Có nên mua xe BYD F0 ?

Mình được chào bán trả góp xe BYD F0 của Trung Quốc, phiên bản chuẩn 259 triệu, full option giá 290 triệu. Tìm thông tin hì thấy xe này cũng Ok, nhưng vì là xe TQ nên mình cũng hơi ngại

Hôm rồi nghe người ta nói chiếc Chery QQ3 cũng của TQ mà chạy rất mạnh và bền, vài người bạn từng sử dụng Lifan 502 cũng nói là rất Ok, mà BYD còn tốt hơn Lifan nên chắc cũng Ok và ngang cấp với xe Hàn?

Xe này mới vào thị trường VN nên chưa có đánh giá chính thức qua quá trình sử dụng. Ai biết rõ về xe này xin tư vấn giúp.

Cảm ơn.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 11 năm trước

Vài gợi ý giúp bạn có quyết định tốt

1. Giá trị thương hiệu : Cái này ko cần nói ai cũng biết. Mua là bạn cần chấp nhận mang danh "Đi xe tàu" dù nó có là hãng siêu xe Tàu! Rất khó cho bạn nếu công việc của bạn cần quan hệ và giao thiệp. Thậm chí với vài kẻ ác khẩu, bạn còn là "trưởng giả học làm sang"!

2. Giá trị sử dụng : Kém. Máy nhanh xuống, hay phải sửa chữa lặt vặt rất tốn kém, mất thời gian - mà thời gian chính là tiền bạc. Ko an toàn cho bạn và gia đình (chả có hãng xe Tàu nào qua được kiểm tra chất lượng an toàn của Mỹ và Âu châu), cực kỳ phiền phức nếu xe nằm đường

3. Giá trị sau sử dụng : Cái này mới là vấn đề cực lớn nếu bạn bỏ qua 2 điều trên. Vô cùng vất vả và khó khăn ông hàng xóm nhà tôi mới bán được con Lifan 502 sau 2 năm sử dụng với giá cao hơn đồng nát chút đỉnh. Máy tã, gioăng cao su giòn tan, đệm cọt kẹt, bọc da thủng, cánh cửa vênh váo, cốp đóng xong có thể thò cả ngón tay vào, 1 bên đèn hậu chết... vô số bệnh mà có muốn mông má để bán rẻ đi cũng chẳng làm được vì thợ nào cũng ngán. Nếu mua, bạn hãy chấp nhận là mỗi năm con xe sẽ mất đi TB 20-30% giá trị luỹ tiến tới khi giá xe bạn cao hơn sắt vụn 1 chút

4. Ko phải là "tiền nào của nấy". Nếu ai nói thế, nghĩa là bạn chưa hiểu người TQ. Giá trị theo người TQ là trước mắt, chứ ko phải lâu dài. Họ sẽ tìm mọi cách để kiếm lợi nhuận tối đa trong sản phẩm giá rẻ của mình, và vì thế con xe càng lởm. Với số tiền gần 300tr đồng, bạn có vô khối sự lựa chọn hợp lý hơn, kể cả tiền tươi lẫn trả góp như bạn mong muốn.

Vài lời rất chân thành trên quan điểm người sử dụng oto với nhau. Mong bạn suy nghĩ

djshg
djshg
Trả lời 11 năm trước

Chủ thớt đang cần ý kiến của những người đã biết rõ về xe để tư vấn giúp người ta xem có nên hay không nên mua xe BYD. Nhưng tôi thấy hầu hết các ý kiến phát biểu ở đây là theo cảm tính "hàng tàu" mà không có chút nào thông tin đích thực.
Các bạn sang Trung quốc và nếu để ý sẽ thấy BYD là hãng xe khá lớn, lượng xe chạy ngoài đường không phải là ít. Nhiều mẫu xe thuộc hàng cao cấp. Tốc độ trên các xa lộ ở Trung quốc là cao hơn ở Việt nam rất nhiều.

Tôi tìm hiểu xe BYD Fo ở Việt nam thấy được trang bị các thiết bị tiện nghi và thiết bị an toàn khả đầy đủ. Chạy thử trên đường Pháp Vân-cầu Giẽ thấy hơn nhiều mẫu xe nhỏ đang bán tại Việt nam. Bạn quan tâm tới xe thì nên đến tận nơi xem các xe nhỏ cùng loại để so sánh sẽ thấy giá xe BYD là quá hợp lý.

