Mua Toyota Fortuner hay Ford Everest?

Tôi mua ôtô lần đầu, đang phân vân giữa 2 mẫu xe trên. Xe nào đi thích, chi phí bảo dưỡng ít, tiết kiệm và an toàn. 

Trả lời 8 năm trước
TF mua để sau này giữ giá khi bán lại. FE mua để giữ an toàn cho bạn và người đi cùng.
Trả lời 8 năm trước
toy ăn thì khỏe, đi thì yếu, vỏ mỏng lành phành chạy cao tốc trên 100 là rung lắc. theo mình thì nên mua everest máy dầu mà đi bạn ạ :) khuyên chân thành luôn. toy chỉ đc cái thương hiệu mà thương hiệu thì lại do các thương lái quyết định cả thôi. giá trị sử dụng ko xứng đáng với số tiền bỏ ra mua.
Trả lời 8 năm trước
Fortuner là vua lật anh ơi!
Trả lời 8 năm trước
Tôi đi everest số tự động limited ba năm nay,đi ctac tất cả các tỉnh miền bắc trèo đèo lội suối tất cả các cung đường.Cảm nhận của tôi thấy xe rất khoẻ máy dầu nhưng rất bốc xe đi suốt mà chưa phải sửa chữa cái j ngoài đổ dầu và thay dầu máy.Đi đường đồi núi động cơ Diesel cho momen xoắn rất khoẻ leo đồi leo núi vô tư,đi cao tốc cài cuise control ga tự động ăn 7l/100km.Hôm đi đường núi Thanh Hoá bị xe khách đi ẩu đâm ngang sườn nhưng tốc độ không cao lắm lên chỉ móp nhẹ chắc cũng một phần do xe chắc chắn.Hôm khác đi đường cao tốc Lào Cai mình ấn chế độ thể thao ở trên cần số đạp hết ga cho chạy 1km lên đc 165km thấy nhanh quá đành hạ ga còn 120km/h xe chạy vô tư.Còn về fortuner mình mượn được ông anh cty chạy thử bản V số tự động nhấp hết ga sát ván thấy xe tăng tốc chậm độ trễ chân ga lớn mặc dù máy xăng nhưng ko bằng máy dầu everest xe chạy nhanh hơi chòng chành.Nếu bạn mua đợi năm sau có everest đời mới máy 3.2 hình dáng đẹp có rất nhiều cải tiến trông phê lòi
Trả lời 8 năm trước
TF mua để giữ giá sau này bán xe. FE mua để giữ an toàn cho bạn và người ngồi trong. Chi phí bảo dưỡng tương đương vì cả 2 cùng lành. Chi phí nhiên liệu FE tốt hơn TF.
Trả lời 8 năm trước
Chi phí vận hành 2 xe ngang nhau( tôi chạy Fortuner máy dầu lúc chưa tròn máy hết 6, 5L/100km, tròn máy hết tầm 5, 5L; Everest cao hơn 1 chút nhưng không đáng kể), tuy nhiên Everest có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao hơn Fortuner. Trang thiết bị an toàn, nội thất cũng ngang nhau, nhưng Fortuner bố trí các hàng ghế có phần hợp lý hơn Everest, tạo không gian khá đủ cho 1 gia đình 5-6 người + hành lý(Everest hàng ghế thứ 3 đặc biệt ngồi rất khó chịu). Vì vậy bạn chọn xe nào thì tùy thuộc vào gu thẩm mỹ của bạn thôi. Có 1 lưu ý thêm là nếu sau này bạn bán xe thì Everest cũng mất giá nhiều hơn.
Trả lời 8 năm trước
Trước khi mua xe cùng phân khúc 7 chỗ thì bạn nên xem những cái này 1)Động cơ chạy nhiên liệu gì? 2)Mã lực bao nhiêu(HP),mã lực cao thì tăng tốc ở tốc độ thấp nhanh,tăng tốc nhanh thì lên số nhanh,lên số nhanh ít ồn thì tiết kiệm nhiên liệu.xe nhiều cấp càng tiết kiệm 3)Momen xoắn được bao nhiêu,momen xoắn càng cao thì xe càng khỏe dù ở tốc thấp 4)trang thiết bị an toàn,xe để đảm bảo an toàn tối thiểu phải có ABS chống bó cứng phanh,ASR chống trơn trượt,EBD phân bổ lực phanh điện tử(xe có 4 đĩa phanh thì xe phanh tốt hơn 2 bánh),ESP cân bằng điện tử.Vì xe gầm cao,không có cân bằng xe dễ lật.Xe Fortuner dùng lò xo còn FE dùng nhíp nên khung gầm khi cua tốt hơn 5)ghế ngồi cũng như cách xếp ghế để đặt đồ trong xe để nếu có đi thì còn có chỗ xếp đồ 6)về sự hỏng hóc,xe nào cũng thế, trong 5 năm hoặc dưới 5 vạn km xe rất ít hỏng 7)về sự bồng bềnh như đã nói trên,do FT dùng lò xo nên nó không được như FE bởi nhíp được nối 2 điểm,1 điểm cố định và 1 động nên êm hơn,nếu cưng thì tháo bớt 1 lá nhíp hoặc thay lá nhíp mỏng hơn.Còn FT dùng lò xo cứng nên sự dao động cao
Trả lời 8 năm trước
Everest đi bạn ơi, xe to đi cho nó sướng
Trả lời 8 năm trước
Sao bạn không mua Kia Morning ấy, cũng rất tốt mà :)
Trả lời 8 năm trước
Everesst lái sướng hơn :)