Vì sao pô xe Axelo kêu 'tách tách'?

Xe mới mua chạy được 200 km, rất khó khởi động, khởi động được thì xe phát ra tiếng kêu lạ.

Khi di chuyển, pô có tiếng kêu "tách tách" hơn nửa tiếng mới ngừng, rất nóng dù mới chạy 1 - 2 km. Có khi chạy 500 m tắt máy rồi vẫn nghe tiếng kêu này rất lâu.

Tôi đã kiểm trả khoảng cách từ 1 - 5 km. Xe rất nóng và pô xe có tiếng kêu dù đoạn đường chạy rất ngắn chứ không phải dài.

Xin hỏi xe tôi bị làm sao, có phải pô xe bị hỏng và nếu hỏng tôi có được bảo hành thay mới không?

Trả lời 7 năm trước
binh thường ông ơi. Giãn nỡ vì nhiệt thôi. Do nhiệt phân bố kg điều chay thời gian xẽ hết thôi
Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 7 năm trước

Xe bình thường bạn ơi. khi nóng sự giãn nỡ của sắt mà thôi. không gi đâu. xe nào cũng vậy hết đó .. chay thời giang sau sẽ hết .....

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Pô xe 4thì của Honda cũng bị kêu "tách tách" như trường hợp của bạn. Mình nghĩ là các tấm lá giảm âm trong pô nó giãn nở do nhiệt độ tạo ra tiếng kêu.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Suzuki Axelo hơi đặc biệt; xe Axelo tôi mua cũng vậy, lúc mới mua không biết cũng bị hiện tượng trên sau biết rồi thì ok, sáng ra bạn đề xe không vặn ga tý nào cả ( không cần động vào tay ga nhé ) hoặc bạn kéo tý e một phát nổ ngay. Đặc điểm Axelo nó làm vậy, nếu muốn không kéo e vào trạm bảo hành nói tình trạng họ chỉnh 30s là xong.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Pô đang giãn nở, đi khoảng 1 vạn sẽ hết.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Cá nhân em nghĩ thì đây là hiện tượng vật lý bt thôi. Do nhiệt độ của ống xả cao các lá kim loại giảm thanh bên trong giãn nở và phát ra tiếng kêu như vậy. Vào mùa lạnh chắc hiện tượng này nhiều hơn. Hơn nữa vì là xe mới, các lá giảm thanh chưa bị oxi hóa nhiều nên độ giãn nở nó cao. Chính vì lẽ đó mà tiếng kêu xuất hiện sớm hơn, về sau khi các lá này bị ô xi hóa nhiều độ giãn nở do nhiệt kém thì hiện tượng này sẽ giảm có thể sẽ hết.
Một vài ý kiến cá nhân, mọi người đọc rồi cho ý kiến. Thân ái

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 7 năm trước

Hayate thần thánh của tôi hơn 100k km rồi mà pô vẫn kêu tách tách mỗi khi tắt máy ,tôi thích cái tiếng giãn nơt đó , khi chạy tốc độ cao pô xe nó hú uuuu như có turbo vậy ,vẫn chưa có ý định đổi xe ,mới làm chuyến An Giang Cao Lanh Châu Đốc

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 7 năm trước

Bác thử gắn một bô khác vào xem có thay đổi không , hoặc là bác cho nổ máy nhưng với thời gian ngắn đừng để bô quá nóng vì theo thiển ý của em tiếng kêu này có thể do nhiệt phát sinh gây giản nở ở thiết bị nên phát tiếng kêu này