Dưới 40 triệu nên mua xe gì?

Tình hình là em đang định mua chiếc xe máy,nhưng hiện tại thì chưa biết mua xe kiểu gì...nhờ mọi người tư vấn...giá thì tầm 25-40tr.thanks!

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Bạn là trai hay gái? cao bao nhiêu? sở thích xe ga hay xe số?

Với phụ nữ, xe tốt chưa chắc đã là sự lựa chọn hàng đầu trong khi xe “điệu” có thể trở thành tiêu chí số 1.

1. SYM Elizabeth: 31,5 triệu đồng.

Có kiểu dáng đầm chắc nhưng SYM Attila vẫn thể hiện chất “nữ tính” thông qua thiết kế mang phong thái thanh thoát và mềm mại. Chiều dài cơ sở lớn cho phép chở 2 người một cách thoải mái. Sàn để chân rộng, SYM Attila phù hợp cho những phụ nữ có gia đình và con nhỏ.

SYM Attila sử dụng loại động cơ 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát gió cưỡng bức với dung tích xi lanh 125cc. Chiều cao yên xe của SYM Attila Elizabeth khoảng 765mm và có trọng lượng 113kg.

Mặc dù có nhiều cải tiến về kiểu dáng cũng như động cơ, nhưng SYM Attila vẫn chưa thực sự lấy được niềm tin của phụ nữ về chất lượng khi sử dụng. Linh phụ kiện nhanh xuống cấp và hỏng vặt cùng lượng tiêu thụ nhiên liệu cao của Attila cũng chưa khiến người sử dụng hài lòng.

2. Honda Click . Honda Click: Giá bán: 29.5 - 31 triệu đồng.

Honda Click mang đến cho người sử dụng sự tiện lợi tối ưu, phong cách thời trang đặc sắc và lôi cuốn. Phái đẹp sẽ tự tin và thoải mái với thiết kế sành điệu, ấn tượng cùng màu sắc hiện đại bao gồm đen huyền bí, trắng tinh khiết và đỏ kiêu sa.

Ưu điểm chính của Honda Click là trọng lượng xe nhẹ chỉ khoảng 100kg, độ cao yên xe là 750 mm. Chiều dài của yên xe với lớp đệm có độ êm và độ ổn định cao mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi sau.

3. Honda Lead


Giá bán đề xuất năm 2011 của công ty là 31.990 triệu cho LEAD màu đỏ, nâu, bạc, trắng, vàng và 32.490 triệu đồng với xe LEAD màu ánh vàng.

LEAD được phái nữ lựa chọn nhiều nhất do thiết kế thời trang và đặc biệt dòng xe này nổi tiếng với chiếc cốp rất rộng, rất tiện dụng với chị em khi sử dụng.

Lead sử dụng loại động cơ phun xăng điện tử PGM-FI nên khá tiết kiệm và kinh tế.

4. Yamaha Mio: Giá bán 22 – 22.5 triệu đồng.


Là sản phẩm dành riêng cho phái nữ, Yamaha Mio là sự kết hợp giữa thời trang, tính năng động và sự mạnh mẽ của động cơ 110cc.

Ngoài ra, Yamaha Mio Classico còn có chiều cao yên xe khá thấp, ở mức 745mm. Động cơ 4 thì, xy lanh đơn, 113,7cc có sức mạnh đảm bảo “cắt đuôi” bất kể đối tượng xấu nào có ý định xâm hại chị em. Giá thành cũng là một trong những thế mạnh của Yamaha Mio, với mức 21.500.000 đồng, Yamaha Mio được coi là một trong những chiếc xe tay ga rẻ nhất thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, sự nhỏ nhắn và gọn gàng luôn là “kẻ thù” với những phụ nữ có gia đình và con nhỏ. Ngoài ra, bình chứa nhiên liệu của Yamaha Mio khá nhỏ với sức chứa chỉ 4,1 lít. Điều này khiến chị em phải “mở ví” nhiều lần để tiếp nhiên liệu. Ngăn chứa đồ phía dưới yên xe Yamaha Mio chỉ có thể chứa được những vật dụng nhỏ không đáng kể.

5. Yamaha Nozza: giá bản khoảng 30 triệu đồng.

Yamaha Nozza mang lại cho người phụ nữ sự tự tin thoải mái nhờ thiết kế nhỏ nhắn, trọng lượng xe chỉ khoảng 98 kg, mang lại cảm giác nhẹ nhàng khi vận hành cũng như xoay chuyển. Chiều cao yên xe ở mức 755 mm đủ làm hài lòng cho người lựa chọn.

