Vespa LX Việt Nam đi rất ăn xăng và hay hỏng vặt ?

Mình đang muốn mua LX Việt Nam, nhưng có nhiều ý kiến đánh giá là xe này tốn xăng (tới 4,5L/100km) và hay hỏng vặt. Tay ga nặng, chân chống khó gạt, máy nóng, phụ tùng đắt .

Vậy mình muốn nhờ ai thật sự hiểu rõ về LX Việt Nam tư vấn giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn.

- Nhà mình đã sử dụng xe này khoảng 6 tháng, cho vợ mình đi, đúng là tay ga nặng vì có đến 2 dây ga, máy thì rất nóng chắc là do làm mát bằng gió nên di chuyển với tốc độ chậm nên máy nóng, chân chống thì cứng thật (chân gắn vào gầm xe bằng 1 con ốc lục giác rất dễ long ra) còn xăng thì tôi cũng chẳng biết là nó hao bao nhiêu nữa vì đi rất ít, nhớt máy thì 3.000 km thay 1 lần hết 220,000 (nhớt loại 5W40, nhớt này hiện thị trường chưa thấy bán, chỉ toàn là nhớt 10~20 W thôi chỉ chạy được 1.000 km thôi).

Máy móc thì chưa hỏng cái gì, sơn phủ thì rất mỏng, trày nhẹ là thấy sắt bên trong ngay, giống như không có sơn lót vậy, tróc thành mảng chứ không xước theo đường. Máy xe LX 125 VN thì kêu to lắm, hơn rất nhiều so với xe nhập (150 không biết thế nào).

Phụ tùng xe chắc chắn là đắt rồi, độc quyền mà (lốp xe đâu gần 500.000 thì phải, nhớt, đèn xi nhan, nói chung thì đều cao giá cả...) Điềm mạnh xe này là cứng cáp, đầm, lúc nào cũng phải tập trung để điều khiển xe nên cũng an toàn, lỡ có xe nào tông vào thì cũng an tâm (trừ ôtô)

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Đánh giá về LX125 Việt Nam

_4,5L/100km là vô lý, xe hao xăng nhưng không nhiều đến vậy. Lúc đầu khoảng 25-26kmm/lít, chạy được hơn 5000 km thì sẽ được khoảng 30km/lít (điều này là tất yếu, mua Piaggio phải chấp nhận).

_Hỏng vặt hay không là do mình chạy. Có thay nhớt máy, nhớt láp, rửa xe thường xuyên không. Giai đoạn đầu nên chịu khó thay nhớt nhiều 500km thay, 1000km thay, 2000km thay, 3000km thay nhớt xăng + nhớt láp, vệ sinh nồi.

_Yên xe để dưới trời mưa lâu sẽ bị ướt đường chỉ may, ngồi lên ướt quần.

_Bố thắng đĩa trước là phụ tùng Vietnam, dễ mòn. Thay bộ Ý vào khoản 300 ngàn xài vô tư.

_Tay ga nặng thì mua ở đâu nhờ thợ chỉnh được, chỉ cần mở cốp ra bẻ lò xo ga giãn ra 1 tí là nhẹ như tơ hồng (chỉ có người không biết mới nói tay ga nặng).

_Xe mới có khóa từ, chân chống gạt dễ vô cùng, đá chống tắt máy (chỉ coóngười đi chưa quen hoặc thấp thì cảm thấy khó 1 chút thôi).

_Khóa từ mất chìa khóa xanh đánh lại 300-500 ngàn, mất chìa khóa đỏ thì thay nguyên bộ và IC 200$, nhưng bảo đảm trộm không bẻ khóa được. Mình giữ chìa khóa cẩn thận thì không vấn đề gì.

_Máy nóng là đương nhiên, thiết kế xe của Châu Âu xứ lạnh, xe mới mua rất nóng. Đi đc 5000km thì không nóng nữa, chỉ có cái pô xe nóng hehe, rửa xe xong phơi khăn lau xe lên pô mau khô lắm hehe.

_Đi trời mưa không được trùm áo mưa phủ đèn xe vì sẽ cháy áo mưa, cháy đèn (áo mưa là chuyện nhỏ, thay bộ đèn chắc cũng 1,5triệu, đồ lô có 300ngàn nhưng bị hư và chảy hoài).

