Xe lead đị chậm bị giật?

xe lead khi di cham co hien tuong xe bi giat nhu kieu het xang la do nguyen nhan gi?

pqy
pqy
Trả lời 11 năm trước

Xe tay ga chạy 1 thời gian phải vệ sinh lại cái nồi và dây coroa, do các chất bả của bố nồi và dây coroa tạo ra sau 1 thời sử dụng, làm cho trượt bố, chuông và dây coroa(giống như bánh xe chạy trên cát thì dễ trượt té vì ít bám), hiện nay các tiệm sữa xe hay dùng chiêu chọt lỗ chuông đễ các chất bả văng ra ngoài, hạn chế phần nào trượt nồi.

Đối với xe Lead dùng hệ thống phun xăng điện tử ngoài vấn đề về côn bạn cũng cần phải kiểm tra cảm biến tốc độ cầm chừng (IACV).

roi biet
roi biet
Trả lời 11 năm trước

Nhà mình có 1 chiếc SCR nhưng đi đc 20k rồi ko bị như bạn nói
nhưng mình có chiếc ati thì bị giựt như vậy
tình trạng là :
1. khi lên ga nhỏ nó rung rung tạo cảm giác rần rần ở xe đi kt xem nếu dây curoa ko bị nứt, bi nồi chưa mòn lắm thì>> là do bố nồi mòn rồi, đi dán bố là hết nhưng khi mòn bố lại bị lại đó (cái này chắc do cái nồi bị lỗi,có xe bị xe ko) .
2. chiếc airblade mà bạn nói nó giựt tưng tưng theo mình nghĩ là nó rung đầu luôn đúng ko >>nếu đúng trì cái này cũng là do như trên ,ko dán bố để lâu ngày nó sẽ rung đầu
Xe ga thông thường sẽ bị như vậy nhưng ko phải xe nào cũng bị , có thể do nồi bị lỗi tuỳ chiếc
vì xe ati mình bị khắc phục hoài vẫn còn bị , ban đầu rần rần nhẹ về sau rung cả đầu lên nhưng chiếc 2 chiếc ati khác của anh họ mình thì ko bị dù 2 chiếc đó mùa cũng hơn 2 năm rồi và lại ít đi bảo dưỡng .
Bệnh này là tình trạng chúng của xe ga đó bro ,có nhiều ng cũng bị thay cả bộ nồi mới trong hãng nhưng cũng đi đc 1 thời gian thì bị , bệnh này thường gặp ở atila, những dòng xe khác thì ít hơn và đặc biệt là khi lội nước ngập đến bộ nồi sẽ bị như vậy và nó khó khắc phục triệt để, nếu có thì đi 1 thời gian sau nó lại bị
Đó là hiện tượng xe mình đó ,nghe bạn tả giống nên mình chia sẽ kn thôi
chúc sớm sữa đc xe

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Rung giật hoặc kêu ken ket khi đề pa là bạnh chung , hay còn gọi là kinh liên của các dòng xe ga lớn nhỏ (ly hợp khô ) , tuy nhiên nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên thì có rất nhiều :
VD - xe chỉ bị giật vào mỗi buổi sáng

- bị khi máy nguội

- bi khi kẹt xe dừng đèn đỏ ..vvv

* theo kinh nhiệm e nó sẽ bị vào 1 trong những trường họp sau

- xăng gió chưa chuẩn hoặc thiếu xăng

- bác đạn bánh hoặc cổ ( cái này rất ít )

- Nguyên nhân nhiều bi nhất vẫn là bị ở bộ chuyển động (bộ nồi ) , nó kg phân biệt xe new hay xe cũ ( xe cũ hay bị hơn )

- xe ga cho dù là xe mới , trong quá trình SD bộ nồi trước và sau đều thiết kế có quạt gió nhằm giảm nhiệt trong quá trình hoạt động , tuy nhiên cũng vì cái quạt gió đó đôi khi nó hút rùi thổi bụi bám vào mặt bố và chuông gây trượt làm xe giật , nếu nhẹ thì rấn rần , năng thì rung giật vv

- xe cũ thì có thể bị vài nguyên nhân sau :

- bố 3 càng và chuông bị mòn kg còn độ bám tốt khi xe tăng tốc

- đế mâm càng bố bị rỉ séc 3 cây cốt chốt càng bố khiến 3 càng kg bung ra dc hoặc bung ra kg đều

- 6 bi nồi trước bị mòn kg đều ..vv


- bố dán kg đúng quy cách ( độ hở giữa bố và chuông quá sát )

- chất liệu của mặt bố ( mềm hoặc có cước , nếu bố wa cứng hoặc có cước đề pa sẽ kêu két két )

* túm lại e nó sẽ bị vào 1 trong những nguyên nhân trên , thực ra bạnh này cũng rất đơn giản ( bên e đặc trị ) nếu như người thợ có KN và phán đoán đúng bạnh , chi phí cho vụ này cũng kg cao tùy vào từng loại xe ..

