Dưới 40 triệu nên mua Honda Acruzo 2016 hay Honda Lead 2016?

Chào các anh chị,

Em năm nay 24 tuổi, đang làm công việc văn phòng, muốn mua 1 chiếc xe tay ga để tiện đi lại. Em có tầm 40 triệu đổ lại, đang phân vân giữa Honda Lead 2016 với Honda Acruzo 2016.

Em không biết nên chọn xe nào trong 2 mẫu trên thì tốt hơn? Mong các anh chị cho em xin lời khuyên.

Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 7 năm trước

Mình thấy cả hai xe này đều hướng tới sự gọn gàng, không quá thiên về nam hay nữ tính. Lead và Acruzo có nét thiết kế tương đồng nhau như ở mặt nạ hình chữ V. Ở Honda Lead, đèn xi-nhan ăn thành một dải chữ V, còn trên Acruzo đèn báo rẽ tách biệt, đặt trên yếm. Mặt nạ của Acruzo còn có đèn định vị LED cũng mang hình dáng chữ V. Cả hai đều sử dụng đèn pha đơn, Lead trang bị bóng LED, trong khi Acruzo sử dụng bóng sợi đốt.

Nick Clone
Nick Clone
Trả lời 7 năm trước

Mình vừa mua chiếc Grande cho vợ và thấy khá ổn mặc dù mình tính Acruzo nhưng Grande vợ thích hơn do kiểu dáng đẹp hơn. Grande và Acruzo dùng chung động cơ. Có mấy điểm mà mình thấy hơn ở Lead là: Nắp bình xăng rất tiện dụng, trọng lượng nhẹ và mình xoay xở rất thoải mái. Xăng mình đã chạy và tính toán thực tế đổ 65k chạy được 250km với giá xăng hiện tại là hơn 17k, tính ra trung bình khoảng 65km/1L. Xe chạy êm. Mình thích Acruzo hơn vì có thêm một số tính năng như ổ khóa có đèn, có định vị (grande ko có hai điểm này dù là bản đặc biệt). Mình có chạy thử Acr rồi, ngồi khá thoải mái. Cốp của Acr cũng rộng hơn Grande (37l vs 27l). Các bạn nào đang có ý định mua xe Lead thì cứ thử đến chạy thử Acr một lần trước khi quyết định mua xe nào. Đặc biệt mình khoái nắp bình xăng của Yamaha, cái này rất tiện dụng...Đây là ý kiến riêng của mình với tư cách người dùng thực tế. Các bạn nên tham khảo thêm một số video đánh giá, và đặc biệt là tới cửa hàng để thử thực tế trước khi quyết định mua xe. Chúc các bạn chọn được xe phù hợp nhất.

Thang Du
Thang Du
Trả lời 7 năm trước

Mình rất thích Acruzo bởi những tiệc ích như vị trí nắp bình xăng, ổ khóa tiện dụng,... tuy nhiên do gầm xe quá thấp mà đường SG thì có nhiều gờ, dốc lại ngập khi mưa, đi sẽ rất bất tiện. Xe chạy lên dốc ngắn sẽ bị chạm gầm. Lead thì chắc chắn sẽ ko mua. Chờ đợi 1 phiên bản khác của Yamaha vậy

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 7 năm trước

Tôi đang đi Grande của yamaha và rất hài lòng với động cơ Blue core, hiện tại đã đi được 7 tháng, nhưng máy vẫn êm và rất ít hao xăng (đi đường Sài Gòn vào giờ cao điểm thì khoảng tầm 51 - 52 km/l, nếu đi đường Đại Lộ Đông Tây thì có thể lên tới 55-56km/l). Nhưng nhược điểm của Blue core là máy không bốc phù hợp với chị em phụ nữ hơn.

Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 7 năm trước

Thấy Yamaha càng ngày càng tân tiến và được lòng người tiêu dùng hơn. Yamaha đúng là sẽ phù cho người có phong cách sống hiện đại.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nên chọn mua xe tay ga gì trong tầm giá 40 triệu? Xe tay ga với những đặc tính của mình rất thích hợp là phương tiện đi lại dành cho nữ giới, nhưng giữa vô vàn sản phẩm của rất nhiều hãng sản xuất trên thị trường hiện nay không phải dễ để chị em có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với giá tiền vừa phải (khoảng 40 triệu trở xuống). Với bài viết này, chuyên mục tư vấn mua xe của vatgia.com sẽ gửi đến bạn đọc những chiếc xe đáng mua nhất 2016 trong tầm giá 40 triệu.

