Kia Morning có tiếng kêu khi mới nổ ?

Em có chiếc Kia Morning nhập khẩu mới, đăng kí 2007. Hiện xe có hiện tượng lúc buổi sáng khi mới nổ để số N thì không sao nhưng khi vào số R hoặc D thì có tiếng xẹt xẹt như là bị mắc vật nhỏ gì đó trong cánh quạt.

Em mở ca-pô ra xem thì thấy tiếng kêu từ khu vực trục cam. Xin hỏi các bác nhiều kinh nghiệm, xe em đang bị hỏng gì? cách khắc phục ra sao.

Cảm ơn mọi người.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Tiếng kêu của hộp số tự động rẹt rẹt lúc vô số khi mới khởi động máy có thể là do nhớt hộp số tự động của xe bạn không đủ.

Lúc đó nhớt chưa bơm lên kịp để làm trơn các bánh răng của các ổ đĩa trong hộp số gây ra tiếng động trên.

Các bánh răng trong ổ đĩa của nhớt hộp số bị mòn, khi vô số bị trượt cũng có thể gây ra tiếng rẹt rẹt.

Sửa hộp số tự động rất tốn kém, bạn nên theo dõi mức độ nhớt cho đầy đủ và thay nhớt hộp số cho đúng định kỳ.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Tiếng kêu có thể xuất hiện ở hệ thống truyền động động cơ: cụ có thể mang xe vào garage uy tín giới thiệu trên các diễn đàn về ô tô để kiểm tra bi tăng cam, bi tỳ, bi tổng, hoặc đai cam đã lão hoá cần thay thế.

Ngoài ra máy bơm nước làm mát cũng có thể là nguyên nhân khi hệ thống bi của nó không còn làm việc trơn tru nữa.

Chúc cụ nhanh chóng phát hiện chính xác bệnh của em nó.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng đi một xe morning 2007 như của bạn, vừa rồi cũng bị tiếng kêu xè xè như của bạn khi vào số vào buổi sáng. Sau đó một thời gian tôi đi thay curoa nhưng vẫn không hết.

Do chủ quan nên đến một hôm xe vào số chỉ có thể bò được thôi , bạn có đạp ga lên 3000-4000 vòng xe vẫn k đi đc. Mang xe vào Trường Hải thì mấy chú thợ tuyên bố một câu " hỏng côn 20 triệu" .

Tôi mang ra gara quen có kinh nghiệm sửa xe mornìng thì thợ ở đó báo rằng bẩn lọc dầu hộp số. Sau khi tháo dầu hộp số ( gỡ cả đáy hộp dầu hộp số , vệ sinh lọc dầu hộp số ) ở đáy khoang chứa dầu có 1 cục nam châm để hút mạt sắt vạy mà k hiểu bùn đất ở đâu ra lấp kín k nhìn thấy cục nam châm đâu. lắp đáy lại đổ dầu mới xe chạy bon bon như chưa vấn đề gì.

Tổng thiệt hại cả công cả dầu chưa đến 1 tr.

Chúc bạn mau sửa được xe.