Yamaha Nozza đáp ứng sự lựa chọn khó tính của các chị em về chiếc xe tay ga cao cấp với tính năng vượt trội, công nghệ hiện đại, hộp chứa đồ rộng rãi, yên xe tạo cảm giác thoải mái cho người điều khiển và người ngồi sau, sự thuận tiện khi đổ xăng.

Nozza được sản xuất với năm màu sắc với cá tính cho chị em rất rõ nét: màu Hồng thời trang và Thanh lịch; màu Vàng, Trắng, Nâu và Xanh thể hiện phong cách sang trọng kiểu Châu Âu. Các màu chi tiết nhựa bên trong đều sử dụng đồng nhất mang lại ấn tượng một sản phẩm chất lượng cao.

6. Piaggio Zip 100: 29,5 triệu đồng.

Với kiểu dáng nhỏ gọn và linh hoạt, kèm theo tính thời trang và… giá “rẻ”, Piaggio Zip100 quả là sự lựa chọn không thể tốt hơn dành cho cô sinh viên tươi trẻ hay một nữ nhân viên văn phòng trẻ trung năng động.

Piaggio Zip 100 mang lại cho người phụ nữ sự tự tin thoải mái nhờ thiết kế nhỏ nhắn, trọng lượng xe chỉ khoảng 98 kg, mang lại cảm giác nhẹ nhàng khi vận hành cũng như xoay chuyển. Chiều cao yên xe ở mức 750 mm đủ làm hài lòng cho những người có chiều cao trung bình, thấp. Động cơ 100cc có công suất tối đa 5,7 sức ngựa đảm bảo sự mạnh mẽ khi vận hành.

Sự “bất cập” có thể xảy đến với người phụ nữ khi sử dụng chính là sự nhỏ nhắn đến “khiêm tốn” của Piaggio Zip100. Thế nhưng với mức giá khoảng 29.900.000 đồng, kiểu dáng trẻ trung và có “gốc gác” do Piaggio sản xuất, Piaggio Zip 100 vẫn thừa sức làm “mê hoặc” những phụ nữ trẻ và chưa lập gia đình.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Thời gian gần đây, dòng xe tay ga có mức giá trung bình đã được các hãng chú trọng sản xuất.

Những năm gần đây, các dòng xe máy tay ga đã trở nên phổ biến hơn tại thị trường Việt Nam. Nếu như trước đây, dòng xe ga được nhắm tới tới các đối tượng có thu nhập cao, thì thời gian gần đây, dòng xe tay ga có mức giá trung bình đã được các hãng chú trọng sản xuất.

Những xe tay ga được ưa chuộng nhất

LEAD và SCR của Honda được phái nữ lựa chọn nhiều nhất do thiết kế thời trang và đặc biệt 2 dòng xe này nổi tiếng với chiếc cốp rất rộng, rất tiện dụng với chị em khi sử dụng.
Nếu nhìn tổng thể, Honda Lead và Honda SCR gần như hoàn toàn không khác nhau về hình dáng. Chỉ có vài chi tiết nhỏ để có thể “nhận dạng” SCR và Lead từ xa, một trong số đó là ở phần mặt nạ. Với Honda SCR, mặt nạ trước có hai con ốc vít vào nhựa còn ở Honda Lead thì không. Điểm khác biệt này là do SCR được nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc. Tất cả các xe máy lưu hành tại Trung Quốc đều phải đeo cả biển ở phía trước lẫn phía sau. Ngoài ra, SCR còn được trang bị hai đèn phản quang ngang hông tại dè chắn bùn sau.
Một trong những điều mà Honda hướng tới là tiện ích cho người sử dụng. Cả hai sản phẩm này của Honda đều hướng đến điều đó. Hộp đựng đồ dung tích cực đại lên đến 35L có thể thoải mái chứa được 2 mũ bảo hiểm hoặc 3 mũ thường nếu xếp một cách khéo léo.
Cả Lead và SCR đều sử dụng loại động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, kiểu động cơ được Honda đưa vào xe máy từ những năm 1992, bắt đầu với xe Pathenon ở thị trường châu Âu. Hai dòng xe này được trang bị động cơ 108cc làm mát bằng dung dịch với bộ tản nhiệt tích hợp cùng công nghệ 4 thì truyền động tự động.

