Nên mua xe nào ? Honda Lead hay Air Blade ?

Tôi đang định mua Air Blade của Honda, song lại phân vân vì chạy nghe tiếng ì rất to. Đó là do xe bị quá cũ hay do kiểu xe nó như vậy? Vì cơ quan khá xa, cách nhà 32 km nên tôi cũng muốn biết xem xe chạy được bao nhiêu km/lit xăng để có thể lựa chọn.

Hiện nay tôi thấy dòng xe Lead cũng đang được mọi người ưa chuộng, không biết nó tốt hơn không? Mong được mọi người tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chị người yêu mình cũng giống bạn, đi làm khá xa và nhà có xe AB Fi và 1 xe Wave alpha (cả 2 xe đều là của chị ý) nhưng khi đi làm thì lại chỉ đi bằng wave.

Ai đã từng đi cả 2 loại đều biết lúc phanh gấp thì xe ga rất khó xử lí (một là bóp phanh mạnh quá thì xoè, 2 là bóp yếu quá thì lại tông vào xe khác).

Mình nghĩ thấy cũng hợp lý vì khi đi trên đường mình cũng hay thấy trường hợ các bà các cô đi xe tay ga (như Lead, atiila..) đang đi thì xoè do xử lí không kịp.

Và còn rất nhiều trường hợp như trời mưa ngập, đường trơn. Mình cũng sử dụng rất nhiều loại xe từ loại bth đến loại đắt tiền nhưng mình cảm thấy xe ga chỉ thích hợp với việc đi gần hoặc là đi chơi. Nếu điều kiện bạn dư dả thì có thể mua 1 chiếc Future là hợp lý đấy ạ.

Ý kiến chủ quan của mình thôi nhé, bạn cứ tham khảo thêm đi vì nếu bạn là người cẩn thận thì bạn đi xe gì cũng được mà. Đừng quan tâm đến mức độ tiêu thụ xăng, có chênh thì chỉ khoảng 200k /1 tháng là cùng thôi.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Tôi đọc bài viết này mà không biết người viết là anh hay chị, nên tôi bạo gan xin phép gọi bằng anh nhé.

Điều trước tiên là anh thích xe tay ga, và muốn có 1 chiếc để đi làm vì công ty xa, nếu anh đã chọn HondA thì mình nghĩ trên thị trường hiện nay chỉ có AB là tốt, vì hiện tại mình cũng đang sử dụng nó.

Còn tiếng ì rất to mà anh nhắc tới mình cũng không rõ là tiếng ì như thế nào, nhưng mình chạy thì chẳng thấy có tiếng gì hết.

Còn về phần tiết kiệm xăng thì AB là tiết kiệm nhất trong lĩnh vực xe tay ga, hiện tay trên thị trường cũng có ra mẫu xe elizabeth (phun xăng điện tử).

Nếu anh tiết kiệm hơn nữa thì tốt nhất đi xe số, vì xe số sẽ tốt hơn xe tay ga khi ngày nào cũng chạy 32km đễ đi làm Trân trọng!

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

TÔi nghĩ với số tiền 3x triệu thì bạn nên chọn một chiếc Honda FutureX cho tiết kiệm nhiên liệu!

Còn nếu bạn vẫn có nhiều tiền cho xăng thì nên chọn Air Blade vì nó bốc hơn (125cc) còn LEAD thì chỉ 110cc và LEAD khá nóng nếu chạy đường xa.

Cốp to nhưng cực nóng. Bạn có thể tham khảo nhiều nguồn.

Mình khuyên bạn giữa Air Blade và FutureX.

Hoặc nếu bạn không ghét Suzuki thì Hayate là một lựa chọn khá tốt.! LEAD : 45 -- 55km/l AB : 45-52km/l Future : 50-65km/l Hayate : 45-50km/h.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

AB FI hiện tại làm gì có tiếng ì nào? Nếu bạn muốn cốp xe đựng dc nhiều đồ hơn thì chọn LEAD (cốp xe to, nhưng bánh xe bé, xe thấp ko thích hợp cho NAM), AB thì cao hơn, dễ điều khiển hơn, mức hao nhiên liệu của 2 xe là tầm 42-45km/ lít xăng.

2 xe đều phun xăng cả nên yên tâm về nhiên liệu, vấn đề còn lại là chọn xe CAO (AB FI) hay xe thấp (LEAD) thôi àh, giá cả giờ 2 chiếc cũng gần bằng nhau rồi (37 T)

Vỏ xe AB Fi (vỏ + ruột), vỏ xe Lead (ốp lết)

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Bạn có thể tham khảo các thông số kỹ thuật tại trang web của hãng Honda. Dòng xe AB và Lead có loại ứng dụng kỹ thuật FI (phun xăng điện tử), nghe nói là tiết kiệm xăng hơn, tuy nhiên thực tế nó cũng không tiết kiệm được bao nhiêu đâu.

Mấy dòng xe này "có vẻ ăn" ít xăng, chẳng qua là do dung tích xilanh nhỏ 110 (so với các hãng khác như Novo 125, loại mới là 135).

Thực tế, việc tiết kiệm xăng hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào cách chúng ta sử dụng xe (như: tăng giảm ga, sử dụng phanh,...).

Còn độ bền tốt thì các hãng đã có thương hiệu đều tốt cả. Theo tôi, nếu bạn là nam giới thì nên mua AB, còn nữ thì nên mua Lead (cho nó nữ tính).

Chúc bạn tìm được xe như ý!

