Cái tài xế mới thường quên các tính năng tiện ích nào trên ô tô?

Với tốc độ phát triển của công nghệ khiến cho các hãng ô tô cũng phải nỗ lực không ngừng cải tiến các tính năng cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, đối với các tài xế mới, việc không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và ít mày mò khiến cho họ quên mất các tính năng tiện ích dưới đây.

Tính năng nhớ vị trí ghế ngồi

Một số dòng xe hiện nay được tích hợp tính năng nhớ vị trí ghế ngồi của người lái và người ngồi phía trước. Bằng việc thiết lập vị trí ghế ngồi, ô tô sẽ ghi nhớ và tự động điều chỉnh lại vị trí ghế ngồi.

Thông thường các mẫu xe có 3 vị trí nhớ ghế tương ứng với các nút điều chỉnh bố trí trên bệ cửa. Cần khởi động xe để sử dụng chức năng này. Sau khi khởi động xe, chỉnh các vị trí đệm ghế, lưng ghế, vô lăng, gương chiếu… Khi đã điều chỉnh xong thì ấn nút setup cùng số nút 1 ngay dưới, sau 3-5s chức năng nhớ sẽ được kích hoạt bằng âm thanh báo, đèn tín hiệu phát sáng.

Sấy kính

Mùa mưa và mùa đông thường khiến cho kính xe ô tô bị mờ. Để khắc phục tình trạng trên, các lái xe thông thường sẽ cố gắng dùng khăn lau, hạ cửa kính hay chỉnh điều hòa mà quên đi tính năng sấy kính ô tô.

Với tính năng này, người lái chỉ cần bấm nút kích hoạt trên bảng điều khiển trung tâm là được. Sau đó đèn báo sẽ bật sáng để báo hiệu đã kích hoạt chức năng trên.

Tính năng đàm thoại rảnh tay

Thói quen gọi điện hoặc nghịch điện thoại khi đang lái xe rất nguy hiểm và có thể gây tai nạn. Vì vậy, các nhà sản xuất xe hơi đã trang bị tính năng đàm thoại rảnh tay thông qua nút bấm trên vô lăng. Với chức năng này, người lái có thể đàm thoại mà không cần bỏ tay khỏi vô lăng.

Điều khiển hành trình Cruise Control

Tính năng này thực sự hiệu quả khi lái xe trên đường cao tốc với dải tốc độ giới hạn và tốc độ xe lưu thông ổn định. Tuy nhiên các lái xe mới thường quên đi tính năng này.

Chuyển số tay trên xe số tự động

Theo các chuyên gia kỹ thuật ô tô, tính năng này đem đến cảm giác lái thể thao thích thú cùng sự đảm bảo an toàn, phát huy sức mạnh của xe. Chế độ chuyển số tay được tích hợp trên cần điều khiển số trong khi một vài mẫu xe khác được bố trí trên vô lăng giúp người lái dễ dàng thực hiện.

Trên đây là những tính năng mà các lái xe mới thường quên khi lái xe. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn. 

Chưa có câu trả lời nào