Sinh viên nên mua Honda Blade hay Wave RSX?

Em là sinh viên năm 2, đầu tháng 7 này mẹ em cho khoảng 30 triệu mua xe mới thay thế chiếc Max II cũ. 

Mẹ nói chỉ cho mua xe của hãng Honda nên em chỉ biết chọn 2 chiếc trên. Em thích đi xe số không thích đi xe ga và tiêu chí là đi êm, đầm chắc, khỏe và tiết kiệm xăng.

Mua xe chủ yếu đi trong phố, vài tháng đi phượt một lần khoảng 500 km. Xin hỏi em nên chọn xe nào phù hợp.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Việc đầu tiên bạn làm là vận động mẹ cho mua hãng khác ngoài Honda.
Việc thứ 2 bạn thích côn tay hay xe số thường
Việc thứ 3. Bạn thích kiểu dáng xe nào của Yamaha và Suzuki
Cuối cùng đưa cho bạn 2 ý kiến : Nếu côn tay chọn Axelo . Nếu xe số thì jupiter hoặc viva cũng được.
Nếu sống chết với Honda thì chọn Future 125.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Anh đang đi blade đc hơn 1 tháng có nhận xét thế này: máy móc theo anh cảm nhận là y chang chiếc wave S 110, máy êm, lợi xăng nhưng bình hơi yếu, còi bấm nghe bị hụt, nhất là khi vừa xi nhan. Bình xăng nhỏ, dưới vạch đỏ nhưng đổ 40k đã full bình. Ngoại hình nhỏ gọn phù hợp với đi trong thành phố. Nhìn chung xe này đặc trưng cho xe honda: lợi xăng, đi ko bốc bằng xe yamaha, run khi kéo lên hơn 60.
Còn RSX: anh đã đi thời gian trước, có ít nhận xét là: giá cao hơn blade, có nhiều sự lựa chon Fi hay ko Fi, ngoại hình thì đầu to hơn, pô kêu nghe hay hơn blade, tăng tốc cũng như tiết kiệm xăng gần giống nhau nếu chọn bản ko Fi.
Nói chung em ra cửa hàng thấy thích chiếc nào thì mua, ko phải lăn tăn nhiều.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Với 2 con này thì con nào dựng ở ngoài thì mua con đó, chẳng có gì đáng để cân nhắc. Vòng đời 1 con Honda tầm 20tr đổ lại thì đi thoải mái tầm 7 năm, xong rồi coi như hàng hết date, bỏ hay cho ai đó quen biết kiếm tiếng thơm, chứ ăn diện gì cái xe này mà phải cân nhắc. Đôi lời chân thành gửi bạn.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Future Fi giá bán đã 30 triệu đồng, chưa tính giấy tờ. Xe này đầu cao, đít gẫy càng nhìn càng thấy xấu thậm tệ. Ai đi xe này là tự làm xấu mình, em đừng có nghe xúi dại.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

30tr thì làm luôn con Futrue đi. Blade chạy cũng êm tiết kiệm nhưng ko có FI nên cũng tầm 60km/l thôi, RSX kiểu dáng ko đẹp lắm nên con Futrue hợp lý nhất, kiểu dáng đẹp, tiết kiệm, chạy đầm

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Wave RSX fi bản full đi em! Đảm bảo không hối hận đâu. Xe rất tiết kiệm xăng, xe mới mua còn rodai trọng 500km đầu thì hơi hảo xăng tý nhưng em yên tâm số km đi được trên mỗi lít xăng sẽ tăng dần theo từng lần đổ xăng.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

2 xe ở 2 phân khúc khác hoàn toàn nhau, blade xấu tệ làm con Wave @ mà đi trông còn đẹp hơn, ở tầm giá 30tr thì cố tí làm cái xe hẳn hoi Jupiter hoặc Future.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Mình sử dụng xe wave RSX 110cc đời 2009, tới giờ chạy được 70.000km. Mới tết vừa rồi mua thêm chiếc Sirius FI (23 triệu) hiện chạy được khoảng 1.000 km rồi. Mình có một số nhận xét sau:
Wave 110RSX:
- Ưu điểm: kiểu dáng đẹp, nhìn chắc chắc hơn Sirius, tư thế ngồi thoải mái (mình cao 1m8), tiết kiệm xăng (~ gần 60km/lít đường thành phố, đi 1 người, đời 2009 chưa có FI), tiếng pô xe nghe giòn (nhưng giòn nhất là Wave 100 RSX).
- Nhược: về sau máy lì, đi hai người thường hụt hơi, máy bị hú, nhanh nóng máy (mặc dù nhớt thay 2.000km/lần), sang số nặng, vào số dễ bị lỡ, nhún hơi cứng, đầu xe nhẹ, không đằm, đèn trước hơi tối.

Sirius FI 2016:
- Ưu: tiết kiệm xăng (mình mới dùng khoảng 1.000 km, thì chạy được khoảng 70km/lit), máy êm, bốc, nhún êm, mâm nhìn đẹp hơn Wave, cốp xe rộng, sang số nhẹ, đèn sáng.
- Nhược: dàn nhựa yếu, không chắc chắn bằng Wave, kiểu dáng không được hài hòa lắm, tư thế ngồi nhanh mỏi, máy cũng nhanh nóng.

Trên đây là một số cảm nhận của mình sau thời gian sử dụng, chúc bạn tìm được chiếc xe phù hợp.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 7 năm trước

Sirius Fi thì mình không biết như thế nào vì chưa đi. Còn Wave RSX Fi thì mình đang đi được gần 6.000 km rồi mình có vài nhận xét sau:
Về kiểu dáng: Mình thấy là Wave RSX Fi đẹp hơn Si (Ý kiến cá nhân)
Về máy móc: hiện tại thấy em, tiếng bô nghe thấy hay hay.
Về tiêu thụ nhiên liệu: Mình ở tỉnh thường đi 1, đi hỗn hợp cả trong nội thành và đường trường thì mình thấy mức tiêu thụ ở tầm 75-80km/1l nếu chạy đều ga với tốc độ từ 45-50km/h
Nhược điểm: cho đến hi65n tại mình thấy hộp số thường bi hóc (Khó vào số ở số 1,2). Còn lại mọi thứ đều ok!
Trên đây là những nhận xét thực tế của mình khi sử dụng xe với thời gian gần 4 tháng và 6.000km!

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 7 năm trước

Tớ mới lấy RSX FI tháng 11 vừa rồi, ngày đi làm cả đi cả về ~18km, cuối tuần đi chơi cũng gần tương tự.
Đổ 40k xăng đầy bình đi dc khoảng 9 ngày đường Hà Nội nhé.
Về kiểu dáng thì tớ thấy đẹp hơn Si, Si nhìn trẻ trâu sao sao ấy :D
Máy móc thì không bốc bằng Si, nhưng cũng không yếu như mọi người tả là hụt hơi này nọ, đi vừa phải nhẹ nhàng 40-50km/h ga lên vẫn có độ vọt mạnh.
Lúc chưa mua cũng lăn tăn mãi vì nhiều người bảo chọn SI, nhưng bh ra đường 10 xe thì chắc chỉ có 2 3 xe yamaha thôi còn lại honda chạy đầy. Chả biết trong nam thế nào chứ như HN thì các cụ xui mua yah xong đến mình lại mua honda thôi :D