Vision 2016:

Với những xe tay ga tầm giá 40 triệu có lẽ khó có chiếc xe nào vượt qua chiếc Vision thế hệ mới của Honda, bằng chứng là doanh số xe vision luôn thuộc top 3 chiếc xe tay ga bán chạy nhất trong suốt 3 năm gần đây. Nếu bạn không ngại về dung tích cốp chứa đồ hơi nhỏ thì rõ ràng đây là chiếc xe “không còn chỗ để chê”.

Có thể nói, Vision 2016 là một trong những chiếc xe tay ga bán chạy nhất của Honda Việt Nam kể từ khi ra mắt, Điều này đã được thể hiện qua con số hơn 150 ngàn xe được bán ra trong nửa cuối năm 2015 vừa qua (Chỉ đứng sau Air Blade). Honda Vision phiên bản 2016 đã được Honda Việt Nam chính thức giới thiệu vào cuối năm 2015 vừa qua, Trong đợt ra mắt xe vision 2016 này bạn sẽ ko thấy có gì mới ngoài việc Honda Việt Nam bổ sung thêm 2 màu mới là màu vàng và màu đen mờ (đen nhám). Điều này cũng không gây nhiều ngạc nhiên bởi với sự lên ngôi của màu sơn đen nhám, đối thủ trực tiếp của Honda là các dòng xe của Yamaha cũng đã bổ sung màu sơn này trên các phiên bản xa mới ra mắt.

Yamaha Grande 2016:

Đây là sản phẩm xe tay ga mới nhất và được định vị ở phân khúc cao cấp của Yamaha dành cho phái nữ. Mức giá phiên bản Grande STD năm 2014 là 39.990.000 đồng. Dù mới ra mắt nhưng chiếc xe này nhận được rất nhiều sự quan tâm và cho thấy đây là một sản phẩm khá ăn khách của Yamaha.

Điểm nổi bật của sản phẩm này là thiết kế đẹp và sang trọng với mềm mại rất thích hợp cho các bạn nữ. Khung xe thiết kế với những ống thép lớn giúp giảm trọng lượng xe (chỉ 99kg) giúp bạn nữ dễ dàng hơn khi sử dụng. Mức giá khá cao của Grande cũng không có gì quá lạ lẫm bởi những gì mà chiếc xe đang được trang bị, điểm nổi bật có thể kể đến động cơ Blue core 125 phân khối là loại động cơ có công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Tính tiện dụng là yếu tố quan trọng để chọn lựa chiếc xe dành cho nữ giới. Sở hữu ngăn chứa đồ có dung tích lên tới 27 lít, Grande hoàn toàn làm hài lòng những cô nàng với nhiều đồ dùng cá nhân lỉnh kỉnh cùng hai chiếc mũ bảo hiểm có thể đặt vừa trong đó.

Honda Lead 2016

Lead 2016 dùng động cơ 4 thì, 110 cm3 với hệ thống phun xăng điện tử cho mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 2,5 lít/ 100km. Xe có đèn báo thay dầu khá phù hợp cho các bạn nữ không để ý tới việc thay mới. Cốp xe 37 lít có thể để vừa 2 mũ bảo hiểm.

Ngoài ra, sàn để chân của Lead khá rộng, ổ khóa đa năng gồm khóa điện, khóa từ và khóa yên rất an toàn. Lead được nhiều chị em ưa chuộng và có nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn. Giá Lead 125cc – Phiên bản Cao cấp là 38,49 triệu đồng, trong khi bản Tiêu chuẩn có giá 37,49 triệu đồng.

Yamaha Acruzo 2016

Acruzo ra mắt hồi tháng 10 vừa qua phù hợp với chị em nhờ trọng lượng nhẹ chỉ 99 kg và dễ điều khiển. Yamaha trang bị cho Acruzo khối động cơ Blue Core dung tích 125cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí và công nghệ phun xăng điện tử. Xe cho công suất 8,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm.Giá xe Acruzo Standard 2015 là 34,99 triệu đồng, riêng bản Deluxe 2015 nhỉnh hơn một chút, vào khoảng 36,49 triệu đồng.

Yamaha Acruzo 125cc 2016 mới được ra mắt gần đây trên thị trường xe tay ga được rất nhiều người quan tâm lựa chọn cho nhu cầu sử dụng của bản thân. Ngày nay, khi chọn xe mọi người ít quan tâm đến chất lượng bền bỉ như ngày xưa mà thay vào đó là thiết kế bên ngoài hiện đại bắt mắt và động cơ tiết kiệm nhiên liệu là được. Nắm bắt điều đó, Yamaha đã cho ra đời chiếc xe acruzo với thiết kế tinh tế nhắm đến đối tượng chính là nữ giới, xe acruzo 2015 có 2 phiên bản cho người dùng lựa chọn là Acruzo Standard và Acruzo Deluxe.

