Ex GP 2011 trả số cắt côn kêu cái CỘP ?

Khi mình đang đổ dốc cầu Sài Gòn ( cắt côn nên tốc độ cỡ 5 6 chục Km/h) thì do mình quen chân nên cài số 1 nhưng chưa nhả côn thì nghe 1tiếng CỘP lớn hong biết có sao hong nữa ? Ai có ex 2011 thì trả về các số (nhưng chưa nhả côn) đặt biệt là số 1 thì có kêu cái cộp to ko ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Chuyện này bình thường thôi, ko bị hỏng hóc gì đâu mà lo. Do bác đang ở tốc độ quá cao so với số bác đang gài (số 1) nên nó mới có âm thanh đó, chính âm thanh đó nó cảnh báo cho bác biết lúc này bác trả số ko đúng, ko phù hợp với vận tốc vì vậy ko nên thả côn ra lúc này, nếu thả côn thì xe sẽ khựng lại -> hại máy, nguy cơ hỏng số cao.

Xe côn thì đi tốc độ nào thì chạy số đấy thui ! bác muốn về số nhỏ hơn mà bớt kêu thì trước khi về số bạn bóp côn rùi hơi ga lên một chút sau đó về số. Êm ru luôn !

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Kể cả bác có về số 4 nó cũng kêu nhé ! Khi bác thả dốc như thế vòng tua bị động rất lớn (Công này do lực hút trái đất sinh ra dựa trên địa hình) còn tay ga thì bác để ga langti nên bên chủ động vòng tua lại nhỏ nhất.

Nếu bác vào số chắc chắn sẽ ko hợp tốc độ giữa chủ động và bị động nên bị cựa vào nhau và kêu, mạnh thì kêu như xe bác còn nếu nối vào số 4-5 thì máy kêu rào rào luôn.

Để khắc phục bác phải ga mạnh lên 1 chút theo từng nhịp và nhả nhẹ côn dần dần đến khi hợp tua máy.

Mình đi với thằng bạn cũng thế, ngồi sau xe Wave S của nó nó ép số thả trớn nhưng đến lúc trả số thì nó thả bất ngờ chân số rồi cũng chẳng ga lên nữa khiến xe bị giật khự 1 cái !