Ứng dụng   Thông báo   Hỗ trợ   Đăng ký   Đăng nhập
Đăng hỏi đáp
10 thành viên trả lời
blackwhite EagleV jupiter8454 KK007 quanhninh22 gqhung1207 nguyenquanus2000 mkbang pe_dexuong12 thanhquynh2009 Trả lời cuối cùng: 09/07/2009
Thành viên tích cực nhất

matthew

2 lượt cảm ơn

Nguyễn Trọng Vũ

1 lượt cảm ơn

Nguyễn Xuân Ca

1 lượt cảm ơn

Gaicongso

1 lượt cảm ơn

chuon chuon

1 lượt cảm ơn

Từ khóa liên quan
Yamaha
  • Hot
  • Giảm giá
  • Mới

      Xe Honda có thật sự tốt hơn Yamaha không?

      Phố mùa đông 20/06/2009 - 08:35

      Mình đọc được 1 bài viết thế này trên mạng
      Trích dẫn:

      vào Việt Nam sau , Yamaha có được hôm nay là quá thành công, rùi thời gian tới se chờ ai là bá chủ nhé, tui tin yamaha sẽ thành công tại vn, sẽ là số 1, tuy giá còn hơi cao, dòng ya bốc, cá tính , đẹp,nó làm xe cho mọi người đi , nhưng có những người già chọn honda < họ là những người bảo thủ và cổ hủ, phân tích ya có rất nhiều ưu điểm so với hondavn>, chính vì chon honda, dân ta tự làm nền công nghiệp không phát triển được< không xuất hiện xe rẻ tiền chất lượng cao, không xuất hiện xe khủng, nhiều xe mẫu mã khác nhau>, đó là hondavn < các xe máy móc đều như nhau, ko cải tiến thay đổi máy móc, chỉ chú ý đến tiền, lợi nhuận>
      Các bác thấy nhận xét trên thế nào?
      Theo nhận xét của các bạn thì xe Honda có thật sự tốt hơn Yamaha không?
      72,81%
      27,19%
      Tổng cộng: 114 phiếu
      * Chú ý: Bạn phải đăng nhập mới được phép bỏ phiếu.
      Câu hỏi này hữu ích với bạn? Cảm ơn
      45372
      Trả lời (71)

      Vui lòng đăng nhập ID VATGIA để gửi trả lời của bạn

      tran thanh thuy

      09/07/2009 - 18:23
      tui thấy hãng nèo cũng đc ăn thua ở chổ có tiền mua hay ko thoy àh
      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      ThanhQuynh

      09/07/2009 - 10:33
      Nếu phải so sánh giữa 2 dòng xe đang phổ biến tại Việt Nam thì như đã nói trên, do xe của hãng Yamaha xâm nhập thị trường Việt Nam muộn hơn nên chưa để lại ấn tượng nhiều như xe Honda. Tuy nhiên, không có nghĩa xe Honda tốt hơn. Thực ra thì nhiều tay thợ đã phải công nhận là xe Yamaha đi "ngon" hơn (máy êm, dzọt), cũng ít hao xăng (không như người ta vẫn ấn tượng về dòng xe Yamaha là tốn xăng, vì đúng là trước đây xe Yamaha nhập vào Việt Nam là loại xe 2 thì, tốn xăng là đương nhiên cả Honda xe 2 thì cũng thế thôi. Nhưng với dòng xe 4 thì sau này của Yamaha thì khác à nha, điều này đã được chứng minh trong thực tế). Với tôi cũng đã xài qua 02 loại xe Honda và Yamaha rồi, thấy rằng "Honda như khẩu AK của Nga, Trung Quốc" và "Yamaha như khẩu M16 của Mỹ" !!
      Đọc thêm
      1 người đã cảm ơn bình luận này. Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      EagleV