_Hộc tủ phía trước không có khóa, nhấn mạnh vào ổ là mở được (trừ khi khóa cổ xe), không nên bỏ đồ giá trị vào hộc này.

_Phụ tùng xe Ý tất nhiên phải đắt, nên xác định rõ chuyện này trước khi mua xe. Nhưng phụ tùng xe Vietnam đã rẻ hơn gấp 3 lần rồi, vi dụ: cặp kiếng chiếu hậu 500 ngàn, trong khi đó xe Ý 1,5 đến 1,8 triệu.

Nút đồng hồ, logo... cũng vài chục ngàn đến 200 ngàn, nếu bị trộm. Mà giờ chẳng ai trộm nữa vì quá nhiều, trộm cũng không bán được. Xe đi có thể thay đồ bằng đồ Ý hay Vietnam tùy ý, đồ ý chắc chắn mắc hơn nhưng chất lượng đáng tiền.

Xe mình mua hơn 4 tháng, đi rất nhiều, hơn 6000km, xe vẫn chạy tốt. Xe LX Vietnam giá bằng 1/2 xe nhập, chất lượng bằng 1/4 nhưng xứng đáng tiền nào của đó thôi. Không bao giờ có xe rẻ mà chất lượng ngang xe đắt tiền cả.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Vài điều về LX125 Vietnam

Cái quan trọng là nếu thích thì cứ mua, đi xe mới biết xe nào tốt dở thế nào. Nghe ý kiến người khác chưa chắc đã đúng vì mỗi người mỗi kiểu. Nếu mua con Wave hay Airblade về, đúng là Honda bền thật, phụ tùng rẻ thật nhưng bạn có thích hay không, có vui không. Với lại Honda Thái hay Nhật (như Dream II) thì mới bền, chứ xe Vietnam thì chất lượng cũng đâu bằng...

Những ai cảm thấy LX125 dở thì ai biểu mua làm gì. Không hiểu hết xe và những cái được mất khi mua LX vietnam thì đừng vội ý kiến làm người khác mất hứng. Nếu không đủ khả năng mua xe nhập thì đừng có ráng trèo cao quá rồi than.

Nếu bạn muốn mua xe LX125 thì ra cửa hàng Ngân Trang, gặp cô Thủy, đt 38223611, ở Lý Tự Trọng mua. Giá xe ở đâu giờ cũng như nhau vì Piaggio quy định giá sàn. Nhưng Ngân Trang sẽ khuyến mãi thảm để chân và bộ khung inox, có thể được giảm giá tùy hên xui, nhưng quan trọng là có anh kỹ thuật rành xe Piaggio vô cùng, hỏi gì cũng biết.

Còn mấy tiệm to đùng, để bảng hiệu Piaggio khắp nơi, bán mắc hơn mà kỹ thuật thì gà mờ.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Các nhược điểm như bạn được cảnh báo hòa toàn chính xác. Xin nói thêm, bất chấp can ngăn của những người khôn ngoan, tôi đã mua chiếc Vespa 125 (hàng nhập hẳn hoi, với giá 5.500USD) và đã lãnh đủ:
- Tốn xăng: 4-5 lít/100km
- Máy nóng khét
- Hay chết máy khi xuống dốc, khó điều chỉnh galenti. Tay ga rất nặng. Rất dễ ngã xe khi vào cua, lạng lách.
- Phụ tùng khó kiếm, đắt gấp nhiều lần các loại xe khác
- Kết cấu tháo lắp rất phức tạp và thiếu khoa học, rất ít cơ sở biết sửa chữa, trạm bảo hành rất ít, với giá cả trên trời. Dụng cụ tháo lắp một mình một kiểu.
- Chân chống phụ rất yếu. Chân chống chính khó dựng hoặc hạ. Gương chiếu hậu vướng víu, không thuận lợi quan sát.
- Yên ngồi quá cao, phải gọt đi 2cm (gọt sâu hơn thì đụng khung yên) mà vẫn phải kiễng chân để chống khi dừng xe, rất không an toàn.
- Thân xe quá nặng, người chạy xe không thể một mình kéo nhích điều chỉnh khi vào bãi đậu, mà chỉ cho phép chạy rồi đậu.

Đến nay, chiếc xe như cục sắt trong nhà, bỏ thì thương, vương thì tội.

