Thu nhập 70 triệu có nên mua Porsche Macan?

Tôi đang chạy Kia Forte, giờ muốn đổi lên xe sang, đang thích Porsche Macan, liệu tôi có nên mua?

Tôi là bác sĩ năm nay 45 tuổi đã lập gia đình, con trai 20 tuổi đang học Y khoa năm 2. Tổng thu nhập hàng tháng 2 vợ chồng khoảng 65-70 triệu. Hiện tại tôi sở hữu xe Kia Forte và có nhu cầu đổi sang một xe hạng sang là Porsche Macan với mức giá khoảng 2,7 tỷ vì tôi vốn yêu thích xe của Porsche từ lâu.

Hy vọng mọi người tư vấn với mức thu nhập trên thì tôi nên mua Porsche Macan không hay nên mua dòng xe hạng sang nào khác trong mức giá dưới 3 tỷ (SUV hay sedan cũng được).


Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Mình cũng cùng sở thích với bạn nhưng không thích Macan mà thích Cayenne hơn, tuy nhiên đó là thì ... tương lai! Theo mình, bạn cũng là người đã đủ tuổi chín chắn rồi, nên mua xe với giá trị tương đương từ 2 năm thu nhập trở xuống thì cân đối tài chính và xe mới cân đối với người. Với cao quá đôi khi người ta thấy mình "sang vì xe" chứ không phải xe chỉ là thứ "đồ dùng bình thường của người sang". Cả 2 vợ chồng bạn mà chỉ có 70 chai/ tháng thì mua xe này hơi xa xỉ, chừng nào trên trăm rưỡi/ tháng thì mua cũng chưa muộn. Bạn cứ tính đi, vào cái thời sung mãn nhất của việc kiếm tiền thì xe bằng 2 năm thu nhập, nhà bằng 5-10 năm thu nhập là bạn đã mất đứt hơn 10 năm cuộc đời rồi, mà mình lao động được bao nhiêu năm ? Bao nhiêu năm ở đỉnh cao thu nhập? Nếu để cái nhà và cái xe cộng lại chiếm hết 1/2 giá trị "thời gian lao động" thì hơi phí. Thân!

Trần Hiếu Trí
Trần Hiếu Trí
Trả lời 8 năm trước

Bác thu nhập tầm 70tr 1 tháng, mà chắc đi trong nội thành thì cứ mua xe như bác thích, ko thì mẹc, bmw, audi. Đi trong nội thành cũng chả lăn tăn về bảo trì lắm vì lương cũng ok. Em 25 tuổi công chức lương mới đi làm có 6tr 1 tháng đang đi dream chiến đây, đăng lăn tăn đổi sang wave chiến mà phân vân quá

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Quá nên, nói về Porsche Cayenne thì có lẽ là niềm mơ ước của nhiều người và Anh, khi đã có đủ tiền để mua nó, con cái lại thành đạt "tức là Anh không phải lo gì cho con Anh nữa cả, nó sẽ tự khẳng định được mình với gói kiến thức mà anh đã đầu tư cho nó trong suốt hơn 10 năm lăn lộn học hành". Như vậy Anh sẽ chẳng có gì phải lo lắng nữa cả, phần tích lũy tài chính của Anh sẽ ngày càng tăng. Như vậy, với một công chức là bác sỹ như Anh không mua xe mà hưởng thụ còn chờ đợi gì ? bởi là bác sỹ rất bận rộn, sẽ chẳng tiêu pha gì tới tiền cả, với 70 triệu thu nhập cố định (chưa kể các khoản bất thường) mỗi năm nếu không chơi xe thì gia đình anh bỏ ra tầm 500 triệu. Với 500 triệu này Anh thừa để chi phí nuôi xe hàng năm. Ngoài ra Porche Cayennen là dòng xe cũng không dễ hỏng nên tầm 4-5 năm đầu chắc chẳng phải bỏ thêm đồng nào ngoài thay dầu, bảo dưỡng. Vậy tại sao lại không hưởng thụ ? Anh bật ngay bài hát "Anh ơi anh ơi 60 năm cuộc đời lên nghe nhé".
Lúc trước Tôi cũng hay băn khoăn và nghĩ dài hơi như Anh nhưng cuối cùng không chịu được nên chứ chơi bừa, năm 2007 tôi đặt mua một chiếc Huyndai Santafe MLX 2.0 với giá cũng 1.050.000.000Đ, vay mượn mất 200.000.000Đ, sướng thì rất sướng nhưng cũng rất lo. Nhưng sau năm đầu lo lắng thì năm thứ 2 là hưởng thụ, mọi việc đều tốt đẹp cả và đến năm 2010 thì mua thêm chú Kia Morning cho vợ mà chẳng phải lo nghĩ gì cả. Ý ở đây tôi muốn nói là Anh nên mua vì biết đâu khi có nó Anh có thêm nhiều cơ hội may mắn khác hoặc chí ít nhiều người khi nhìn vào cũng ngưỡng mộ anh hơn là khi anh cưỡi chú Forte. Ít nhiều thì tinh thần cũng thấy tự tin thoải mái hơn mà đã tự tin thoải mái rồi thì mình có thời gian làm được nhiều việc hơn Anh ạ

http://www.vatgia.com/home/porsche+macan.spvg

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

nhà em thu nhập hơn 1 tỉ 1 tháng mà cũng chưa dám mua Porsche Macan nữa :(, cuối cũng đành lấy BMW. Giá hãng đưa ra là 2tỉ 6 nhưng ở VN chỉ có bán bản độ của nó là gần 4 tỉ lận.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Thực ra 70 triệu vẫn chưa phải là thu nhập quá cao nhưng nếu là sở thích của chú thì cứ "Thích là nhích" thôi chú ạ, vì đã là sở thích thì khó cầm lòng lắm. Chị cháu thu nhập hằng tháng trên trăm triệu nhưng vì muốn lo cho con được chu đáo hơn nên chỉ chạy Innova thôi.