Giá bán đề xuất năm 2011 của công ty là 31.990 triệu cho LEAD màu đỏ, nâu, bạc, trắng, vàng và 32.490 triệu với xe LEAD màu ánh vàng. Còn SCR nhập khẩu hiện có giá thị trường khoảng 41,5 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thanh Thùy - giao dịch viên Ngân hàng Techcombank cho biết: “Với chiếc cốp to và rộng của xe LEAD, tôi cảm thấy yên tâm hơn vì có thể đựng được túi xách, mũ bảo hiểm… Chiếc cốp còn đặc biệt an toàn khi tôi phải chuyển một số tiền lớn đến ngân hàng hay thuận thiện hơn khi đi siêu thị, đi chợ”. Còn chị Nguyễn Thu Hà - Phó Giám đốc Công ty TNHH Hà Trang cho biết: “Chiếc SCR rất tiện lợi cho phái nữ khi mặc váy ngắn tham gia giao thông”.

Air Blade và Nouvo LX cũng là hai dòng xe được giới trẻ tại Việt Nam lựa chọn nhiều. Air Blade tạo nên cơn số trên thị trường Việt Nam ngay từ khi ra đời (tháng 4/2007). Thừa hưởng “gen bền” nổi tiếng của nhãn hiệu Honda, cộng với thiết kế cứng cáp, hiện đại và tiết kiệm xăng, không quá khó để Air Blade kiếm được chỗ đứng vững chắc. Giá bán lẻ đề xuất trên website của hãng chưa đến 29 triệu đồng, tuy nhiên muốn sở hữu chiếc xe này, người tiêu dùng phải chấp nhận giá chênh lệch từ 8 triệu đồng trở lên tùy màu, có lúc cao điểm lên đến hơn 50% so với giá chính thức, tức 42 triệu đồng/xe.

Cải tiến khá nhiều về kiểu dáng so với Nouvo truyền thống, Nouvo LX thu hút giới trẻ bởi tính thời trang. Bên cạnh đó, ngăn chứa đồ dưới yên xe khá rộng, điều khiển điện, có nắp bảo vệ chống trộm, có thể chứa một chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn và một số đồ dùng cá nhân như túi xách, giấy tờ… Động cơ khá mạnh, 135cc, dánh thể thao cao ráo, Nouvo LX tỏ ra kén chọn với người có chiều cao “mi nhon”. Giá bán lẻ hiện nay khoảng 30 triệu đồng.
Anh Đỗ Văn Nam – Chủ cửa hàng sửa chữa xe máy Đỗ Nam, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Cảm giác lái Nouvo LX hơn hẳn AirBlade. Nouvo LX máy rất khỏe, tăng tốc tuyệt vời, đi với vận tốc 80 km/h vẫn êm ru, âm thanh dễ chịu. Còn Air Blade có tốc độ bình thường, gần bằng Nouvo 115, đi lướt và rất êm, đến 80 km/h vẫn rất êm nhưng máy nổ to hơn so với Nouvo. Về nhiên liệu, các dòng xe của YAMAHA chắc chắn tốn xăng hơn của Honda. Về kiểu dáng, Nouvo LX thể thao, sành điệu mà vẫn sang trọng trong khi Air Blade thanh lịch, khá trẻ trung”.
Theo ý kiến anh Nguyễn Hải Phong, nhà ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội: “Nếu thích sự vượt trội, muốn tạo style sành điệu, hãy chọn Nouvo LX. Bạn sẽ hài lòng mỗi khi dừng đèn đỏ và vọt lên dẫn đầu đầy kiêu hãnh. Còn thích phong cách lịch sự, trang nhã, Air Blade sẽ là hoàn hảo với cảm giác lái khá tốt. Theo tôi, kiểu dáng Air Blade khá thể thao, rất nam tính nhưng vẫn không trẻ trung bằng Nouvo LX”.
Attila Victoria/ Elizabeth SYM cũng là lựa chọn không tồi của người tiêu dùng trong phân khúc xe ga giá trung bình. Sau gần 10 năm xuất hiện trên thị trường, những chiếc SYM Attila xứng đáng cho thương hiệu hàng đầu tại Đài Loan, nơi được coi là “Italia của Châu Á”. Sở dĩ có điều này vì Đài Loan hiện là nơi sản sinh và sở hữu nhiều thương hiệu xe gắn máy nhiều nhất Châu Á. Sự cạnh tranh khốc liệt tạo ra cho Attila một phong cách hoàn toàn riêng biệt. Đó chính là thế mạnh trong việc quan tâm tới phái đẹp, mang lại sự tiện nghi và thân thiện.
Chị Lý Thị San – Giáo viên trường Tiểu học Khương Thượng cho biết: “Tôi chọn Atila Elizabeth vì xe có thiết kế nhỏ nhắn hơn, thời trang hơn. Xe LEAD nặng, to, gầm lại thấp, không trẻ trung và thời trang bằng Atila Elizabeth”.

