Cách đi xe số tự động đường đèo núi?

Tôi có việc phải lái xe số tự động đi vùng cao, rất mong các bác tư vấn cho giúp cách lái xe số tự động đi đường đèo núi cho an toàn và tiết kiệm xăng. Xin cám ơn nhiều.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Xe bác là dòng nào? Có số bán tự động không? - (Tùng)

Theo như mình biết thì xe số tự động nào cũng có điều khiển sang chế độ bán tự động điện tử (rất thoải mái không có như xe số sàn). Cách đi thì chẳng có gì to tát, sử dụng số thấp < 4, tức 2, 3 để di chuyển khi leo. Nếu 2, 3 leo không nổi dốc thì bác chọn giúp mình số mạnh hơn (Số 1).

Khi xuống dốc cần lưu ý về tốc độ và phanh. Thủ thuật là phanh sử dụng độ hãm của ly hợp (nôm na cho dễ hiểu là hộp số) giảm hao mòn cho má phanh. Ví dụ: bác đang xuống dốc ở số 4, thấy nhanh quá so với xe đi trước thì lùi 1 số ngay, vì khả năng canh khoảng phanh của bác sẽ sai lệch khi đi trên đường dốc.

Xuống dốc không cần đạp ga nhiều đi số 6, nhanh quá thì giảm 5, cứ thế nếu nhanh nữa thì giảm 4 nó sẽ chậm lậi, cứ tùy biến lên và xuống số tùy theo tốc độ hay địa hình. Chỗ nào leo dốc lại thì xuống số đạp ga.

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Báo cáo với bác Chiến là bác không nói bác đi đường nào, bác đi xe gì. Nếu bác nói rõ bác đi đường nào thì anh em tài xế sẽ tư vấn cho bác.
Bản thân nhà bố mẹ em ở Nghĩa Lộ - Yên Bái em hay đi từ Vĩnh Yên về bằng Altis AT2.0 thì thoải mái lắm bác ah. Cứ phóng bình thường thôi bác ah, không có cái gì về kỹ thuật lái xe phải chú ý cả. Bình thường các đoạn cua gấp phải đi tốc độ 40km/h, chứ nếu không đi quá dễ bị trượt.
Còn nếu bác muốn tiết kiệm xăng thì chỉ có các bác đi tốc độ đều đều 40-50km/h là tốt nhất. Những đoạn đường thẳng, ít dốc thì bác có thể ga lên 60km/h. Em đi xe trên chỉ khoảng 8lit/100km, 1 phần vì điều hoà em để nhiệt độ tương đối cao (miền núi trời mát).
Chúc bác đi an toàn!

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

Thông tin của Bạn Chiến đưa ra chưa đủ để tư vấn giúp bạn.
- Nếu xe của bạn là gầm cao, phân khối lớn thì đi đường nào cũng như nhau cả thôi.
- Nếu xe của bạn là gầm thấp, phân khối lớn (ví dụ: Camry 2.5) thì đường đèo dốc cũng OK.
- Nếu là xe gầm thấp, phân khối nhỏ thì cần phải xem xét đấy:
1. nếu xe của bạn có chế độ số thể thao thì ta hay sử dụng số này để điều chỉnh số cho phù hợp với tốc độ chạy xe.
2. Nếu xe của bạn có các chế độ số D, D3 (phím nhỏ trên cần số), D2 và L thì mình cũng có thể điều chỉnh số (về số cả khi đang chạy, từ D về D3, D2, L) cho phù hợp với tốc độ khi lên dốc và xuống dốc.

Chúc bạn lái xe an toàn!

xuân trường

Đan truường
Đan truường
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!
Vừa qua tôi có thực hiện một chuyến vi vu và phải đi lên vùng cao nguyên Lâm Đồng trong hai tuần liên tiếp. Lộ trình của tôi là từ Bình Dương lên Đà Lạt và ngược lại, sau đó lại từ Bình Dương ra Bình Thuận, lên Đà Lạt và về lại Bình Dương. Thực sự trải nghiệm sau tay lái với nhiều thời điểm khác nhau, thời tiết khác nhau các cung đường đèo dốc khác nhau...tôi có chia sẻ với anh chút ít như sau:
- Tập trung cao độ cho những đoạn đường đèo, dù lên hay xuống cũng chỉ nên dùng số nhỏ, từ 1-3 tùy theo độ dốc (vì xe tôi dùng là loại là Camry 2.4 có bán số tự động), tôi nghĩ các xe đời mới hiện nay đều như vậy. Anh nên chuyển qua dùng số bán tự động và để ổn định 1 số (thường thì nên dùng số 3) hay dùng số S hay L (trong xe tự động)
- Anh nên lái xe trong lúc thời tiết tốt và tầm nhìn tốt, tránh khi trời mưu và nhiều sương mù
- Mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều là một trải nghiệm thú vị, anh nên chuẩn bị sức khỏe, tinh thần và xe cho thật tốt nhé
Chúc anh có hành trình thật tốt, an toàn và thật thú vị, nếu có dịp chúng ta sẽ cùng trải nghiệm.
Thân chào!