Mê phân khối lớn có nên mua R6?

Em 24 tuổi xin hỏi có nên mua lại chiếc R6 đời 2008, lần đầu sử dụng xe phân khối lớn xin được tư vấn cách chọn loại xe phù hợp.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

không nên! R6, R1 là dòng xe PKL có tay ga hỗn nhất trong phân khúc ( con ngựa bất kham ), nếu bạn muốn mua tầm trung thì nên mua cbr600, honda nổi tiếng lành tính.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

nếu bạn đã biết chạy xe tay côn như EX hoặc xì po thì nên mua. Mình xưa giờ toàn sở hữu xe tay ga, xe số với xe côn thì biết đi sơ sơ chứ chưa sở hữu chiếc nào. Chiếc moto đầu tiên mình mua là R6 đó. Dòng dưới 600 chỉ có R6 là chạy ngon nhất, k biết chán. Mình có chạy qua thử mấy chiếc 1.000 nhưng vẫn thích chiếc R6 hơn, chưa muốn đổi. Chỉ có điều hơi cao. Nếu bạn trên 1m75 thì ok vì mình 1m75 mà chống chân vẫn phải nhón 1 chút. Chúc bạn sớm có được e nó nhé!

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Lần đầu tiên mà bạn chạy R6 là không ổn vì:
1. Xe R6 nhưng momen xoắn nó xấp xỉ xe 1000cc
2. R6 là xe thể thao ôm bình xăng, chưa quen xe sẽ mỏi tay

Mình khuyên bản nên mua con CB400 chạy cho quen xe, sau đó thì mua R6 cũng chưa muôn

Thân

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

cực kỳ nguy hiểm nếu chưa chạy pkl bh. nhất là dòng 1k. bởi vì dòng r6 momen xoắn và ga hỗn tương đương 1k. cực kỳ khó làm chủ nó

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Nếu bạn đủ sức vóc để kiềm nó thì còn ngại gì, nhưng trước tiên bạn phải đi thật nguyễn xe côn tay, bạn nên mượn Sport hay Exciter mà luyện cho nguyễn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Nếu là lần đầu chơi PKL, hoặc mới chuyển từ PKN lên thì không nên mua R6. T1 vì R6 nổi tiếng hỗn ga, với biệt danh Con ngựa bất kham đã làm cho không ít tay mơ phải ngậm quả đắng. T2 vì chiều cao yên R6 thuộc loại cao nhất nhì trong phân khúc sportbike 600cc, với chiều cao yên ~840mm thì bạn phải cao ít nhất >1m75 mới có thể xử lý thoải mái. Bạn nên làm quen từ những dòng xe nhỏ trước như R3, Ninja 300 hoặc CB400... rồi lên R6 cũng ko muộn. Hoặc tìm mua CBR600 dễ bảo hơn R6.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

lần đầu mình cũng mua R6 nhé . Về dòng 600 thì R6 đúng đẹp , r1 k đẹp bằng ( trừ r1 2016 ) . Tốc độ , âm thanh thì khỏi chê , sau khi chọn R6 bác k muốn xe khác luôn .

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Lần đầu thì nên chọn cbr hoặc mấy em nake đi bác! Cầm R6 nghi sống ko thọ đâu nhé! Nhiều anh nài ở VN và thế giới đã từng bỏ mạng bởi em R6 này rồi đó

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

R6 đc coi là "ngựa chứng bất kham" trong làng moto. Kể cả những tay chơi pkl lâu năm chưa chắc đã chạy vững tay đc vì R6 hay bị hiện tượng "vảy đuôi cá" khi cua vì phần đuôi xe nhẹ. Nếu ms chơi xe thì bạn ko nên mua ngay R6 vì an toàn của cá nhân bạn và an toàn của ng khác. Nếu bắt đầu thhì bạn nên mua dòng 150cc hoặc 300cc. Nếu muố.n mua 600cc thì tốt nhất bạn nên mua cbr600. Thân !