.

Trong trường hợp xấu nhất thì thay ắc quy là xong. Lưu ý vệ sinh lọc gió và nếu để xe ko đi một thời gian thì thỉnh thoảng phải nổ máy khoảng 15 phút