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Với người VN, các dòng xe máy gằn động cơ nhỏ Honda là dòng xe tối ưu nhất nếu cân đối một cách toàn diện trên hiều mặt : giá cả, tính tin cậy, ổn định, độ bền, phụ tùng thay thế, tiêu thụ xăng, thương hiệu, dễ mua đi bán lại, và cuối cùng là ít xuống giá nhất.

Vậy bạn hãy cân nhắc các tiêu chuẩn trên cho chiếc xe Lead so sánh với các dòng xe tay ga khác cùng mức giá tiền.

Hơn nữa hiện nay chỉ có Honda là dòng xe duy nhất hiện nay đi đầu trang bị các động cơ phun xăng điện tử FI-PMG, nó giống như công nghệ EFI của ôtô, êm, khỏe, bốc mà lại tiếu kiệm nhiên liệu. Giá của hai động cơ như nhau nhưng một loại thường (lắp chế hòa khí) và một loại lắp FI-PMG chênh nhau 5 Triệu đồng đấy (bạn hãy xem xe Future lắp chế và lắp FI-PMG, tất cả còn lại như nhau chênh nhau 5T đấy).

Đường xá ở VN khác với các nước nên làm cho xe tay ga có 2 nhược điểm lớn nhất là côn chóng mòn, cháy và tốn xăng. 2 điểm này thì Lead cũng chịu chung số phận của xe tay ga nhưng thuộc loại khá nhất so với các dòng xe tay ga khác như Attila, Flame, Zip, Fly kể cả LX125, 150 .....

Hãy mua xe Lead và sử dụng đúng kỹ thuật : tránh đụng gầm, thay dầu SAE15W-40/API:SL mỗi 2.000km thì máy rất bền, chạy xe duy trì tốc độ đều ở 30-40 trong TP và 40 - 45 ngoài QLộ thì rất tiết kiện xăng, tránh gào ga to khi xe cần vượt chướng ngại vậy cao mà hãy lấy đà trước để xe qua nhẹ nhàng thì côn sẽ rất bền.

Cuối cùng là tính kinh tế : xe giá phải chăng, phụ tùng rẻ, sữa chữa quen thuộc, mua đi bán lại không lỗ nhiều.

Chúc bạn lựa chọn được chiếc xe tốt nhất cho mình.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Nhìn chung các xe của Honda đều tốn ít nhiên liệu.

Hiện tại 2 dòng xe AB là LEAD đang được ưa chuộng. Về cơ bản 2 xe này phân khối như nhau mức tiêu hao nhiên liệu cũng như nhau.

Nếu bạn là Nữ, tính cách hiền lành thì nên chọn xe LEAD, xe có cốp đựng đồ rộng. Tiết kiệm nhiên liệu 2,5l/100km.

Còn xe AB trẻ trung hơn, giá thành xe cũng cao hơn chút chút. Còn tiếng nổ của xe thì cũng bình thường nó to hơn xe LEAD một chút.

Nhưng vẫn còn thua xa xe Nouvo LX của YAMAHA. Thân!

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn đi làm xa như thế thì nên chọn xe số và theo mình thì không nên chọn của Honda VN, vì hàng HDVN chỉ được thời gian đầu thôi.

Mỗi ngày bạn đi làm ~65km, tính ra 1 tháng gần ~ 2.000km, nếu xe tay ga thì đi trong vòng 1 năm sẽ xuống máy rất nhanh và có tiếng kêu (AB cũng thế thôi).

Với giá tiền đó nếu là nam thì bạn nên chọn chiếc Exciter côn tay của Yamaha hoặc chiếc XBike của Suzuki, bảo đảm 2 chiếc này đi đường trường là vô địch, còn nữ thì có thể chọn Sirius của Yamaha.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Mình hiện đang dùng Ab fi vn đây. Chạy nói chung là tiếng cũng ko lớn lắm. Về mức tiết kiệm xăng thì mình bảo đảm ko bao giờ dưới 45km/l cả.

Nếu như chạy ổn định thì bạn có thể lên được tầm 48-49km/l! Theo mình ab dành cho nam hay nữ đi đều được.

Còn lead thì chưa chạy nên cũng ko dám khẳng định, mình thấy lead dành cho nữ đi hợp hơn. Vì có hộc để đồ khá rộng, xe cũng ko cao, thích hợp cho nữ!!

Chúc bạn lựa đc xe như ý!!!

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

AB và Lead chẳng qua chỉ là mốt thôi, về chất lượng hoàn toàn ko tốt hơn các dòng xe cũ, chất lượng máy không tốt hơn, nhưng tiêu hao xăng gấp đôi các dòng xe cũ (thông số kỹ thuật là không đúng với thực tế - vì nhà sản xuất tính toán trên điều kiện tiêu chuẩn - thực tế khác nhiều), không an toàn, ví lý do phanh tay phải là phanh dầu.

Người Việt Nam phần lớn thuận tay phải do vậy rất nhiều người đang đi xe số sang đi xe ga rất hay bị ngã do phản ứng tự nhiên thuận tay phải bóp phanh trước, do phanh dầu rất ăn nên bị ngã ngay.

Tôi khuyên bạn nên mua xe Super dream của Honda là tốt nhất lý do như sau : Rẻ, chất lượng tốt (có thể chạy 80km/h mà xe vẫn rất êm, chắc xe), tiết kiệm xăng (tôi cho rằng là tiết kiệm nhất trong các dòng xe máy). không có lý do mà từ chối. Chúc bạn có lựa chọn đúng đắn cho mình.