Tôi chạy xe 6h/ngày đường dài, vậy tôi nên chọn xe nào?

Tôi chạy xe 6h/ngày đường dài, vậy tôi nên chọn xe nào? tôi thích đi win100 màu đen indonesia

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Để tìm cho mình một chiếc xe thật ưng ý, an toàn trong những đoạn đường dài, thì thật sự là quá khó trên thị trường hiện nay. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn cần lưu tâm cho vấn đề đó.

Lựa chọn xe số

Có thể nói để chọn một chiếc xe máy chạy đường dài với hàng loạt các thương hiệu đã xuất hiện tại Việt Nam thì chưa hãng nào qua mặt được Yamaha kể cả dòng thương hiệu khá nổi tiếng Honda.

Máy Yamaha luôn cho cảm giác bốc hơn ở cùng 1 tốc độ tương ứng, tuy nhiên vấn đề không phải là ở công suất máy mà là hộp số, động cơ Yamaha luôn phải làm việc ở tốc độ vòng quay cao hơn nhiều.

Không chỉ có vậy, mẫu mã dòng Yamaha luôn chiếm thế thượng phong đặc biệt thích hợp với giới trẻ ở kiểu dáng khoẻ khoắn, cá tính, thể thao, màu sắc, tem bắt mắt.

Đồ nhựa của hãng xe cũng khá dầy, chắc chắn và hơn nhiều so với các thương hiệu khác nên đi thời gian dù lâu, dài, máy cũ nhưng ít có cảm giác vỏ kêu ọp ẹp như của Honda và 1 số hãng xe khác.

Nếu Yammaha không gây ấn tượng với bạn, bạn có thể tham khảo các dòng xe số của Suzuki cũng rất khá, máy chạy êm, bốc nhanh, ít hao xăng và đặc biệt là không rung đầu khi chạy ở tốc độ cao…

Nói chung nếu bạn thích xe số để chạy những đoạn đường dài, thì bạn nên mua xe mang nhãn hiệu Yammaha, đặc biệt là các mẫu Jupiter là tốt nhất, khoẻ, bền, ít hao xăng…

Lựa chọn xe tay ga

Xe tay ga thích hợp với đi trong nội thành hơn là đường dài. Bởi động cơ của xe tay ga khi hoạt động rất mau nóng, đi trong nội thành xe được dừng nghỉ nhiều nên động cơ ít nóng, đi trên đường trường nhiều sẽ làm cho tuổi thọ của động cơ giảm.

Với lại chạy đường dài động cơ xe tay ga nên được làm mát bằng dung dịch sẽ tốt hơn là làm mát bằng gió cưỡng bức (bằng chứng là một số dòng xe tay ga tự bốc cháy khi đi trên đường do động cơ quá nóng cộng với rò rỉ xăng, dầu).

Hiện nay trên thị trường có các dòng xe tay ga được làm mát cả bằng dung dịch và làm mát bằng gió cưỡng bức, làm mát bằng dung dịch sẽ có đèn báo hiệu nhiệt độ dung dịch giúp cho việc kiểm soát an toàn cho xe.

Có ba mẫu xe tay ga có thể giúp bạn làm tốt cuộc hành trình là. Attila 125cc, Suzuki Hayate 125 hay Nouvo LX 135...,nói chung dòng xe 125cc trở lên, khi đi xa thì sức chịu đựng của nó tốt hơn, lại chạy ngọt hơn...