Cùng giá nên chọn Ford Fiesta hay Honda City?

Mua mới, cùng giá 605 triệu, xin hỏi tôi nên chọn xe nào trong khi tôi và vợ thích xe Nhật còn 2 đứa con thì đòi mua xe Mỹ?

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Ford Fiesta máy 3 xi-lanh, Honda City máy 4 xi-lanh. Máy ít xi lanh hơn nên mức độ tiêu tốn nhiên liệu Fiests < City nhưng bù lại khi leo cầu, leo dốc, chui hầm như Vicom thì City mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên hệ thống an toàn của Fiesta trội hơn City, bù lại không gian bên trong của City - nhất là hàng ghế sau khá rộng, người cao ngồi sau vẫn thoải mái. Nhược điểm của City là bạn phải bọc da cho ghế vì ghế nỉ nguyên bản rất mau bám bụi bẩn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Tôi cũng đã chạy Fiesta được 5 năm, năm 2011 định mua Yaris nhưng đi công tác sang London và Paris thấy có nhiều FF nhỏ xinh chạy trên đường quá, về VN đi xem xe thấy FF đẹp quá mà rẻ hơn Yaris tới 48 triệu trong khi option và công nghệ, tiện ích lại hơn hẳn thế là mua FF, chạy suốt 5 năm hơn 80,000 km rồi chưa phải sửa chữa gì dù là nhỏ. Nhiều lần cái FF cùng cả nhà chạy thẳng Sapa, Quản Bạ, Mộc Châu... đường dài mới thấy ngựa FF hay lắm, nhỏ nhưng rất khoẻ rất bền bỉ. Còn để so sánh với City thì tuỳ thẩm mỹ mỗi người, nhưng đa phần khen FF đẹp, ưu điểm dế thấy nhất là: tầm nhìn thoát, cột chữ A nhỏ, tay láy nhẹ, càng chạy tốc độ cao càng đầm, tay lái càng chắc, hệ thống âm thanh tốt hơn, hay hơn, kết nối đàm thoại rảnh tay, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,...Nói chung, tôi cũng đã lái City của bạn tôi, mỗi khi các gia đình đi chơi cùng nhau hay đổi xe lái thử, thì FF vẫn thích hơn, bạn tôi cũng cùng nhận xét. Tôi gợi ý bạn nên mua FF, cái gì châu Âu họ sài nhiều thì sao mình phải ngại.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Không nên mua chiếc nào cả. Bạn hãy chọn Toyota Vios, đây thực tế là chiếc xe cực kỳ bền và tiết kiệm xăng, không phải ngẫu nhiên mà nó luôn dẫn đầu danh sách xe bán chạy nhất. Bạn mua Vios đi, nếu ko hài lòng cứ tìm mình mà đánh.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Mình chưa chạy Honda City, mình đang đi Ford focus nhưng mình thấy nên mua Honda City vì bảo dưỡng và thay đồ của xe Ford đắt hơn hẳn.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn quan tâm tới sự an toàn thì mua xe Mỹ, quan tâm đến mua rồi bán đỡ mất giá thì mua xe Nhật. Thực ra xe Mỹ giờ cũng rất được ưa chuộng tại VN, xe cũ cũng không mất gía nhiều như các đời xe từ 2004 trở về trước.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Cá nhân tôi rất thích xe Mỹ. Nhìn về hình thức thì Honda City đẹp hơn rất nhiều nhẹ nhàng trẻ trung, thanh thoát, màu trắng thì rất đẹp. Fiesta nhìn có vẻ cộc cộc thô thô thế nào ý. Còn về độ bền thì có lẽ chưa ai dám khẳng định, thân vỏ có thể Fiesta dày dặn hơn. Nhưng theo tôi của bền tại người, khi vận hành đúng quy trình, ý thức tham gia giao thông văn minh, tuân thủ luật giao thông đường bộ tránh va chạm. Còn khi đã tai nạn đâm đổ thì vỏ xe dày hay mỏng cũng như nhau đều chung một hệ quả là móp méo có điều nhiều hay ít, vẫn phải vào garage, vẫn mất xịn. Tôi khuyên bạn nên mua Honda City màu trắng đẹp sang.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Mình đang chạy Ford Fiesta mua đc 1 năm rồi vẫn dùng đi làm hằng ngày nên rất rành về tính năng vận hành của chiếc này. Và mình cũng đã lái thử chiếc Honda City do bạn bè mình mua city khá nhiều.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Tôi đang chạy FF, thấy hài lòng. Xe chắc, nghe tiếng sập cửa là có thể phân biệt được, xe được gia cố khung gầm, 6 túi khí. An toàn hơn hẳn City. City góc chữ A to hơn FF nên điểm mù nhiều hơn khi qua ngã tư. Xe 1.6 nhưng độ tăng tốc khá nhanh, đi xa lộ vượt xe khác rất ổn. Bị cái băng sau hơi hẹp.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Tốt nhất bạn nên lái thử cả 2 dòng rồi, rồi chế độ suốt quá trình sử dụng xe bên nào rẻ hơn, quan tâm chính sách lâu dài vẫn hơn bạn à. Xe nào bền hay xe nào hay nằm đường thì bạn trao đổi với người có nhiều kinh nghiệm lái 2 dòng xe đó sẽ rõ.