Tôi xin cạch đến già Vespa!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Các nhận xét như: tốn xăng, phụ tùng đắt, chi phí cho bảo dưỡng thường xuyên cao, chất lượng không ổn định... hoàn toàn chính xác!

Chỉ duy nhất có ưu điểm là: ngồi thoải mái, cảm giác cầm lái đi thích hơn đa số các loại xe gắn máy khác. Tuỳ bạn cân nhắc.

Các thông tin tham khảo:

- chi phí bảo dưỡng định kỳ (theo tài liệu hưóng dẫn của bản hãng: 3.000km bảo dưỡng 1 lần): trung bình vào khoảng 500.000

- 700.000 đồng (bao gồm thay dầu máy, dầu phanh, bảo dưỡng);

- chất lượng không ổn định: xe mình đi chưa được 10.000km nhưng: đã đứt dây công tơ mét từ lúc đi được khoảng 2.500km; sau 3.000 km đầu tiên, hệ thống côn đã không ổn định, lần nào bảo dưỡng cũng đều phải chỉnh lại.

Hệ thống côn làm xe đi không tăng tốc nhanh khi xuất phát, xe đi hay bị giật do côn không bám.

- Nhiên liệu thì tương đối tốn. Khoảng gần 4,5lít/100km đường nội thành. Mình sử dụng xe LX125 Việt Nam.

Ưu điểm duy nhất: ngồi lái tạo cảm giác thoải mái. Mình thích LX 125.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Vợ chồng mình đang sử dụng Vespa LX, mình có vài đánh giá như sau:

- Xe chạy trong thành phố dưới 40 km/h thì máy khá nóng và nặng tay ga do quạt làm mát máy phải làm việc liên tục (có thể cảm giác được khi dừng đèn đỏ sẽ thấy nóng chân).

- Xe khá ăn xăng (điều bình thường vì xe Made in Italia nổi tiến là ăn xăng mà).

- Thay thế phụ tùng và nhớt máy thì giá khá cao, hơn 200.000 đồng cho 1 lần thay nhớt đi 1.000 km, điều này không kinh tế bằng đi xe hơi). Nếu thay nhớt không chính hãng tại Vespa thì không được bảo hành (điều này hơi khó chịu, đâm ra các đại lý Vespa tha hồ hét giá bảo trì).

Xe thì rất thời trang. Nếu vận hành ngoài xa lộ thì bạn sẽ cảm giác được chất xe Italia, xe chạy đầm - chạy rất bốc (vì quạt làm mát không hoạt động nhiều), có thể lạng lách thoải mái mà không sợ bị ngã (do lốp sau khá lớn).

Trên đây là những nhận xét khách quan của mình, bạn có thể chọn mua hoặc không tùy bạn.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Về LX, bác cứ hình dung nó là như thế này: Giá sản xuất tại nhà máy ở Phúc Yên khoảng 1800$. Giá đến tay bác khoảng 3500@ đã bao gồm các khoản, trong đó lớn nhất là giá thương hiệu và style Về xăng thì cũng chỉ gần bằng con Matiz thôi, làm gi mà nhiều lắm đâu bác.

Về động cơ đi dưới 40km thì kêu hơi to tí, còn cao hơn thì cũng không có vấn đề gì Về khung gầm tốt hơn các loại khác, cảm giác chắc chắn, không bị vặn vẹo.

Về sử dụng thì 1 năm bác nên qua hãng 1 đến 2 lần để cân chỉnh tí ti thôi (xe khác thì không cần), nếu bác hay thích ga to thì dây curoa nhanh rão lắm, tần 1vạn là xe kêu ken két mỗi khi thốc ga.

Về đồ thay thế: đắt hơn đồ hãng khác rất rất nhiều. nhưng ra chợ trời luôn có. Nếu lâu lâu bác mới đi thì mua cũng ok, nhưng nếu đi làm thường xuyên thì có lẽ kiếm con PCX cho nó lành.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Tôi không rõ về phiên bản Vespa 2009 lắm. Nhưng tôi vừa rồi lấy cho vợ một con Vespa 125 đời 2010 thì thấy một số đặc điểm như sau:

- Tay ga không nặng như nhiều người kêu

- Có cả chức năng chân chống điện, đèn code báo hệ thống khoá chống trộm như xe nhập.