Honda Air Blade 2016

Nét thiết kế tổng thể của Air Blade 125 2016 được lấy từ AirBlade 125 2015 nhưng từng chi tiết trên xe vẫn là sự kết hợp từ dòng đời AirBlade 2010. Air Blade mới có 3 phiên bản gồm bản thể thao, bản cao cấp và bản sơn từ tính với mức giá lần lượt là 37,99 triệu đồng, 39,99 triệu đồng và 40,99 triệu đồng. Giá Air Blade cũ theo niêm yết cũng không quá chênh lệnh, nhưng ra đại lý bị đội lên rất nhiều do khan hàng. Giá bán xe Air Blade 125cc 2016 lẻ đề xuất (đã có thuế GTGT): Phiên bản Sơn Từ tính Cao cấp: 40.990.000 (VNÐ), Phiên bản Cao cấp: 39.990.000 (VNÐ) & Phiên bản Thể thao: 37.990.000 (VNÐ)

Air Blade 2016 125cc vừa được hãng Honda ra mắt đã được nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người yêu xe. Phiên bản Air blade 2016 của hãng honda mang kiểu dáng hoàn toàn mới, cùng khối động cơ được cải tiến tiết kiệm nhiên liệu, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại mang tới một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người sử dụng. Với thiết kế cá tính, mạnh mẽ với nhiều đường nét góc cạnh nam tính Honda AirBlade 125 2016 hướng tới trực tiếp giới trẻ hiện nay.

Yamaha Nouvo FI 2016

Ngay sau lễ ra mắt Air Blade mới của Honda, Yamaha cũng tung ra bản Nouvo FI 2016 nhằm cạnh tranh với đối thủ. Nouvo vẫn là một trong những dòng xe tay ga được nhiều người ưa dùng. Xe trang bị động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn 125cc, phun xăng điện tử, cho công suất tối đa 7,8 kW và mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm.Nouvo có hộp đựng đồ rộng, thiết kế kiểu dáng thể thao mạnh mẽ, phù hợp với nam giới hơn là các bạn nữ. Giá bán của 3 phiên bản Nouvo FI 2016 GP, SX và RC tại Việt Nam lần lượt là 36,4 triệu đồng, 33,9 triệu đồng và 35,9 triệu đồng.

Ở phiên bản 2016, Yamaha Nouvo FI vẫn được chia thành 3 phiên bản là tiêu chuẩn SX, RC và GP. Xe có 7 màu sắc cho người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn. Cụ thể, Nouvo FI GP được sơn hai màu xanh dương và trắng giống màu xe đua MotoGP của Yamaha. Phiên bản RC có 3 màu sơn là đỏ-đen, trắng-xanh và đen vàng. 3 màu tương ứng của phiên bản SX là đen-xám, đỏ-đen và trắng-đen.

Piaggio Fly 3V

Piaggio Fly 3V có động cơ 4 kỳ phun xăng điện tử, công suất 10,7 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm. Xe giảm thiểu đáng kể tiếng ồn và độ rung so với phiên bản trước. Nhưng nhìn chung, ở trong dải vận tốc từ 25 km/h trở xuống, Fly 3V tạo rung rõ rệt, chỉ khi tăng tốc lên mới giảm. Giá Piaggio Fly 3V vào khoảng 41,9 triệu đồng với 4 sắc để người dùng tùy chọn.

Hệ thống phanh tương đối chuẩn xác, nhưng không thêm công nghệ phanh kết hợp cả trước cả sau. Xe dễ vận hành, tay ga nhẹ và có cốp rộng. Fly 3V tiêu hao nhiên liệu khoảng 2,3 lít/ 100 km. Đây là dòng tay ga phù hợp với các bạn nữ. Trái tim của xe Piaggio Fly 3 van 125 cc là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử.