      02/07/2009 - 21:25
      theo mình cảm nhận thi thực sự xe YA đi chắc xe ( do hệ thống khung gầm tốt), máy đi rất khỏe và bốc. Chỉ có nhược điểm là hệ thống giảm sóc hơi cứng chạy trên đường nhựa đi xa có cảm giác ê mông nhưng đi trên đường sóc thì đầm hơn xe HONDA.
      Xe Honda đi cảm giác chòng chành ( Do khung gầm mỏng hơn) khi tháo ra bảo dưỡng thì thấy khung xe chế tạo rất đơn giản. Máy chạy lỳ không bốc khi đi trên đường nhựa thì êm nhưng đi đường xóc thì chòng chành như đi xuồng.
      Về tiêu chuẩn chất lượng thì Ya chặt chẽ hơn rất nhiều. Còn Honda chủ yếu là thành tích của mấy ổng Việt Nam để lừa bọn Nhật ấy mà.
      Tóm lại xe YA chắc chắn và lỳ lợm hơn nhiều
      Đọc thêm
      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      mkbang

      30/06/2009 - 22:21
      Honda và Yamaha là 2 "đại gia" trong làng xe máy tại VN.
      - Honda có được uy thế này là nhờ uy tín lâu năm từ ngày xa xưa (bây giờ họ không có và không cần tạo nữa).
      - Yamaha có được nhờ sự cố gắng thay đổi mẫu mã, đem những công nghệ tiên tiến vào những chiếc xe máy của họ.

      Các bạn có thể so sánh Air blade 125 và Nouvo LX 135 thì thấy rõ thôi. Vậy mà "giá chợ đen" Air Blade cao hơn mới ghê chứ!!

      Có 1 điều tôi vẫn chưa hiểu tại sao nhân viên kỹ thuật (sửa xe) của Honda lại có đồng phục màu trắng? trong khi môi trường sửa xe có nhiều bụi bậm, dầu nhớt...
      Đọc thêm
      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      giáp quảng hùng

      30/06/2009 - 04:27
      Bạn đã có bao giờ chơi trò chọi tóc chưa, tóc của bạn, móc vô tóc ngưòi khác, rồi 2 ben cùng kéo, bạn có khẳng định tóc bạn 100% thắng, hay 100% thua.
      Không thể bạn àh, cùng một cái đầu, tóc có cái dày cái mỏng, phụ thuộc vị trí-ý nghĩ nó được tạo ra cho cuộc sống.
      tóc ở đỉnh đầu giày hơn tóc ở đằng mái (tóc mình thế không biết moi nguời thế nào )
      Xe hon da hay yamaha cung vậy thôi, thằng nào tốt, phụ thuộc một phần công dụng, giá cả, chứ nếu có thằng nào đó tốt hơn hẳn thì thằng còn lại chả die rồi sao.
      tính ngang mức giá cũng khó so sánh
      ví dụ dream viet của hon da tam hon chuc củ so voi con sirius cũng hơn chục củ của yamaha, thì là thế này
      yahmaha hao xang hon
      hon da keo nang lì đòn hơn
      yamaha di đầm tay, cảm giác chắc tay hơn
      nói về khoản đề thì ben hon da noi chung là hơn ben ya, đặc biệt dòng ju đè hơi kém.
      nếu di trong thời gian 20 năm con si còn sức khoảng 50 % thi con ream phải còn 55%.
      Nếu so 2 con tầm trung cũng là xe số vi du jupiter của ya so với future của hon đều có giá tàm hơn 20 củ thì
      ju đề khó hơn
      nhưng ju đi êm hơn hẳn future
      future gầm thấp đi chỗ mấp mô bị sập gầm
      future đi cảm giác máy, thiết bị nhanh tã hơn so với ju
      nhung ju nuot xang thi eo ôi, fu ko phải đối...
      có nghĩa là mối bên khoẻ một kiểu, không bên nào hơn đứt hẳn bên nào
      giống như 2 cái đầu
      có thể tóc bạn mựot , chắc khoẻ hơn, nhung khong có nghĩa là cứ chọi tóc là ban thắng ngưòi khác
      Đọc thêm
      1 người đã cảm ơn bình luận này. Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      Nguyen Trung Bac