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước

Các bác chi tiêu sao hay vậy, thu nhập sau thuế của tôi là khoảng 80tr/tháng mà còn phải đi xe máy đèo con đi học. Chỉ dự định mua chu xe tầm 600tr (em Rio) mà phải căng thẳng mấy tháng nay.
Chúc mừng bác, Porsche Macan là đỉnh rồi

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Giá bán của Porsche Macan tại Việt Nam lần lượt với 3 phiên bản gồm R4 giá 2,69 tỷ, bản S giá 3,2 tỷ và Turbo giá 4,4 tỷ đồng. Thu nhập 70tr/th, cho rằng tiêu xài mỗi tháng (khi dùng Kia F.) 20 triệu, còn dư 50 triệu # 600tr/năm. Vậy :
- Nếu mua phiên bản giá thấp nhất + các loại phí để xe lăn bánh # 3 tỷ bạn phải mất 5 năm cày bừa dành dụm, không mua sắm gì khác. Tuy nhiên, nếu hiện tại tổng tài sản (nhà cửa, đất đai,....) > 10 tỷ ( càng nhiều hơn càng tốt) chưa kể tiền mặt có dư mua xe thì mua xe này là Ok. Vấn đề sau mua xe mới là đáng quan tâm.
- Sau mua xe : nếu thu nhập vẫn như cũ thì chi phí nuôi xe tất phải tăng cao hơn lúc dùng KIA. Vì vậy tích luỹ hàng tháng sẽ thấp hơn trước. Bạn dùng xe này được 5-7 năm, giá trị xe sẽ còn không đến 1 tỷ, đi từ trên 10 năm giá xe còn vài 3 trăm triệu, thậm chí muốn bán rẻ cũng khó kiếm được người mua. Lúc đó hoặc là đành để đi tiếp (do tiền tích luỹ không đủ để bù đổi xe đời cao ) và bắt đầu lâm vào cảnh nuôi bạn già lắm bệnh và tiền tích luỹ ngày càng ít đi; hoặc là chấp nhận bán đổi xe ...... sang kém hơn để bù ít tiền hơn (xuống đời !)
Nói tóm lại, xài xe sang mức giá nào đó thì không cứ đủ tiền mua xe là đủ mà hãy xem lại thu nhập phải ở mức nào đó đủ nuôi xe (bảo trì, bảo dưỡng, thay phụ tùng đến tuổi hoặc bị trộm tháo gỡ,.......), đổi xe mới đời bằng /cao hơn sau tối đa 5-7 năm sử dụng (tất nhiên, nếu thu nhập sau 1-2 năm đủ mua/bù tiền đổi xe thì càng tốt).
Vài ý đóng góp hy vọng giúp ích ít nhiều cho bạn chọn xe

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Nếu đã cảm thấy thích thì NÊN MUA anh ạ, phấn đấu nửa đời rồi, cũng nên tận hưởng chút thành quả của mình làm ra, chắt bóp là gì :). Con này động cơ V6 , đi nhiều trong thành phố HN hay HCM chắc cũng tốn tiền xăng tầm 7tr / tháng, có nhà để xe thì tốt. Nói chung là XÚC thôi anh :)

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Theo em bác cứ cân đối lại tình hình tài chính: nếu 70 triệu kia là khoản thu cố định hàng tháng, thì cũng chỉ ở mức "tàm tạm thôi", vì ngoài nuôi cái xe, bác còn phải chi cho vô khối những khoản khác nữa. Cái quan trọng hơn ở đây là khoản tích lũy mà nhà bác hiện đang có (không thấy bác nhắc đến trong bài viết). Nếu chỉ có độ dăm tỉ đổ về thì cũng hơi căng, vì giá phụ tùng của Porsche không thể mềm như xe Hàn hay Nhật được. Chưa nhắc đến những yếu tố khác như độ bền, đâm đổ hay mất cắp mà bảo hiểm không chi trả.... Xét cho cùng nó cũng chỉ là PHƯƠNG TIỆN đi lại thôi mà bác! Nếu nhiều tiền dư thì không tính :-p

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

vì bác đã ko nói rõ tổng tài sản của gia đình bác, mà chỉ xin tư vấn mua xe dựa trên thu nhập 70tr / tháng từ cả 2 vợ chồng, chưa trừ đi tiền xin hoạt phí, thì theo cháu bác không nên mua

Còn giả sử nêu như bác có mấy chục tỷ tiền tiết kiệm và nhà cửa con cái đều lo chu toàn rồi thì với thu nhập đó dư sức trả tiền bảo hiểm và bảo dưỡng cho chiếc porsche, vậy thì bác cứ việc chi cho sở thích của mình thôi