- Đi rất đầm, tiếng máy nghe rất khoẻ và đặc trưng khi ở tốc độ trên 40km/h

- Tôi đi ở ngoại thành 100km/ dưới 4l xăng

- Nhược điểm: Xe không bốc như Airblake khi tăng tốc từ 0km, Giảm sóc trước hơi cúng. khoá điện không trơn tru lắm khi rút chìa khoá ra.

Chúc các bạn có lựa chọn phù hợp

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Bạn hãy mua những gì bạn thích và đừng mua những gì nguời khác thích mà bạn không thích! Tôi thấy nhiều bạn cứ khen xe này,chê xe kia,nhưng thực sự phần lớn toàn là sale của các hãng xe,kể cả ô tô. Mỗi xe,mỗi hãng đều có những ưu nhược,quan trọng là sản phẩm đó phù hợp với bạn,và bạn thấy thích sở hữu nó hay không(trong điều kiện cho phép).

Nhiều bạn nói chuyện tốn xăng,nhưng thực sự bạn hãy đặt bút tính chi ti bài toán kinh tế nhé. Tôi lấy một ví dụ: Xe Ves LX tốn khoảng 3.7l/100km. xe Honda AirBlade ăn 3.2l/100km - Một tháng bạn đi 1000km => chênh lệch 5lít xăng <=> 80.000 VNĐ Trong khi xe LX nhập là 90triệu, xe AirBlade là 40triệu, chênh lệch nhau 50 triệu. Số tiền này gửi ngân hàng mỗi tháng có 700.000đ có hơn nhiều 80.000đ không?

Do đó bạn đi xe LX là tốn hơn AirBlade là 780.000Đ/ tháng chứ không phải 80.000Đ,chưa tính chuyện bán lại mất giá! Tại sao bạn phải lo chuyện tốn xăng,nếu tốn gấp 2-3 lần thì nên xem xét,nhưng 5l xăng /tháng là con số quá nhỏ. Tại sao vẫn có nhiều người chọn xe AirBlade và cũng không ít chọn LX.

Vì: Người chọn AirBlade không đủ điều kiện mua xe LX,sợ LX chi phí xăng và bảo dưỡng tốn kém, một phần nhỏ không thích mẫu mã xe LX bằng AirBlade. Người chọn LX vì họ thấy LX đẹp hơn,sang trọng hơn,và họ muốn nâng cao mình trong con mắt người khác.

Tôi thấy nhiều bạn cứ nói xe này xe kia hay hỏng vặt, nhưng tôi đi rất nhiều loại xe,cả Honda, Yamaha, Suzuki, và kể cả ô tô, tôi thấy tất cả đều tốt, nhưng tôi đổi xe vì tôi muốn thay đổi mình, có thể do tôi toàn mua xe mới nên ko bị hỏng vặt. Ai nói xe này xe kia hay hỏng vặt đều là đồn đại và chưa từng sử dụng, trừ khi bạn chơi Ves cổ đã đi vài chục năm, nhưng cái thú chơi của họ lại khác.

Nó giống như chơi xe cổ Mobiled vừa đi vừa dắt những vẫn có người bỏ vài nghìn USD mua cái xe vừa đi vừa dắt đó, đơn giản vì họ thích vậy, và không giống với chủ đề chúng ta bàn luận. Nếu là tôi, đi xe tôi không thích cho dù ko mất tiền tôi cũng không đi. Lời khuyên chân thành: Bạn hãy làm theo con tim mình mách bảo.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang đi xe LX-125, vừa mua tháng 10/2010.

Tôi thấy tuyệt vời, máy êm không kêu như ai nghĩ. Xe tôi màu đen, tối thấy lớp son khá bóng, tôi cũng đã bị ngã vài lần, nhưng lớp sơn vân nguyên vẹn, ko trầy xước.

Vấn đề xăng, tôi thấy cũng ko phải là quá hao xăng đâu, ăn thua đi nhiều hay đi ít, và đi như thế nào? Nếu mà cứ rồ ga liên tục, rồi lại giảm mạnh ga, rồi lại rồ ga lên đi tiếp, cứ như thế thì bồn chứa xăng cũng vơi chứ đừng nói gì là bình xăng LX.

Hãy đọc thật kỹ cuốn sách hướng dẫn sử dụng xe, thì bạn sẽ biết cách sử dụng như thế nào?

Nói chung, nếu ai sợ tốn xăng thì đừng mua xe này, mà hãy mua Wave or dream mà đi nhé.