      30/06/2009 - 01:38
      Honda tốt hơn Yamaha 100%
      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      do van minh

      26/06/2009 - 17:36
      cái này không thể nói suông được chỉ những người đã đi mới bít đc
      theo mình mỗi xe có một ưu điểm riêng
      + honda : ai cũng biết là tiết kiệm nhiên liêu giá cũng rẻ............
      + yamha: kiểu dáng đẹp hơn honda một xíu máy ( tốn nhiên liệu lắm )........... đó là ý kiến của mình còn các bạn nghĩ sao nếu thấy mình nói sai cứ việc chỉnh
      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      Phạm Lê Huy

      24/06/2009 - 12:51
      Trích dẫn:
      Từ bài viết của offroadvietnam
      Bạn này làm cho Ya à? PR quá thô đấy. Tôi không bênh Honda nhueng công việc của tôi tiếp có liên quan đến hơn 50 chiếc đủ chủng loại nhưng tôi chỉ chọn Honda vì nó vẫn là ưu việt nhất.

      Honda đơn giản là bền hơn và đễ sử dụng hơn, đồ thay thế thì rất nhiều. Bạn cứ để 1 cái Jupiter 2-3 ngày rồi sáng dậy xem đạp bao nhiêu lần mới nổ, còn Honda ư, nói ra ai cũng biết. Nếu nói xa hơn, cùng thời với xe 67 bạn còn thấy chiếc Ya nào chạy được như nó không? Đến tận bây giờ đồ xe 67 vẫn đầy, lắp lẫn thoải mái, chơi xe cổ sướng chưa bạn?

      Gần đây có hiện tượng xe bị gãy cổ, rỉ vành. Có nhiều nguyên nhân vì đồ Honda dễ bị đổi và cũng có thể quá trình sản xuất lỗi trên 1 chiếc xe cụ thể. Cũng đơn giản là xe Honda bán được nhiều nhất thì đương nhiên tỉ lệ lỗi cũng tương ứng.

      Thôi nói thế nào thì mọi người vẫn bảo lưu ý kiến của mình, chỉ mong bạn nên công tâm hơn trong các bài viết sau.

      Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ.

      Nhận xét phiến diện, so sánh khập khiễng. Honda : bền???? Cái jupiter để 2-3 ngày sáng đạp không nổ??? Căn cứ vào đâu????
      Chiếc Honda 67 được sản xuất tại Nhật Bản chứ không phải ở Việt Nam xin nhớ cho điều đó. Muốn người khác "tâm phục khẩu phục" thì nên có lý lẽ thuyết phục hơn!
      Đọc thêm
      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      thaison

      23/06/2009 - 22:50
      Yamaha và Honda là 2 đội đua nổi tiếng ở Moto GP,Honda hay bi jo` là Brawn có tham gia giải F1 còn Yamaha thì ko?Honda có người máy thông minh Asimo--->suy ra công nghệ of Honda Vip hơn,đẳng cấo hơn,nổi tiếng hơn.Thế thôi
      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      blackwhite

