Honda lead 2011 có những điểm thay đổi khác Honda lead 2010 như thế nào?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Những thay đổi trên Honda LEAD 2011


LEAD 2011 có 6 lựa chọn màu sắc


Hôm thứ 5 vừa rồi, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc xe tay ga LEAD, một trong những sản phẩm rất thành công của Honda tại thị trường trong nước. Apple giới thiệu iPad 2 với nhiều cải tiến và tính năng nhưng giá thành thì không thay đổi trong khi Honda giới thiệu LEAD mới và giá lại tăng. Vậy LEAD 2011 có những thay đổi đáng kể nào khiến bạn phải bỏ ra thêm vài triệu đồng (cụ thể là 3 triệu) so với phiên bản năm 2008?


Thay đổi đầu tiên trên LEAD 2011 so với phiên bản của năm 2008 đó là chân chống phụ. Còn nhớ hơn hai năm về trước khi Honda giới thiệu LEAD thì nhiều người đã cảm thấy thất vọng khi Honda không trang bị cho xe chân chống phụ, trong khi phiên bản của thị trường Trung Quốc là SCR thì lại có đầy đủ. Lý giải cho điều này, Honda khi đó cho rằng vì lý do an toàn mà họ không gắn chân chống phụ cho LEAD, và hệ quả là hầu hết người đi xe LEAD đã phải bỏ ra một số tiền nhất định để gắn thêm chân chống phụ.

Dù đó là một thiếu sót lớn trên LEAD 2008 nhưng xe vẫn bán rất chạy và tới phiên bản 2011, Honda quyết định trang bị cho xe thêm chân chống phụ. LEAD 2011 cũng giống như nhiều sản phẩm cao cấp khác của Honda như Airblade hay PCX... chân chống phụ của xe cũng có cơ chế an toàn, tức tự động tắt máy nếu chân chống được gạt xuống và không thể khởi động xe nếu chân chống không được gạt lên.

Thay đổi thứ hai đó chính là bộ vành đúc của xe. Nếu như phiên bản 2008 có vành đúc kiểu hình xoáy với 5 chấu thì trên LEAD mới, vành là kiểu ngôi sao năm cánh. Kiểu vành ngôi sao này được Ferrari ứng dụng rất nhiều trên xe của họ, chỉ có điều các cánh ngôi sao của Ferrari nhỏ hơn so với trên xe của Honda. Vành mới trên LEAD trông khỏe khoắn và thời trang hơn so với kiểu vành xoáy trước đây.

Về kiểu dáng, LEAD 2011 hoàn toàn giống với LEAD 2008, vẫn là kiểu dáng to và đồ sộ (so với Click hay Airblade). Vì LEAD không sử dụng tem trang trí mà chỉ có logo LEAD gắn ở hai bên hông xe nên Honda không mất công sức để sáng tạo tem xe mới. Một đặc điểm khiến người dùng, đặc biệt là phái nữ cảm thấy "đã" nhất trên LEAD đó là cốp đựng đồ ngoại cỡ. Trên phiên bản 2011 này, thể tích cốp đựng đồ của LEAD vẫn được giữ nguyên, không tăng cũng không giảm, có lẽ như thế đã là quá đủ cho người sử dụng.

Như vậy thiết kế không đổi, không có gì mới ngoài chân chống phụ và vành xe mới thế nhưng giá bán lẻ của LEAD đã tăng. Với nhiều người, họ sẽ cảm thấy đắn đo giữa hai phiên bản, liệu chỉ với hai chi tiết cải tiến trên mà giá xe tăng thêm vài triệu có đáng với họ? Trang web của Honda Việt Nam đề giá LEAD 2011 là 34.990.000 đồng cho phiên bản màu đỏ, nâu, trắng, bạc, vàng và 35.490.000 đồng cho màu ánh vàng. Đó là giá của Honda nhưng rất có thể khi xe được đưa tới các đại lý bán hàng của Honda (HEAD) thì giá của LEAD sẽ đội thêm vài triệu nữa, tương tự như Airblade hay PCX nội vậy.

Chi tiết về Honda LEAD, xem thêm tại đây.