Chúc bạn sớm có xe !

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 11 năm trước

Tôi vừa lấy được xe Lac CDX 2011 sau 1 thời gian dài cố gắng. Trước kia tôi chỉ có khoảng 300 triệu cũng suy nghĩ như bạn bây giờ là 1 là mua xe cũ như Ford Lazer, Get... hoặc xe mới như F0, BYD của Trung Quốc vì nó quá rẻ. Tuy nhiên khi tôi xem thử xe thì thật không thể chấp nhận được.

Phần nhựa thì làm từ nhựa rẻ tiền, nhìn rất là dại, máy móc thì chưa biết thế nào nhưng độ an toàn lại không có do xe bị bỏ qua rất nhiều yếu tố an toàn để giảm giá thành. Rồi tôi quyết định không bao giờ mua xe của Trung Quốc, hay dùng bất cứ hàng gì (có giá trị cao) của Trung Quốc.

Bây giờ sở hữu xe rồi tôi mới thấy có rất nhiều chi phí theo nó mà mình phải chi trả. Tôi khuyên bạn chân thành là hãy mua xe khi có đủ tài chính để mua được 1 xe ưng ý và nếu đã mua xe thì không nên mua xe của Trung Quốc.

Chào thân ái!

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 11 năm trước

Hãy xem lại quyết định của bạn vì những lý do sau:

1- Mua xe hơi để bạn chở cả gia đình bạn. Taị sao bạn lại giao tính mạng những người thân yêu của mình cho 1 sản phảm ko đảm bảo về tính an toàn?

2- Khi bạn mua SP của TQ, tức là bạn đã đóng góp tiền của mình cho người TQ mua máy bay, tàu ngầm, vũ khí để họ chiếm Trường Sa, Hoàng Sa và đe doa chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của chúng ta.

3- Đừng mua hàng TQ, nếu mua nên chọn mua sản phảm TQ liên doanh với đối tác nước ngoài cho yên tâm.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 11 năm trước

Theo tôi thì bạn đừng nên mua xe otô Trung Quốc. Về xe máy có thể nhắm mắt mà mua, do chỉ có một mình mình chạy thôi. Nhưng đối với otô thì lại khác, vì nó mang theo cả gia đình ta lận, có chuyện gì sẽ hối tiếc cả đời vì hám rẽ, kém chất lượng. xe TQ thì chất lượng all mọi người đều biết rồi, chúng ta khỏi cần phải bàn.

Bạn có thể vay mượn thêm để mua một oto tốt hơn, an tòan hơn. Đừng nên nhìn vào cái giá oto mà mua, ai biết tiền sữa chữa lại cao hơn xe tôt hơn thì sao.

Chúc bạn tìm được xe như

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 11 năm trước

Hiện nay tôi đang dùng ô tô và cũng khuyên là không nên mua xe TQ dù bất cứ giá nào. Đầu tiên và về chất lượng xe, phụ trùng trong xe thì không ai biết được. Cái dù TQ mình dùng được 2 tiếng thì vứt đi, máy lạnh TQ (media trên công ty) thì dùng được 6 tháng thì ống gas dàn nóng bị thủng (vì thành ống rất mỏng)....

Khi mua thì có thể cả gia đình bạn đi trên chiễc xe này vi vu đâu đó, bạn thử tưởng tượng nếu hệ thống phanh bị rò dầu thì sẽ như thế nào.... ngoài ra còn rất nhiều các rủi ro khác như rò rỉ nhiên liệu, mất dầu lái, chập điện (vì dây kém chất lượng), hệ thống treo có vấn đề gây mất lái.... thì sự an toàn của cả gia đình bạn bị đe doạ.

Tiền nào thì của nấy bạn ạ, không phải tự nhiên nó bán rẻ như thế, chắc chắn là nó cắt đi rất nhiều tiêu chuẩn an toàn để giảm giá thành. Tóm lại, không nên mua xe TQ, thà mua xe HQ cũ vẫn tốt hơn bạn à.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 11 năm trước

Theo Cá nhân mình thì không nên mua hàng Trung Quốc vốn nổi tiếng là kém chất lượng, không có đạo đức trong kinh doanh. Với số tiền khoảng 300t tôi nghĩ trên thị trường hiện nay vẫn có nhiều sự lựa chọn khác tốt hơn hàng TQ. Nếu có thể thì Mua xe 2hand còn Bảo Hành từ 1 năm trở lên. Xài hàng TQ chỉ có Tiền Mất Tật Mang. Toyota của Nhật đôi khi SX xe còn có sai xót. Nói gì mấy thằng TQ. Xin Chúc A sớm tìm mua được chiếc xe như ý muốn, và cũng mong rằng đó ko phải là hàng TQ .