Hệ thống khởi động theo nguyên lý ly hợp một chiều giúp giảm bớt tiếng ồn và nâng cao hiệu suất rất phù hợp với động cơ công nghệtiên tiến. Bộ ly hợp khô được định chuẩn với mục đích tối đa hóa hiệu suất hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu khi chạy ở tốc độ thấp. Piaggio Fly có một cơ cấu truyền động vô cấp CVT mới giúp giảm rung, cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ và cảm giác thoải mái khi lái xe nhưng không làm mất đi cảm giác tăng tốc ấn tượng. Ngoài ra, động cơ 3 van có khối lượng nhẹ hơn so với động cơ 2 van thế hệ trước giúp Piaggio Fly nhẹ hơn so với phiên bản trước giúp người sử dụng dễ hàng hơn khi điều khiển xe. Con số tiêu thụ nhiên liệu cực thấp (đạt 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h) cho phiên bản Fly 3V i.e 125cc và khoảng thời gian bảo dưỡng dài hơn (bảo dưỡng mỗi 10,000 km) đồng nghĩa với chi phí vận hành rất thấp.

Attila Elizabeth 2016:

Attila Elizabeth có giá bán khoảng 35,5 triệu đồng. Chiếc xe đến từ hãng SYM này cũng sở hữu cốp khá rộng như Honda Lead nhưng lại có dáng vẻ thời trang hơn, giúp nữ giới tôn dáng hơn rất nhiều. Attila Elizabeth cũng được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, động cơ 111 phân khối tuy nhiên sản phẩm này không tạo được nhiều sức hút như những sản phẩm đến từ Honda.

SYM Attila elizabeth efi Smart idle 2016 là phiên bản mới nhất của dòng xe elizabeth do công ty SYM sản xuất giúp tiết kiệm xăng một cách hiệu quả nhất. Với nhiều điểm mới lạ về thiết kế cũng như nâng cấp hơn trong các linh kiện xe tạo sự tiện lợi cho người sử dụng thể hiện được đẳng cấp riêng của mỗi người thông qua hình ảnh của xe. Attila elizabeth 2016 efi Smart idle với mức giá khởi đầu là 35.500.000 VNĐ (đã bao gồm thuế VAT). Hiện tại Attila elizabeth 2016 efi Smart idle có 3 màu: đỏ, trắng và xanh được tô điểm thêm logo SYM nổi bên cạnh trước và thân xe thêm các đường cắt lập thể, làm cho xe nổi bật và cao cấp hơn.

So với các kiểu xe Attila Elizabeth đời trước, xe Attila Elizabeth EFI phiên bản Smart Idle có thêm màu xanh đậm được tô điểm thêm logo SYM nổi bên cạnh trước và thân xe thêm các đường cắt lập thể, làm cho xe nổi bật và cao cấp hơn. Màu sắc hiện đại với 3 màu đỏ, trắng, xanh, những tiểu tiết được thiết kể một cách tiện dụng và sang trọng, kết hợp thêm những hoa văn từ đèn đuôi và yên xe kỉ niệm 20 năm…Attia Elizabeth EFI phiên bản Smart Idle đã rất cuốn hút chị em phụ nữ khi đến tham quan trong buổi ra mắt xe.

Suzuki Hayate 2016

Là dòng xe tay ga thể thao được kì vọng sẽ mang lại khởi sắc cho Suzuki trên thị trường đầy cạnh tranh tại Việt Nam, Suzuki Hayate thực sự trở thành lựa chọn yêu thích của các bạn trẻ, đặc biệt là những người chưa có nhiều điều kiện về kinh tế, Suzuki Hayate 2016 khá phù hợp với những bạn gái trẻ trung & cá tính.

Mang thiết kế khác hẳn so với tên tuổi kể trên, đại diện duy nhất đến từ Suzuki là Hayate mang những đường nét khiến chiếc xe này thích hợp cho cả nam và nữ. Nhưng cũng giống như những sản phẩm dành cho nữ giới khác thì kích thước nhỏ nhắn là tiêu chí quan trọng để chị em lựa chọn, và điều đó có trên Suzuki Hayate.

Sàn để chân của hayate không phải sàn phẳng nhưng điểm gờ lại không quá cao nên cũng không gây nhiều khó khăn khi người dùng là nữ. Chiếc xe được trang bị động cơ 125cc khá mạnh mẽ nên thích hợp cho những bạn nữ cá tính. Mức giá của Hayate chỉ khoảng 25,2 triệu đồng là khá thấp so với một chiếc xe tay ga, rất thích hợp cho những ai không có mức chi tiêu hạn hẹp.

Trên đây là phần đánh giá nhanh về 10 mẫu xe tay ga tốt nhất cho nữ năm 2016 trong tầm giá 40 triệu đồng, hy vọng những thông tin này đã phần nào giúp bạn trả lời 1 số câu hỏi như: 40 triệu mua xe gì? 40 triệu nên mua xe tay gì gì tiết kiệm xăng hoặc nên các mẫu xe tay ga giá rẻ tốt nhất cho nữ năm 2016….