So sánh Toyota Wigo với Hyundai Grand i10 và Kia Morning S

Cuối tháng 9/2018 vừa qua, hãng xe Toyota đã chính thức ra mắt 3 mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam, đó là: Toyota Wigo, Toyota Avanza và Toyota Rush. Đáng chú ý  nhất đó là chiếc hatchback hạng A Toyota Wigo, hứa hẹn sẽ tạo cuộc đua đầy hấp dẫn trong phân khúc xe nhỏ,  với hai mẫu Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Thông số cơ bản

Với mức giá chênh lệch không nhiều, cả ba chiếc xe đều có giá khoảng 400 triệu, động cơ và khả năng vận hành tốt, chúng tôi xin gửi đến các bạn bảng so sáng các thông số cơ bản của 3 chiếc xe gồm:  Wigo 1.2AT, Grand i10 1.2AT và Morning S 1.2AT.

Về thiết kế

Về kích thước tổng thể, Toyota Wigo và Grand i10 vượt trội hơn hẳn chiếc Morning với chiều Dài x Rộng x Cao, đều vượt trội hơn. Chiều dài cơ sở của Wigo đạt 2455mm, nhỉnh hơn cả chiếc Grand i10 (2425mm), do đó nó tạo nên ưu thế về độ rộng rãi cho không gian nội thất, cũng như khoang chứa hành lý của xe.

Ngoại hình của  chiếc Wigo được đánh giá là khá hài hoà khi kết hợp tốt giữa nét trung tính của Grand i10 và nét trẻ trung năng động của Morning. Grand i10 có thiết kế lưới tản nhiệt mới, cụm đèn chạy ban ngày LED hiện đại.

Khi đó, chiếc Morning S lại trẻ trung và cá tính hơn với lưới tản nhiệt 2 tầng hình mũi hổ cùng với cụm đèn pha đặt cao dạng thấu kính Halogen và đèn định vị ban ngày LED, có thể làm tăng khả năng nhận diện cho xe.

Cả ba mẫu xe đều sở hữu những gương chiếu hậu chỉnh điện, Wigo và Grand i10 sử dụng mâm 14 inch, còn Morning S sở hữu mâm 15 inch.

Về nội thất

Toyota Wigo chỉ được trang bị ghế ngồi bọc nỉ, 2 chiếc còn lại được trang bị những chiếc ghế bọc da. Vô lăng của chiếc xe Wigo chỉ được được tích hợp các nút điều chỉnh âm lượng, chuyển bài hát cơ bản, chứ không có nút thoại rảnh tay.

Nội thất của Grand i10 được đánh giá cao hơn hẳn hai đối thử còn lại vì sự kết hợp hai màu đen đỏ bắt mắt, và cần số của i10 được bọc da đầy đặn hơn hẳnhai chiếc Morning và Wigo.

Về động cơ

Cả ba mẫu xe này hầu như tương đồng nhau khi chúng đều được trang bị động cơ 4 xy lanh 1.2L cho công suất 86 mã lực tại 6000 vòng/phút. Cả 3 mẫu xe đều sử dụng hộp số tự động 4 cấp.

Về trang bị an toàn

Trang bị an toàn trên 3 chiếc xe tương đương  với nhau, khi sở hữu phanh đĩa trước/tang trống sau, 02 túi khí (chiếc Morning chỉ có 1 túi khí), hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trộm và cảm biến lùi. Tuy nhiên, hai mẫu xe của Hàn nhỉnh hơn Wigo khi được trang bị thêm hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Hy vọng với những thông tin so sánh trên sẽ giúp các bạn có cái nhìn trực quan nhất về 3 mẫu xe trong phân khúc xe nhỏ này!

Chưa có câu trả lời nào