Cho em hỏi chút về xe Future X?

Em đang đi con Future x. mua đuợc 4 tháng rồi, đi đc 3000 cây. xe đi càng lâu thì vô số càng nặng và kêu to, máy xe rất nhanh nóng dù mới đi đc 1 đoạn ngắn ( xe em đã thay nhớt 1 lần. nhớt 0.8). còn 1 cái nữa là xe bây giờ đi yếu xìu lun, chở thêm 1 người đàng sau mà đi trong chỗ nào đông người là phải về số 1 mới đi nổi chứ để số 2 số 3 rồ ga mãi xe mới nhích đi. số 3 thì gần như thấy yếu xìu như số 4. đem ra bảo hành thì nó nói đó là thiết kế của xe như vậy, mún xe mạnh thì đem ra tiệm độ lên chứ ở đây không độ xe. có ai đi future x mà bị vậy chưa.
Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Lúc mua xe về, em có chạy rodai kỹ ko? Phải chạy rodai thật kỹ trong khoảng 500km đầu tiên, xe mới mua về mà ko chạy rodai kỹ thì sau này sẽ bị rã máy nhanh. Còn nếu em đã rodai rồi thì có thể là do những nguyên nhân dưới đây:
Em phải thay nhớt thường xuyên, cứ 1000km thì thay 1 lần và nên xài nhớt 1 lít đừng xài nhớt 0.8l. Em nên dùng nhớt Mobile I hoặc Castrol Power I, còn việc chở yếu thì vấn đề phuộc nhún, em ra tiệm sửa xe chỉnh lại phuộc nhún vì bây giờ Honda sang nhượng dây chuyền sản xuất cho VN mà Honda Vn thiết kế phuộc nhún ko tốt bằng Honda Nhật trước đây do đó chất lượng xe thiết kế ko đồng đều có xe được thiết kế tốt, có xe ko tốt và có lẽ xui rủi em mua nhầm xe đc lắp ráp ko tốt, em cũng nên chỉnh dây garanti lên cao là được. Nếu làm vậy mà vẫn ko thay đổi thì em mới độ xe mạnh lên 1 chút. Nhà anh cũng có 1 chiếc Future, đi cũng gần 10000 mà cũng ko bị hư hỏng gì.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Xe của honda là vậy đó bạn . mới mua về thì chạy good lắm sau 1 thời gian thì yếu àh . đã vậy cái máy bi kêu nữa + nóng ...mà xe hoda thì phải thay nhớt 1lít . xe của hãng yamaha thì xài nhớt 0.8l, xe của honda chỉ được cái rẻ với tiết kiệm xăng thôi . còn mạnh thì bạn xài của yamaha hay suzuki

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Chắc là xe bạn bị sao đó, chứ mình đang sử dụng Future X, đi được 10.000km rồi mà xe vẫn mạnh đi rất ngon!

Bạn nên mang ra bảo hành đi

Good luck ^^

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Có lẽ lúc bạn mới mua xe ko roda kỹ nên bay giờ động cơ bị tã quá rồi, cách khắc phục thì bạn không thể can thiệp gì vào máy móc rồi trừ khi bạn muốn độ máy xe, bạn có thể nâng cấp dàn lửa để lửa mạnh hơn qua đó làm xe bốc hơn một chút (lên bugi Denso IRIDIUM POWER, dây tăng áp, mobin sườn) nhưng về lâu dài bạn nên đi kiểm tra toàn bộ động cơ (gồm cả piston, xilanh, cam, nồi,...)

P/s: các xe Honda bây giờ ko còn đặt chất lượng lên hàng đầu như thời các xe Cub, Dream Thái như hồi xưa đâu bạn, nhà mình có 1 chiếc Dream Thái đã đi đc gần 8 vạn cây rồi cho nó 1 lon Halotech vào lại bốc, đi 2 mà lên 90,95 máy không hề gầm.. good luck ^^