* cách khắc phục :

- nếu xe bác nào còn new hoặc bố zin còn ngon chỉ cần căn chỉnh VS nồi là ok rùi ( rung ít thì Vs , dung nhiều thì phải dùng nhiều biện pháp kết hợp như căn lại bi + lò xo 3 càng cho phù hợp ..vvv)

- nếu xe đã cũ nên KT bi nồi trước + cốt 3 càng nồi sau

- nếu xe đang đi bố dán các bác nên KT chất liệu của mặt bố vv

* có vài gợi ý các bác thao khảo coi có áp dụng cho xế yêu của mình dc kg ??


- Đặc biệt e có khắc phục bệnh kinh niên của dòng xe Ga

* Đề ba kêu két két , hoặc có tiếng kêu lạ ..

* Giật phằng phặc mỗi khi tăng tốc ( nhất là buổi sáng , hoặc máy nguội ..)

- Xe ga co yếu điểm , cho la xe mới chạy một thời gian xe hay có tình trạng đề ba kêu két két hoặc giập phằng phặc mỗi khi tăng tốc , nguyên nhân chính là trong bố có cước (thường bố dán hay bị ) hoặc trong wa trình SD mặt chuông và bố nồi bị rơ nên dẫn tới tình trạng trên )

- chính vì điều đó , qua kinh nhiệm và đã test mình nhận định SD chuông zin của loại xe đó thêm mấy thao tác nhỏ(khoan lỗ chuông ) tình trạng trên sẽ dc cải thiện rất đáng kể .

Thuy Le
Thuy Le
Trả lời 5 năm trước
bạn ơi. xe mình thay côn, bi, dây colo, vệ sinh họng ga,thay cả cái cảm biến (ic ) thì phải mà đi đc 2 tháng lại bị lại bây giờ phải làm sao nhỉ
ha
ha
Trả lời 9 năm trước

Những triệu chứng trên chứng tỏ xe bạn rất có thể bị bẩn kim phun, một phần do sử dụng lâu ngày, một phần do chất lượng xăng chưa đảm bảo nên kim phun bị bẩn nhanh hơn, nếu không xử lí sớm có thể dẫn đến tình trạng tắc hoàn toàn, xe bạn sẽ không thể hoạt động và quá trình sửa chữa cũng trở nên khó khăn hơn.Bạn có thể mang ra một tiệm sửa xe uy tín, yêu cầu vệ sinh kim phun, nếu sau khi vệ sinh kim phun vẫn bị tắc thì phải thay ngay, chi phí vệ sinh thì tuỳ thuộc vào cửa hàng, dưới 200.000đ còn chi phí thay kim phun khoảng 5-700.000đ.

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước
Em cảm ơn bác. hôm nay em vừa mang hàng thay xong thì ng ta cũng bảo y như bác
 Bui
Bui
Trả lời 9 năm trước

Mình cũng mua xe lead 125,điđược khoảng 3 tháng( 1500 km) thì thấy xeđi có hiện tượngđầu rung rất mạnh và kêu to, nhất là khiđi chậm. Sáng ra mà nổ xe thì rung thôi rồi, phảiđi 1 lúc nó mớiđỡ.Đi ra ngoài head HDmấy lần rồi, họ chỉ vệ sinh nồi cho xongđi là lại bình thường, nhưng cứđiđc khoảng 3 ngày là lại bị y hệt như cũ. Bỏ ra 40 triệuđể mua xe màđi chưađc bao lâuđã thế, chán k còn gìđể tả. Giờ không biết là có cách nàođể khắc phục hẳn khuyếtđiẻm này không, chứđi như thế này bức xúc k chịu nổi. hjx hjx

Tran Dung
Tran Dung
Trả lời 5 năm trước
Xe minh bi y chang moi sua di duoc 3 ngay lai bi, khon gbiet gio ban con bi khong
Nguyễn Thị Hương check gia
Nguyễn Thị Hương check gia
Trả lời 9 năm trước

hiện tượng này các bạn lên kiểm tra hệ thông bầu lọc gió...

Hoàng Thu Hẳng
Hoàng Thu Hẳng
Trả lời 4 năm trước

xe của tớ đi chậm xong tắt gas luôn bật mãi k lên. mấy lần đều bị như thế nên k đi chậm được toàn phải bóp phanh k biết là bị sao ạ

Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước

xe máy bạn vậy mình nghĩ bạn nên mang xe máy bạn đi ra cửa hàng sửa đi nhé. hihi

Mị Nương Võ
Mị Nương Võ
Trả lời 4 năm trước

nhà em cũng có xe lead nhưng nhiều khi em đang đi em thấy xe lead nhà em nó phát ra âm thanh rè rè ấy ạ. Ai chỉ cho em biết nguyên nhân với ạ.

Nãi Nãi
Nãi Nãi
Trả lời 4 năm trước

cũng có thể bị trục trặc do ga thì sao nhỉ? Bạn nên mang xe ra cửa hàng để bảo dưỡng nhé.