      22/06/2009 - 14:08
      Trích dẫn:
      Từ bài viết của kenji_lose
      Theo tui thì loại xe nào tốt hơn tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người, ko phải ai chọn Honda là người đó bảo thủ và cổ hủ, đơn giản vì người đó có những suy nghĩ chẳng hạn như Honda thì bền bỉ hơn Yamaha, mà nếu có hỏng hóc giữa đường khi đi xa thì cũng dễ sữa chữa vì linh kiện của Honda thì rất nhiều và hầu như chỗ nào cũng có, về mặt thiết kế thì tất nhiên những dòng Yamaha luôn được đánh giá cao hơn vì có thiết kế năng động, thể thao và nhìn hơn giống xe đua, còn Honda thì ko hẳn ko có thiết kế thể thao ví dụ như model Air Blade thiết kế nhìn cũng rất là "bốc" đó chứ.
      Về động cơ thì do Honda du nhập vào Việt Nam sớm hơn Yamaha 1 khoảng thời gian khá lâu nên các thợ máy ở nước ta đa số vẫn còn lạ lẫm về động cơ của Yamaha, lí do là vì động cơ của Yamaha được thiết kế dựa trên các động cơ xe đua GP đã làm nên tên tuổi của Yamaha, ví dụ cơn bản là tại sao lốc nồi của Yamaha luôn nhỏ hơn của Honda ( các xe như Sirius, Jupiter và các dòng Wave)???
      Đó là vì lí do bền bỉ nên Honda đã thiết kế bộ phận bên nồi với 2 hệ thống nồi, 1 hệ thống nồi dùng được sử dụng khi các bạn với vận tốc trung bình hoặc cao hơn( thường gọi là nồi trước) và 1 hệ thống nồi dùng để tăng tốc khi các bạn chạy tăng tốc từ 0km/h và khi sang số, còn Yamaha do thiết kế khá giống với động cơ xe đua nên chỉ thiết kế 1 hệ thống nồi để động cơ được nhẹ hơn và tăng tốc, sang số được nhanh hơn, các bạn có thể thấy sự khác biệt là với Wave bạn có thể sang số với mọi tốc độ còn Yamaha thì khó khăn hơn vì phải đúng "tua " máy thì động cơ mới cho phép bạn sang số ( giống xe đua thiệt ha), cũng vì lí do này nên 1 số người mới chê Yamaha khó chạy và chuyển sang Honda cho dễ sử dụng.
      Có 1 bạn nào đó đã có ý kiến rằng các xe Yamaha khó khởi động khi để 2,3 ngày và động cơ nóng hơn các xe Honda, thật ra là vì động có kết cấu khác nên các thợ máy ko biết rõ về Yamaha nên khó có thể điều chỉnh bộ chế hòa khí ( còn gọi là bình xăng con) theo đúng chuẩn của động cơ Yamaha, bản thân tôi cũng đi con Jupiter sau nhiều lần nghiên cứu tìm hiểu thì tôi cũng đã có thể điều chỉnh con chiến mã thật ngon lành( vì bản thân tôi cũng là 1 thợ máy), ko sử dung gần cả tuần mà khi khởi động chỉ cần đạp máy đúng 2 lần, còn máy nóng là do động cơ Yamaha hoạt động nhiều hơn Honda do chỉ có 1 hệ thống nồi mà phải làm nhiều nhiệm vụ cùng lúc trong khi Honda có tới 2 hệ thống nồi, nếu bạn sử dụng Yamaha thì bạn phải thay nhớt động cơ thường xuyên để động cơ được mát hơn giảm ma sát giúp cho động cơ hoạt động được lâu dài (trung bình thì 1 tháng thay 1 lần, nếu bạn đi nhiều thì nên 1000km thay 1 lần và nên sử dụng loại nhớt "xịn" như Castrol Power 1 do có nhiều chất phụ gia làm mát động cơ mặc dù hơi mắc).
      Tóm lại, lựa chọn loại xe nào là tùy thuộc vào chính bạn, nếu bạn muốn " ăn chắc mặc bền" và kho gặp trở ngại nếu có hư hỏng giữa đường thì nên chọn Honda, còn nếu bạn là 1 tay ghiền tốc độ, ko muốn thua kém người khác khi so tốc độ ( đừng so với những xe đã "độ" động cơ nhá, thua là cái chắc) và muốn có 1 con chiến mã có thiết kế thể thao thì nên chọn Yamaha. Chúc các bạn lựa chọn được 1 con chiến mã tốt.


      Một bài viết hay và đầy đủ Rất đồng ý với ý kiến của bạn
      Đọc thêm
      . Bình luận này hữu ích với bạn? Cảm ơn

      Báo vi phạm

      Sản phẩm từ Vatgia.com