Lái taxi có nên mua xe ôtô Vios cũ không?

Ai cũng biết ôtô Vios rất được cánh taxi ưa chuộng vì tiết kiệm nhiên liệu, phụ tùng rẻ nên rất phù hợp để dùng làm công cụ kiếm ăn. Tuy nhiên cũng vì phổ biến và rẻ nên rất dễ bị tráo đồ, thay những đồ kém chất lượng. Người mua xe ôtô Vios cũ rất dễ bị hớ vì mua phải xe kém. Vậy nên xem xét yếu tố nào khi mua xe.

Xe đã từng gây tai nạn không

Xe gây tai nạn rất nên kiêng vì giống như một cái dớp. Không nên mua xe đã từng gây tai nạn vì ảnh hưởng tâm lý người sử dụng. Đồng thời có cơ sở để suy luận rằng, vì chất lượng xe có vấn đề nên mới để xảy ra tai nạn. Chưa kể sau tai nạn xe sẽ được tút tát lại, càng khó biết nguồn gốc các món đồ trong xe như thế nào. Vì vậy cần kiểm tra kĩ quá khứ chiếc xe.

Số km đi được

Xe đi càng nhiều thì càng tã máy. Nếu chiếc ôtô Vios trong 1 khoảng thời gian ngắn mà đi 1 quãng đường rất dài. Điều đó cho thấy xe đã bị vắt kiệt công suất trong quá trình sử dụng, động cơ cùng mọi phụ tùng sẽ xuống cấp. Tuy nhiên nếu thấy xe đi quá ít cũng phải coi lại, đề phòng đã bị vặn đồng hồ hoặc chỉnh sửa bên trong.

Ngoại hình quá cũ nát

Không khách hàng nào muốn leo lên chiếc xe taxi trông cũ nát cả. Nếu bạn mua chiếc xe như vậy, khó lòng mà có khách. Và nếu muốn sửa sang lại thì sẽ mất rất nhiều tiền, chi phí đội lên khiến xe không còn rẻ nữa.

Tốt nhất nên mua chiếc xe đã được tầm 6 tháng đến 1 năm, đó là quãng thời gian lý tưởng của xe cũ. Nên kiểm tra giấy tờ để xác minh đúng thời gian xe được sử dụng để có lựa chọn mua bán đúng đắn.

Chưa có câu trả lời nào