Có 600 triệu nên mua Honda City hay Kia Rio?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn so sánh Honda City và Kia Rio để bạn có được lựa chọn tốt nhất.

Xét về giá bán, cả 2 mẫu xe này đều có giá bán khá tốt, chỉ khoảng dưới 600 triệu đồng. Cụ thể, Honda City 1.5 CVT có giá 583 triệu đồng còn Kia Rio 1.4 AT có giá 510 triệu đồng. Với mức giá chênh lệch khoảng 73 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn Kia Rio để có thể tiết kiệm 1 khoản tiền để sử dụng vào những mục đích khác.

So sánh về ngoại thất, Honda City có phần nhỉnh hơn khi dài hơn Kia Rio 75mm và cao hơn 22mm. Sự chênh lệch này khiến cho Honda City có không gian nội thất rộng rãi hơn, tuy nhiên nếu bạn đang lựa chọn một mẫu xe đi trong thành phố thì sự nhỏ gọn của Kia Rio có lẽ sẽ phù hợp hơn.

Có thể thấy, thiết kế của City có phần cứng rắn hơn trong khi Rio mang lại cảm giác tinh tế và thanh lịch. Do đặc điểm này mà có lẽ Honda City sẽ phù hợp với những khách hàng trẻ hơn còn Kia Rio sẽ là lựa chọn phù hợp với những khách hàng trung niên đã có gia đình.

So sánh thiết kế đầu xe của 2 mẫu này, Honda City có thiết kế bắt mắt với thanh mạ crom ôm lấy logo hãng trên lưới tản nhiệt, nắp capo mạnh mẽ, nam tính. Trong khi đó, Kia Rio có lưới tản nhiệt kèm đèn sương mù gương lồi, viền mạ crom trên nền đen khá đẹp.

Xét đến thân xe, la-zăng của Kia Rio có phần nhỉnh hơn đối thủ một chút.

Phần đuôi xe của 2 mẫu xe này có thiết kế khá khác biết. Honda City có phần đuôi xe sắc sảo và nam tính còn Rio trông hiện đại hơn. Điểm cộng cho Rio là sử dụng bóng đèn LED, trong khi đối thủ của chiếc xe này chi có đèn Halogen.

So sánh về nội thất, do thuộc phân khúc 600 trăm triệu đồng nên cả Honda City và Kia Rio đều không có nếu thất quá ấn tượng, chỉ ở dạng chấp nhận được.

Honda City có khoang lái rộng hơn Kia Rioa nhưng điểm gỡ gạc của Rio lại nằm ở ghế da trong khi City chỉ được trang bị ghế nỉ.

Cả 2 mẫu xe này đều có ghế lái chỉnh 6 hướng, đặc biệt, Honda City còn có bệ tì tay giúp tài xế giảm bớt mệt mỏi đường xa. Ngoài ra, Honda City còn được trang bị hốc gió ở ghế sau, tuy nhiên chúng không thực sự hiệu quả.

Về thiết kế táp-lô, mẫu xe đến từ Nhật lại được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ với thiết kế sắc nét và tone đen ấn tượng.

Xét về vô-lăng, Honda City lại ghi điểm trước Kia Rio nhờ thiết kế đẹp và bọc da Urethan, gắn lẫy chuyển số thể thảo và các phím chức năng.

Tuy nhiên, Kia Rio lại gỡ gạc được nhờ những tiện nghi trên xe hiện đại.

Về các tính năng an toàn, một lần nữa Honda City lại vượt lên dẫn trước.

So sánh về khả năng vận hành, với công suất và động cơ không quá mạnh mẽ, Kia Rio chỉ phù hợp với những khách hàng muốn có cảm giác lái nhẹ nhàng và ổn định, do đó, nếu bạn muốn lựa chọn một mẫu xe mạnh mẽ hơn thì nên chọn Honda City.

Như vậy, qua bài so sánh có thể 2 mẫu xe này thực sự là kẻ 8 lạng, người nửa cân. Lời khuyên đưa ra nếu bạn muốn chọn một mẫu xe vận hành tốt, an toàn thi nên chọn Honda City, còn nếu bạn muốn thiết kế đẹp và tiện nghi thì hãy cân nhắc Kia Rio. Chúc bạn chọn được mẫu xe ưng ý.

Chưa có câu trả lời nào