Chọn xe cỡ nhỏ nhưng độ an toàn cao, có nên mua Chevrolet Spark 2016?

Nhà tôi chỉ có 2 vợ chồng và 1 con trai nên giờ tôi muốn mua một chiếc hatback cỡ nhỏ, nhưng phải an toàn. Với những yêu cầu trên thì liệu tôi có nên chọn chiếc Chevrolet Spark 2016 không nhỉ?

Hoang Tin
Hoang Tin
Trả lời 7 năm trước

Trong khi những chiếc xe Ấn Độ giá rẻ bị đánh giá cực thấp trong việc bảo đảm an toàn cho hành khách, mẫu Spark 2016 của Chevrolet lại đạt được thành tích đáng nể.

Mẫu xe nhỏ nhắn vừa được công nhận theo tiêu chuẩn an toàn cao nhất từ Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS), với chứng chỉ Top Safety Pick Plus+.

Top Safety Pick+ có thể coi là tiêu chuẩn an toàn cao nhất thế giới. Để đạt được chứng nhận này, xe phải đạt điểm đánh giá cao nhất tại tất cả các hạng mục như: Va chạm trực diện, va chạm bên hông, độ bền của trần xe và phải có thêm hệ thống phanh tự động khẩn cấp.

IIHS đã tiến hành thử nghiệm là chiếc Chevrolet Spark 1LT 2016. Mẫu xe này được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như camera sau, 10 túi khí, phản ứng va chạm tự động, cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ chuyển làn.

Trong các bài kiểm tra khi va chạm, Spark 2016 đều đạt điểm số ở mức “chấp nhận được”. Theo các đơn vị chức năng, đây là kết quả có thể coi là tốt nhất có thể với một mẫu xe hạng A như vậy.

Ngoài tính năng an toàn, Chevrolet Spark 1LT 2016 kể trên cũng là một mẫu xe có trọng lượng 1.027 kg với mức tiêu hao nhiên liệu là 5.7 lít / 100. Spark 2016 được lắp ráp ở Hàn Quốc và có giá bán từ 12.660 USD (gần 300 triệu đồng).