Cách khắc phục xe Vespa PX sặc xăng vào buổi sáng?

Chào các cụ, chẳng là em có chiếc xe Vespa PX 150. Gần đây xe gặp hiện tượng rất khó nổ vào buổi sáng do sặc xăng. Mỗi lần như vậy đạp toát mồ hôi mà xe không nổ.

Mong các bác giàu kinh nghiệm chơi xe này chỉ giúp cách khắc phục hiện tượng trên. Mỗi lần buổi sáng đi làm mà muộn giờ vì xe không nổ thì tình yêu xe lại vơi đi mất một chút.

Cảm ơn các bác nhiều ạ.

Phan Thuy
Phan Thuy
Trả lời 7 năm trước

Chắc lâu ngày bác không vệ sinh chế và bugi rồi, nếu không tự làm được bác mang ra hàng vệ sinh bảo dưỡng là ngon ngay. Mình cũng đi xe này sáng ra kéo le cạch cái là nổ.

Dang Phi
Dang Phi
Trả lời 7 năm trước

Chào anh, anh xem chỗ dựng xe có bị nghiêng về bên chế ko, nếu cận thận kiểm tra lại kim ba cạnh trong chế hoà khí. Tốt nhất là khoá xăng tạm thời khi dừng xe lâu.

Bao Huc
Bao Huc
Trả lời 7 năm trước

Trước đây mình cũng đi PX. Và kinh nghiệm của mình là đề và acqui lúc nào cũng phải ngon để không phải đạp nhiều lúc sặc xăng. Lúc sặc xăng thì cứ đề miết nó sẽ nổ :) Còn nếu xe đang hỏng đề thì đạp chay (không bật chìa khóa điện) và không kéo ga khoảng 3, 4 cái rồi mới đạp. Điều quan trọng nữa là nếu để QUA ĐÊM thì nhớ phải KHÓA XĂNG lại không xăng sẽ xuống nhiều khiến dễ bị sặc xăng. Chúc bạn cảm thấy dễ chịu với PX 150 mỗi sáng :)

Quach Thinh
Quach Thinh
Trả lời 7 năm trước

Lật xe nằm ngang khoảng 3giây rồi dựng xe lên , đạp máy bình thường. Nếu không nổ nên làm lại lần nữa. Nếu vẫn không được nên phục hồi bình xăng con hoặc có điều kiện nên thay bình xăng con còn tốt. Chúc bạn thành

Dan Dinh Khue
Dan Dinh Khue
Trả lời 7 năm trước

Nên khóa xăng khi tắt máy vì kim phao xăng không kín nên xăng bị dò rỉ và mỗi lần khởi động bugi sặc xăng rất khó nổ.
Nguy Dinh Quoc
Nguy Dinh Quoc
Trả lời 7 năm trước

Bác kiểm tra lại van đóng mở trong chế. Nếu thay mất khoảng 200k. Nếu ko thay thì bác chịu khó khóa xăng ban đêm. Nếu quên khóa xăng mà bị sặc thì bác khóa lại, kéo hết tay ga rồi đề kéo dài, 2 đến 3 phát là nổ.

Ho Tam Nuong
Ho Tam Nuong
Trả lời 7 năm trước

1- Luôn nhớ: khóa xăng khi đỗ lâu, đỗ qua đêm!

2- Nếu đạp 3-4 lần không nổ thì tắt khóa điện, khóa xăng lại đạp mồi 4-5 lần mới bật khóa điện và đạp thật

3- Nếu vẫn không được thì mở buji, lau sạch. Khóa xăng để rẻ sạch ở lỗ buji đạp mồi rồi mới lắp buji, mở khóa điện và đạp nổ! Nếu không coi làm những việc trên là tất yếu đối với xe 2 kỳ thì bán xe!