Mitsubishi Xpander: Mẫu xe cho gia đình, giá từ 550 triệu

Mẫu MPV có thiết kế bắt mắt với 7 ghế, động cơ 1.5 sẽ chính thức giao xe từ tháng 10 tới.

Về thiết kế

Mitsubishi Xpander sẽ tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield tương tự như trên mẫu Outlander và Pajero Sport mới nhưng có vẻ táo bạo hơn. Đèn pha halogen được hãng đưa xuống dưới hốc cùng dải LED chạy ban ngày.

Ở đuôi xe cũng được thiết kế lại theo phong cách hiện đại với đèn hậu chữ L, cản sau, cửa cốp cùng thiết kế ôm thân gọn gàng.

Xe sở hữu khoảng sáng gầm 205 mm. Kích thước tổng thể của xe dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm. Trục cơ sở của 2.775 mm, tương đương một mẫu sedan cỡ D.

Trang bị nội thất

Xe có thiết kế nội thất đơn giản, tiện cho người lái và người ngồi cạnh. Tuy nhiên bảng điều khiển trung tâm lại không được đánh giá cao. Hai hàng ghế sau có khả năng gập lên giúp tăng không gian chứa đồ.

Xpander được tích hợp màn hình giải trí 6,2 inch, âm thanh 6 loa (phiên bản AT) đi kèm ổ cắm điện 12V trên 3 hàng ghế, tính năng điện thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình. Điều hoà chỉnh tay nhưng có chút thay đổi nhỏ ở phía sau bởi xe đã được trang bị thêm cửa gió, ghế bọc nỉ và chỉnh tay. Để chống ồn, hãng cũng đã tăng cường độ dày của kính xe.

Động cơ

Mẫu xe này sẽ có hai phiên bản là số sàn và số tự động, đều có động cơ 1,5 lít, công suất 104 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút đi kèm mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Bình xăng có dung tích lên tới 45 lít. Tích hợp hộp số AT 4 cấp hoặc MT cùng dẫn động cầu trước.

Tính năng an toàn

Hệ thống an toàn trên chiếc crossover lai MPV bao gồm 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi.

Dự kiến, Mitsubishi Xpander sẽ có giá 550 triệu cho bản số sàn và 650 triệu cho bản số tự động.

Theo kế hoạch, người dùng có thể đặt hàng từ tháng 9 và mẫu Mitsubishi Xpander sẽ được trưng bày tại Vietnam Motor Show vào tháng 10 tới. Khi đó, hãng sẽ chính thức mở bán xe.

Chưa có câu trả lời nào