Chevrolet Van chở người thứ 3 bị phạt thế nào?

Chào mọi người, tôi có vấn đề này xin nhờ mọi người tư vấn giúp. Tôi đang chạy con Chevrolet Van.

Xe của tôi có lắp thêm ghế sau, nếu có một người ngồi ghế trước, ghế sau chở thêm một người mà bị cảnh sát giao thông bắt thì sẽ xử phạt thế nào?

Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 7 năm trước

Bạn sẽ bị phạt chở quá số người quy định theo quy định tại Khoản 2 Điều 75 Nghị định 171. Mỗi người dư ra phạt 500k.

Nick Clone
Nick Clone
Trả lời 7 năm trước

Theo nghị định 171 thì mức phạt là 7triệu với cá nhân (14triệu với tổ chức) khi tự ý thay đổi tính năng sử dụng của xe, buộc phải tháo dỡ và 400k nếu chở quá 2 người với xe dưới 9 chỗ.

Thang Du
Thang Du
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn lắp ghế trải phẳng ra thì không bị phạt, còn nếu ghế cứng thì là phạt lỗi Cải tạo thay đổi kết cấu xe. Còn trở quá từ 2 người trở lên mới bị phạt, căng thì 700k, còn nhẹ nhàng xe nhỏ chỉ 200k thôi.

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 7 năm trước

Đối với xe này phải niêm yết tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải, tự trọng của xe, tải trọng được phép chở của xe ở mặt ngoài hai bên cánh cửa buồng lái xe ô tô tải theo quy định. Nếu không sẽ bị phạt 1 triệu đến 2 triệu đối với cá nhân, 2 triệu đến 4 triệu đối với tổ chức.

Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 7 năm trước

Theo luật xe đến 9 chỗ ngồi thì được chở thêm không quá 1 người. Trong trường hợp xe van 2 chỗ còn tùy người ngồi ở đâu(nếu ngồi ở vị trí ghế thiết kế theo xe thì ko bị phạt. Còn chở ở khoang hành lý thì phạm luật chở không đúng hàng hóa cho phép)