Đánh giá chất lượng xe Honda Breeze 110 mới ra ?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Hình chụp chính thức

Trong hơn một tháng trở lại đây, thị trường xe máy nhập ngoại tại Việt Nam chứng kiến sự xuất hiện của một mẫu xe tay ga tầm trung của Honda mang tên Breeze 110. Xe mới được bán ra qua đường nhập khẩu nguyên chiếc trong khi Honda Việt Nam chưa chính thức giới thiệu khiến nhiều người cảm thấy lạ lẫm về mẫu xe này, họ chỉ thực sự biết khi tới các showroom chuyên bán xe nhập khẩu. Breeze không phải mới được Honda giới thiệu, nó chính là Vision 2012 mà Tinhte.vn đã giới thiệu trước đây.

Cùng một mẫu xe nhưng tại nhiều thị trường khác nhau, Honda sử dụng những tên gọi khác nhau. Tại Nhật thì mẫu xe này có tên Dio 110, tại Thái Lan thì là NSC110, Indonesia là Spacy trong khi ở các nước thuộc châu Âu và bắc Mỹ nó có tên Vision 2012. Khi được nhập về Việt Nam, mẫu xe này là Breeze, tên gọi mà Honda sử dụng cho thị trường Trung Quốc và hầu hết các quốc gia tại châu Á khác. Theo một số thông tin có được, Breeze được các showroom tại Việt Nam nhập về từ cuối tháng 6, như vậy là cũng không quá lâu khi Honda chính thức giới thiệu nó vào tháng 5.

Theo cảm nhận riêng, Breeze có kiểu dáng khá nhỏ gọn, phù hợp với hầu hết người dùng trong nước, đặc biệt là phái nữ. Xe có thiết kế hiện đại, nhìn qua có thể thấy những nét tương đồng về thiết kế giữa Breeze và SH. Mẫu xe này được sản xuất tại Trung Quốc với công nghệ phun xăng điện tử (PGM-FI), đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 và có dung tích thực 108cc. Dạo qua một số diễn đàn chuyên về xe máy, nhiều thành viên cho biết xe được bán ra với giá dao động từ 38 tới hơn 40 triệu, tuỳ từng đại lý, mặc cả và làm giấy tờ...

Mình chưa được chạy thử nên cũng chưa có cảm nhận nào về khả năng vận hành của xe. Anh em nào mua rồi, chạy rồi thì cho cảm nhận và so sánh với những mẫu xe khác như AB, SCR, LEAD... nhé.



Clip Dio 110 tại Nhật

Một số hình Honda Breeze 110 tại Việt Nam





Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Ko ấn tượng lắm nhưng có lẽ nhiều người vẫn mua. Chắc Honda đưa ra thêm mẫu này làm đa dạng thị trường.

Chẳng hạn phụ nữ trẻ có tầm tiền này cũng khó lựa chọn xe.

Lead thì dành cho trung niên. AB, Nouvo thì nam tính quá.

Li, Lx thì đốt xăng. PCX thì kiểu dáng hầm hố chắc lại càng không rồi. )

Click, Cuxi, Luvias thì lại hơi teen. Hayate thì khá hợp lý nhưng thương hiệu thì cũng không được chuộng lắm.

Thế nên nếu nữ tầm 22 - 30 chắc sẽ chọn con này nhiều rồi.

Có 1 sự khác biệt giữa xe này và AB đó là sàn phía trước bằng, đi siêu thị chở đồ đã lắm đó các bác, xe này lại gọn hơn Lead đít vịt bầu . Xấu hay đẹp thì tuỳ người nhưng quan trọng là có điểm khác biệt trong sử dụng là được rồi!

Tran Duy Hanh
Tran Duy Hanh
Trả lời 12 năm trước

Nhìn chung tôi thấy xe Honda Breeze 2011 này có rất nhiều ưu điểm về chất lượng:

- Gầm xe cao, bình xăng ở trên, khắc phục được nhược điểm thiết kế của các dòng xe SCR, Lead. Các dòng xe SCR, Lead đều thiết kế bình xăng ở dưới, dễ dẫn tới hiện tượng dò rỉ bình xăng (nước mưa đọng dưới gầm, chuột chui làm tổ không phát hiện ..) do đó dễ dẫn đến cháy nổ.

- Khoảng cách giữa đầu xe và yên xe hẹp hơn SCR, Lead. Các xe SCR, Lead thiết kế phần này khá rộng, dẫn tới khoảng cách chữ U dài, nên khi đi vào khúc cua các xe SCR, Lead dễ bị "chùn" xe. Xe Breeze khắc phục được nhược điểm này.

- Xe chạy êm, tăng tốc nhanh. Bánh xe Breeze to hơn SCR, Lead, chạy cảm giác "lướt xe" hơn.

- Ống xả cao hơn Lead, SCR gần 10cm do đó khi đi trong điều kiện trời mưa hoặc ngập thì đặc biệt hiệu quả so với Lead, SCR.

- Hệ thống phun xăng điện tử như nhau.

- Xe Breeze có hệ thống phanh 2 bánh đồng thời làm tăng độ an toàn của xe.

- Thiết kế đồ nhựa thoáng do đó dễ quan sát nếu chuột, gián làm tổ ở gầm xe.

- Chân chống giữa rất nhẹ. (Breeze: 127kg, SCR: 114 kg, Lead: 115 kg)

- Tổng quan thì xe Breeze giống hệt Vision của Honda Việt Nam, tuy nhiên chất lượng so với Vision thì khỏi phải bàn.

Nhược điểm dòng xe này:

- Thiết kế xe: đầu SH, đuôi Click, thiết kế trung tính nên tổng quan chưa được đẹp.Nếu bạn là phái nữ thì kiểu dáng có vẻ không đẹp bằng Lead, SCR.

- Cốp để đồ nhỏ, bằng một nửa so với Lead, SCR (Nguyên nhân là xe Breeze để bình xăng lên trên, tránh tiếp xúc với đường làm hộp để đồ nhỏ đi một nửa).

Nguyễn Duy
Nguyễn Duy
Trả lời 7 năm trước

cảm ơn các bạn đã review