Mình hỏi về xe zip?

Mình đang muốn mua 1 chiếc xe zip để đi làm, nhưng mình đang phân vân không biết nên mua xe việt nam hay xe nhập khẩu, 2 dòng này có gì khác nhau nhiều không bạn, xin tư vấn giúp mình, cảm ơn?

Nguyễn Hà
Nguyễn Hà
Trả lời 11 năm trước

Mình xin chia sẻ cùng bạn một số thông tin sau:

Mẫu xe Zip lắp ráp tại Việt Nam hiện đang được bán rộng rãi ở tất cả các đại lý của Piaggio trên
toàn quốc với giá chỉ 27,9 triệu đồng. Xét về tổng thể, Zip Việt và Zip nhập khẩu không có nhiều
điểm khác biệt.
  • gày 27/08/2012 11:52:15
Xe Zip phiên bản mới
Xe Zip nhập khẩu

Ra mắt ngày 28/10 vừa qua, mẫu xe này ngay lập tức thu hút được sự chú ý của khách hàng nhờ kiểu dáng trẻ trung, nữ tính và giá bán rẻ nhất trong số các mẫu xe của Piaggio hiện đang bán tại thị trường Việt.

So với Zip nhập khẩu, xe Zip lắp ráp tại Việt Nam có yên xe dài hơn, chiều dài 1.700mm, rộng 680mm. Và, để phù hợp hơn với vóc dáng của người Việt, chiều cao yên đã được hạ xống chỉ còn 765mm, tay dắt sau yên được thiết kế lại tạo sự tiện lợi cho người sử dụng.

Zip phiên bản mới được thiết kế với mặt đồng hồ mang phong cách cố điển hiển thị tất cả các thông số chính yếu. Khoảng cách giữa tay phanh và tay cầm được thu hẹp lại, phù hợp với kích thước tay của người Việt Nam. Gương chiếu hậu mới giúp người sử dụng thuận tiện hơn khi di chuyển trên đường phố đông đúc.

Cốp xe khá rộng, đủ chỗ để một mũ bảo hiểm, áo mưa và một số vật dụng nhỏ khác.

Đồng thời, để tăng sự an toàn cho người sử dụng, Zip 100 tại Việt Nam còn được trang bị thêm chân chống điện, xe sẽ tự động tắt máy khi người lái xe dừng xe và dựng chân chống.

Mẫu xe Zip đặc biệt phù hợp với phái nữ vì có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 89kg, dung tích bình xăng 7 lít. Xe trang bị động cơ 100 phân khối. Tuy nhiên, vẫn sử dụng bộ chế hòa khí truyền thống chứ không trang bị hệ thống phun xăng điện tử như kì vọng của nhiều khách hàng. Phanh đĩa trước 175 mm, phanh sau tang trống 110 mm. Đèn pha gồm 2 dải đèn xi-nhan vắt chéo tạo nét thể thao. Phần cuối tay dắt có gắn bộ đèn hậu phụ trợ.
.
Với giá bán 27,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT) – Zip Việt rẻ hơn Zip nhập khẩu khoảng 6 triệu đồng (Zip nhập có giá 34 triệu đồng) và sẽ phải cạnh tranh với các mẫu xe nằm chung phân khúc giá như SYM Altila, Yamaha, Nozza, Honda Vission…

Hiện xe có 4 màu cho khách hàng lựa chọn, gồm đỏ Rosso Dragon 894, trắng Monte Blanco 544, vàng Giallo Lime 928/A và đen Nero Vulcano 98/A.

Một số hình ảnh xe

Thông số kĩ thuật của xe Zip phiên bản mới