Có nên mua Fiat Doblo cũ ?

Tôi có khoảng 10.000 USD và muốn mua xe 7 chỗ vừa cho công việc vừa làm phương tiện du lịch cùng gia đình. Qua một số thông tin tôi có ý định mua Fiat Doblo (cũ). Xin các anh chị tư vấn giúp về model xe này của Fiat.

Xin chân thành cảm ơn.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng đã từng sử dụng xe Fiat, theo thông tin từ hãng xe tiêu hao xăng khá kinh tế nhưng thực tế khoảng 14-15lit/100km, sau 2 năm sử dụng con số tiêu hao chóng mặt 20lit/100km vì vậy tôi phải đến hãng kiểm tra và được thông báo phải thay một số bộ phận để cải thiện tình trạng này.

Vì tôi là phụ nữ cũng không biết về xe otô nhiều nên đành nghe theo lời tư vấn của nhân viên hãng, kết quả là phải chi số tiền khoảng 30 triệu đồng mà tình trạng vẫn không cải thiện.

Sau một lần chết máy giữa xa lộ phải kêu xe kéo về hãng tôi quyết định bán xe Fiat vì hao xăng, chi phí bảo trì thay thế phụ tùng giá chính hãng rất cao (không thể có ở các garage bên ngoài) và quan trọng nhất là tiếng động cơ xe rất to....

Bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi chọn lựa loại xe phù hợp cho gia đình.

Chúc bạn thành công.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang sử dụng xe Fiat Doblo sản xuất năm 2003, đã chạy 250.000 km.

Mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 100 km/8-9lit đối với đường trường có máy lạnh. Không gian bên trong xe khá rộng rãi, xe chạy rất đằm.

Nhược điểm là hình thức bên ngoài trông lạ, không bắt mắt.

Về phụ tùng thay thế, thường phải đặt mua chính hãng, tuy nhiên hiện nay đã có một số phụ tùng thông dụng như dây cu roa (kể cả curoa cam), bạc đạn tăng dây curoa,... được bán trên thị trường.

Với số tiền hiện có của bạn, tôi nghĩ không có nhiều lựa chọn đối với xe cũ 7 chỗ ngồi.

Vì vậy bạn có thể mua xe Fiat Doblo với điều kiện kiểm tra kỹ tình trạng xe trước khi mua và nên bảo dưỡng trước khi sử dụng.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng đã từng sử dụng xe Fiat Doblo sản xuất năm 2003 mua thanh lý lại của Taxi thì thấy một số ưu và nhược điểm của dòng xe này như sau:

Ưu : máy rất bền, ăn ít xăng ( khoảng 8 đến 9 lít/100 km), xe rông rãi điều hoà tốt, hình thức châu âu.

Nhược :

- Hệ thống điện rất đắt khi phải thay (hỏng 1 bên xi nhan thay mất 7 triệu vì phải thay cả mảng chíp điều khiển) chế độ bảo vệ máy làm xe tự dừng khi nhiệt độ tăng (không thể sửa được phải thay bướm ga (cũng khoảng 7 đến 11 triệu đồng)

- là xe 7 chỗ nhưng gầm rất thấp, không đi đường xấu được.

- Nhiều cửa kính nên mùa hè đi rất nóng dù điều hoà đã bật hết cỡ.

- Nên lưu thật nhiều số của cứu hộ tại các vùng mình hay đi qua vì dòng xe này mà đã chết máy thì thợ ở các gara ngoài hãng không thể sửa được.

* Bạn nên cân nhắc nhé

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã từng xài xe Fiat Siena, và tôi đổi sang xe 8 chỗ hoàn toàn vì lý do 'mục đích sử dụng' - do cần xe cho cả nhà (6 người) chứ tôi không có điều gì phàn nàn về chiếc xe Fiat Siena mình đã sử dụng.

- Thứ nhất, máy chạy rất 'bốc'.
- Thứ hai: tiết kiệm xăng - không hề như vài ý kiến cho rằng xe Fiat 'ăn' xăng. Chỉ khoảng 7L/100km đường nội thành (xe 1.6).
- Thứ 3, về ý kiến 'phụ tùng Fiat 'hiếm và đắt'. Thực ra trong suốt quá trình sử dụng tôi chỉ 'bảo trì', thay một số thứ như nhớt, lọc nhớt, dây cu-roa. Giá cả thì mỗi lần vài trăm ngàn nên tôi không quan tâm. Vả lại khi phụ tùng cần thay tôi vẫn muốn dùng đồ chính hãng chứ không dùng đồ 'chợ' vì thật giả tùm lum làm sao biết được. Sau này do nhà gần đại lý Mitsubishi nên tôi mua luôn đồ của Mitsubishi được tuốt. Mà giá đồ chính hãng thì tôi thấy hãng nào cũng đắt (mắc) cả!

Túm lại, tôi thấy xe Fiat rất tốt (nồi đồng cối đá) với tầm giá cả dành cho lọai xe 'đại chúng'.

Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Bất kỳ xe nào cũng có nhược và ưu điểm của nó ! không phải cứ xe Fiat Doblo là hàng xấu. Chẳng qua do thương hiệu không dược ưa thích với thị trường Việt Nam cho nên Fiat không có giá.

Tôi cũng đang sở hữu một chiếc Fiat đây. Đã sử dụng hai năm rồi và cũng không có gì đáng phàn nàn cả.

Mặc dù vẫn có vài nhược điểm nhưng chấp nhận được. Bạn có mua thì hãy chú ý đến chất lượng hiện tại của nó. Nếu xe kinh doanh (taxi chẵng hạn ) thì có thể phải suy nghĩ lại, còn như may mắn mua xe của chủ cũ chỉ dùng cho gia đình thì tôi cho rằng Fiat cũng không phải tệ đâu.

Xe dù của hãng nào chăng nữa mà chạy kinh doanh một thời gian dài thì chẳng chiếc nào còn tốt được!

Chúc bạn mua được xe như ý .