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 11 năm trước

Tôi xin góp ý kiến ở đây, không phải tôi ủng hộ đất nước TQ, mà thiết nghĩ chúng ta nên xem lại cách suy nghĩ đó.

1- TQ là đất nước phát triển về ngành xe hơi mang tính cạnh tranh ko những ở thị trường nội địa của họ, mà còn ở thị trường xuất khẩu. Nếu ai đó đã từng đi qua TQ các bạn sẽ có cái nhìn khác hoàn toàn. Họ sử dụng xe hơi made in China rất nhiều, rất nhiều hãng xe nổi tiếng tại đất nc họ. Không những vậy, họ còn sản xuất xuất khẩu đi các nước khác với giá cạnh tranh.

2- Nhìn lại về phía đất nc chúng ta, các hãng xe của các nc khác vào VN kinh doanh, đa số các dòng xe luôn mang theo mức giá mà so với thu nhập của ng VN ít ai có thể mua đuợc, trong khi đó nhu cầu sắm xe hơi ngày càng nhiều, vì sự tiện ích của xe giúp cho việc đi lại được thuận lợi hơn.

3- Xe hơi là một phương tiện rất cần thiết cho nhu cầu đi lại. Thiết nghĩ nễu hãng xe đó đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ, nơi sản xuất, nếu như loại xe đó có chế độ bảo hành tốt, hậu mãi tốt, giá thành chấp nhận được, vậy thì tại sao chúng ta ko nên mua và sử dụng? Bản thân đất nc họ cũng dùng đó thôi, đâu thể nào nói là TQ toàn là hàng rởm hay kém chất lượng được?

4- Đây là một cách cải thiện cuộc sống của người dân. Bản thân tôi đi qua TQ tôi thấy họ sử dụng xe hơi tại chính nc họ sản xuất rất là nhiều. Người dân sử dụng xe hơi TQ rât nhiều, đâu thể nào nói đất nc họ sử dụng toàn xe kém chất lượng đâu. Quan trọng là nguồn gốc rõ ràng là có thể sử dụng đc rồi.

5- Nếu mà ai cũng ko dùng xe hơi made in China, vậy thì khi họ xuất khẩu xe hơi qua thị trường US ko lẽ họ không bán được?

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 11 năm trước

Không nên mạo hiểm;

1. Xe ôtô phức tạp hơn xe máy rất nhiều, trong khi công nghệ vật liệu & phụ tùng của TQ còn thua xa Nhật, Đức. Kể cả xe máy Honda TQ chất lượng cũng thua Kém CL Honda VN - tôi & một số bạn tôi đang là nạn nhân. Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa sẽ đội lên - một tiền gà ba tiền thóc. Sẽ cực kỳ khó chịu vì xe sẽ hay hư vặt; thật đau đầu nếu bạn đang giữa đám đông & xe chết máy!

2. Đây không phải là loại xe phổ thông, mà lại giá rẻ --> bạn sẽ khốn khổ khi xe hư.

3. Rất khó bán khi cần.

Thôi mua xe liên doanh cũng là ủng hộ hàng Việt Nam rùi!

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn Theo mình thì bạn không nên mua. Xe Trung Quốc chưa đạt đến tầm của xe Hàn Quốc đâu. Mà cái giá đó thì quá đắt cho 1 chiếc xe Trung Quốc. Đợt trước mình thấy quảng cáo đoán giá khoảng 180 - 190 triệu thì còn xem xét lựa chọn. Giá 259 - 290 triệu thì là quá đắt cho chiếc xe Trung Quốc.

Tôi nhìn ngoài đuờng thấy xe nhỏ mà cũng xấu nữa. Với giá tiền đấy bạn có thể mua KIA Morning LX giá cũng tầm khoảng 295 triệu. Mua ở các đại lý có thể được giảm thêm.

Bạn nên xem xét lại.