Hiện, Atila Elizabeth đang là dòng xe được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Xe có thiết kế khá giống Piaggio LX, chỉ khác so với gương trên mẫu xe Piaggio LX về kích thước và một chút thiết kế. Xe sử dụng hệ giảm xóc đôi với cụm vành đúc 5 nan có kích thước 10 inch nhỏ bé và cụm phanh đĩa cho bánh trước. Attila Elizabeth có hệ thống hiển thị trung tâm được cách điệu theo logo của hãng SYM với các đường cong đan vào nhau một cách mềm mại. Xe được trang bị động cơ xi lanh đơn 124.6cc 4 kỳ, làm mát bằng gió cưỡng bức, công suất 6,5Kw tại tốc độ vòng tua máy 7500 vòng/ phút. Nếu ở mức giá tầm trung, từ 22 đến 31 triệu đồng, Attila hay Elizabeth vẫn là một lựa chọn tốt.

Giá cao, xe của Honda vẫn ‘sốt’ hàng

Xét về giá cả, hầu như các mẫu xe của Honda được bán tại các đại lý luôn cao hơn từ 5-8 triệu so với giá đề xuất của hãng, tuy nhiên, hai dòng xe LEAD và Air Blade của Honda vẫn luôn rơi vào tình trạng sốt hàng.

Chị Nguyễn Thị Liên - nhân viên bán hàng tại đại lý Honda ở quận Hà Bà Trưng, Hà Nội cho biết: "Đã có lúc cửa hàng chúng tôi hết Air Blade, vì vậy, khách hàng phải đặt trước một thời gian mới có xe. Tuy nhiên, hiện, chúng tôi đã khắc phục được tình trạng trên. Mặc dù giá bán xe sau tết không giảm, nhưng lượng khách hàng đến mua xe vẫn đông. Tại thời điểm này, trung bình mỗi ngày chúng tôi bán được 4 chiếc LEAD và Air Blade".

Anh Trần Nguyên Hoàng, nhà ở khu tập thể thuốc lá Thăng Long, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Tôi vừa mua Air Blade với giá 42 triệu. Vẫn biết xe của Honda bị làm giá khá cao nhưng về lâu dài xe Honda vẫn hơn hẳn những dòng xe khác bởi xe đi tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế phù hợp với người Việt Nam, tính tiện ích cao, thay thế phụ tùng cũng dễ”.

Chị Lê Thị Hải Yến nhà ở Dịch Vọng, Cầu Giấy cho biết:“Mình muốn xe tay ga với giá từ 30 đến 40 triệu, nhưng phải tiết kiệm xăng. Đắn đo mãi cuối cùng mình chọn được xe LEAD. Theo mình, LEAD có thiết kế thời trang, tiện lợi, và đặc biệt là rất tiết kiệm xăng, rất phù hợp túi tiền lại có nhiều màu để lựa chọn”.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với mức giá các đại lý của Honda đưa ra. Chị Nguyễn Hà Chi - kinh doanh mỹ phẩm trên đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội khẳng định: “Tôi không bao giờ bỏ thêm mấy triệu đồng để mua xe của Honda Việt Nam, trong khi so sánh về chất lượng xe cũng không quá vượt trội so với các hãng xe khác. Hiện, có rất nhiều hãng xe cung cấp sản phẩm tốt với giá chính hãng công khai và minh bạch”.

Cũng trong tâm lý này, hiện nay nhiều khách hàng đã chuyển sang những dòng xe khác phù hợp với túi tiền và đặc biệt là minh bạch về giá. Anh Trần Hảo - quản lý đại lý xe SYM trên đường Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Xe của Honda được người tiêu dùng tín nhiệm nên khách hàng khá đông, trong đợt cuối năm khi các HEAD Honda tăng giá cao, rất nhiều khách hàng đã quan tâm tới dòng xe của SYM. Tuy nhiên, với mức giá trung bình, chất lượng tốt, thời gian này, xe Attila Elizabeth và Attila Victoria đã được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn so với dịp trong năm”