Bánh sau Honda Air Blade bị bó cứng ?

Bánh sau xe cứ ì ra không nhúc nhích, đến mức tôi không thể dong nổi. Tôi đã kiểm tra phanh nhưng không phát hiện thấy bất thường. Ai biết xin mách giùm cách xử lý. Xin cảm ơn!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Nếu Chị nói đã kiểm tra phanh không có vấn đề gì, thì đây là lỗi bộ phận truyền động.

Do xe tay ga truyền động bằng hộp số vô cấp và dây curoa nên chị nên tìm cách đưa xe đến nơi có đủ điều kiện sửa chữa như các service của Head Honda hoặc tiệm sửa chữa xe lớn có đủ đồ nghề thích hợp.

Thân chào

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Khi bánh sau xe Ari Blade bị bó cứng có thể vì 2 nguyên nhân:

1. Do bó cứng bố phanh vì bố phanh mòn, bị gãy lò xo hồi phanh, bị kẹt do nước vào gây rỉ sét...

2. Do đây đai truyền động bị kẹt (xe tay ga dùng dây đai truyền động, không dùng xích như xe số) Dù gặp trường hợp nào, tốt nhất bạn vẫn nên nhờ người có chuyên môn để khắc phục!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Thân chị! dấu hiệu đó có thể do xe của chị bị khóa phanh, tức là trước tay lái bên trái có 1 thanh kim loại nhỏ trước tay thắng, thanh có chức năng khóa phanh, khi tay bóp mạnh và kéo thanh kim loại đó lên sẽ có chức năng khóa phanh, nếu cho thanh đó không khóa phanh nữa, chị cần bóp thắng mạnh và tự nó sẽ nhảy, bánh xe không bị khóa lại.

Nếu không phải trường hợp đó, chị nên đem xe đến cửa hàng do Honda ủy nhiệm được sửa chữa, nếu xe còn trong thời gian bảo hành, mà loĩi do nhà sản xuất, chi sẽ được sửa chữa miễn phí.

Trường hợp xe không thể di chuyển được mà khoảng cách đến HEAD tương đối khó khăn, chị có thể gọi cho dịch vụ sửa chữa lưu động của HEAD đến tận nơi để kiểm tra xe cho chị!